Inside Dara
“ปิ่น” ปลื้มได้ผัวดี “เจ” เซ็นเช็ค 7 หลักเป็นของขวัญฉลองครบ 14 ปี

“ปิ่น เก็จมณี” โผล่ร่วมงานช่อง 8 เชื่อไร้ปัญหา “บอย ถกลเกียรติ” รับยังไม่บอกอีกฝ่าย ใจหายส่ง “เจ้านาย” เรียนต่ออังกฤษ เผยหวิดน้ำตาแตกแต่ต้องใจแข็ง อยากให้ลูกเป็นผู้นำครอบครัว ส่วนรักสุดแฮปปี้ฉลองครบรอบ 14 ปีที่มัลดีฟส์ ฟุ้ง “เจ เจตริน” เซ็นเช็ค 7 หลักให้เป็นของขวัญ

ดอดมาร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรกกับละครเรื่อง “ดอกซ่อนชู้” ของผู้จัดแม่ลูกอ่อน “เมย์ ปทิดา กำเนิดพลอย” ทำให้นักแสดงสาว “ปิ่น เก็จมณี วรรธนะสิน” โดนจับตามองว่ามีปัญหากับต้นสังกัดเอ็กเซ็กท์ของ “บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ” หรือเปล่า เพราะถือว่าเป็นเด็กปั้นในสังกัดมานาน แต่งานนี้ปิ่นยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกันแต่อย่างใด เพราะตนหมดสัญญามานานแล้ว เผยร่วมงานได้ทุกค่ายเพราะเป็นนักแสดงอิสระ

“ได้มาร่วมงานกับช่อง 8 เป็นครั้งแรกค่ะ (ยิ้ม) พอดีเมย์โทร.มาชวนนานมากแล้วค่ะ แล้วก็บอกว่าบทนี้เมย์เห็นว่าเป็นพี่ เหมาะกับพี่มากเลย เราก็ฟังเรื่องที่เมย์เล่าให้ฟังก็รู้สึกน่าสนุกจัง บทประมาณเรามีอีกนิสัยหนึ่งแต่ต้องสร้างภาพให้ดูดี ผู้ดี ใจดี แสนดี แม่พระมาก ซึ่งก็ท้าทายความสามารถดีค่ะ (ยิ้ม)”

“จริงๆ ไม่ได้มีสัญญาตั้งนานแล้วค่ะ สัญญา 5 ปีตั้งแต่แรก ซึ่งหมดไปเป็น 10 กว่าปีแล้ว (หัวเราะ) และได้ไปเล่นกับช่องทรูมาก่อนหน้านี้ด้วย แต่ก็ยังรักกันยังคุยกันกับพี่บอยเหมือนเดิมค่ะ ก็เรียกว่าตอนนี้เป็นนักแสดงอิสระค่ะ ไม่มีปัญหากับพี่บอยแน่นอนค่ะ ไม่ได้เป็นคนคิดมากอะไรเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว จริงๆ แล้วเราก็อยากเลือกบทที่เหมาะกับเราที่เราสนุก แฮปปี้ ครอบครัวแฮปปี้ คนดูแฮปปี้ก็แค่นั้นเอง ไม่ได้คิดอะไรมาก”

“มาเล่นที่นี่ก็ไม่ได้บอกพี่บอยค่ะ เพราะไม่ได้มีผู้จัดการส่วนตัวอยู่ที่นั่นอยู่แล้ว และกับพี่บอยก็นับถือเป็นญาติผู้ใหญ่ เจอกันก็คุยกัน ไม่ได้ถึงกับขออนุญาตค่ะ ซึ่งพี่บอยก็เห็นด้วยอยู่แล้ว คือเราก็ไม่ได้เลือกที่จะไม่เซ็นสัญญานะ แต่ไม่มีใครขอให้เซ็นสัญญาต่อ (หัวเราะ) ดูตามความเหมาะสมน่ะค่ะ อะไรมาก็ดู ณ ตรงนั้น ถามว่าอยากมีสังกัดหรืออยากอิสระก็สบายๆ นะคะ ไม่ได้คิดอะไรมาก ถ้าสมมติว่ามีสังกัดและมีงานตลอดเวลาก็ดี แต่ถ้าไม่มีสังกัดและเราได้ไปในที่ต่างๆ ได้มีประสบการณ์เยอะๆ ก็ดี และไม่ได้มีอะไรมาตีกรอบก็โอเค คือได้หมดน่ะค่ะ เป็นคนสบายๆ (ยิ้ม) แต่ถ้ามีคนมาจีบเซ็นสัญญาก็ได้ค่ะ แล้วแต่ ดูความเหมาะสมค่ะ แต่อายุขนาดนี้แล้วนะ คงจะไม่มีแล้วล่ะ (หัวเราะ)”

“ไม่เคยคิดเป็นผู้จัดเองเลยค่ะ เพราะคิดว่าเป็นงานที่หนักมากและเหนื่อยมาก ปิ่นยังไม่มีความสามารถขนาดนั้น คิดว่ามีความสนุกกับการที่ได้ถูกชวนไปเล่นละครมากกว่า และการได้มาทำงานกับที่นี่ทีมงานที่นี่น่ารักจริงๆ ค่ะ ชอบมากเลย ตั้งแต่สวัสดิการไปจนถึงผู้กำกับ ผู้จัด ทุกคนน่ารักธรรมชาติ ตื่นเช้าเราก็รู้สึกอยากมาทำงาน”

ปัดลูกชายคนโต “เจ้านาย จิณเจษฎ์ วรรธนะสิน” เซ็นสัญญากับแกรมมี่ บอกเตรียมไปเรียนต่อที่อังกฤษแล้ว

“เจ้านายยังไม่ได้เซ็นกับแกรมมี่ค่ะ ยังเด็กอยู่เลย เพิ่ง 13-14 เอง เพราะว่าช่วงเดือนกันยายนนี้ก็จะไปเรียนต่อที่อังกฤษแล้ว ไปคนเดียวก่อน ส่งนำร่องไปก่อน (ยิ้ม) ก็คงให้อยู่จนเรียนจบเลยค่ะ ประมาณ 4-5 ปี แล้วเดี๋ยวค่อยว่ากัน ก็เป็นห่วงแม่แอบจะร้องไห้แล้วเมื่อวันก่อน อยู่ๆ ก็คิดขึ้นมาว่าเจ้านายจะไปแล้ว และเจ้านายเองก็มาบอกว่านายรู้สึกว่านายจะไม่ได้อยู่แล้ว นายกอดน้องเต็มที่ หอมน้องเต็มที่ อยู่กับแม่เต็มที่ เพราะจะให้เขาไปอยู่โรงเรียนประจำคนเดียวด้วย (ยิ้ม)”

ปิ่นคิดว่าเขาก็โตแล้วนะ และเป็นเด็กผู้ชายก็ต้องเริ่มออกไปสู่โลกกว้าง ต้องดูแลน้อง และอีกหน่อยเป็นสามีก็ต้องดูแลภรรยา ดูแลครอบครัว ดูแลพ่อแม่ ก็เลยฝึกให้เขามีระเบียบวินัย เป็นตัวของตัวเองและช่วยเหลือตัวเองได้ตั้งแต่ตอนนี้ค่ะ (ยิ้ม) คือจริงๆ โรงเรียนในไทยก็มีดี แต่ว่า ณ สภาพอายุ สภาพอารมณ์และเรามีโอกาสที่จะให้ลูกได้ไปเจออะไรที่กว้างๆ กว่าก็เลยใช้โอกาสนี้ก่อน ภาษาอังกฤษเขาก็จะได้เป๊ะๆ แม่นๆ ในอาชีพของเขาถ้าเกิดมีภาษาอังกฤษไว้ก็จะดีกว่า (ยิ้ม)”

“ก็คิดว่าทุกปิดเทอมถ้าเขาไม่กลับมาเราก็ไป ยังไงก็ไม่ให้ขาดค่ะ ไม่อยากให้เขารู้สึกว่าเป็นตัวของตัวเองเกินไปและไม่ใช่อยู่โดยไม่มีพ่อไม่มีแม่ เจก็มีความเห็นเหมือนกัน คุยกันก่อนอยู่แล้ว อาการโหวงๆ เหมือนกันค่ะ (หัวเราะ) วันก่อนก็คุยกันว่าใจหายเหมือนกันนะ และก็ปลอบตัวเองว่าไม่ได้นะ เราต้องเข้มแข็ง แต่คงไม่ถึงกับไปอยู่ด้วยหรอกค่ะ เราต้องปล่อยให้เขาโต”

บอกฉลองแต่งงานครบรอบ 14 ปีที่มัลดีฟส์สุดแฮปปี้ เผยสามี “เจ เจตริน วรรธนะสิน” เซ็นเช็ค 7 หลักให้เป็นของขวัญ

“มีความสุขมากค่ะ เพราะว่าเราสองคนชอบทะเลอยู่แล้ว ก็เลยได้ไปพักผ่อนเต็มที่ ทะเลสวยมาก ปลาสวย ท้องฟ้าสวย อาหารอร่อย ครั้งนี้ไปกันสองคนค่ะ คือเวลาที่เราว่างจริงๆ และอยากจะพักจริงๆ เราจะไปกันสองคน แต่ถ้าเวลาเราอยากจะอยู่กันครอบครัว เราก็จะขนกันไปเป็นหมู่ (ยิ้ม) และบังเอิญว่าครั้งนี้ลูกชายทั้งสามคนไปทริปกับโรงเรียน กระจายกันไปพอดี ก็เลยไม่ต้องห่วง (ยิ้ม)”

“ก็ไม่ได้พิเศษอะไรมากมายนะคะ เพราะปีนี้เจงานยุ่ง งานเยอะมาก แต่ตอนเที่ยงคืนเราก็ออกมาเจอกัน ปิ่นก็เอาการ์ดให้เขา ส่วนเจก็เซ็นเช็คให้ (หัวเราะ) แล้วก็ไปดินเนอร์ด้วยกันเบาๆ ไม่ได้มีอะไรมาก เขาก็ให้มาประมาณ 7 หลักไม่เกินนี้ เพราะว่าเมื่อตอนวันเกิดปิ่นเขาให้ม้าให้แล้วเยอะแล้วค่ะ (ยิ้ม)”