Inside Dara
"ธัญญ่า อาร์สยาม" ขึ้นมาลัยไทยรัฐ แฟนอนุญาตเซ็กซี่

เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ธัญญ่า หรือ “ดาราภัช ทวินันท์” ยังเป็นสาวน้อยวัยสดใส จากเมืองร้อยเอ็ดที่ได้แจ้งเกิดกับสังกัดค่ายเพลง “อาร์สยาม” ด้วยซิงเกิลแรก “แอบฮักอ้าย” เพลงแนวลูกทุ่งอีสานใสๆวัยทีน ก่อนจะได้รับบทเป็นนางเอกเอ็มวีเพลง “อ้ายมีเหตุผล” ของ “เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” ตามด้วยซิงเกิล “เหตุผลของคนจะไป, คนดีพี่มาง้อ, ใจกังวล, กอดครั้งสุดท้าย” ก่อนจะปล่อยเพลงเร็ว “ปล่อยไปตายโลด” เพลงเร็วแรกในชีวิตที่พลิกลุคสาวน้อยน่าสงสารเป็นสาวซนปนซ่าส์แดนซ์กระจายซึ่งกวาดยอดวิวกระจายถึง 57 ล้านวิว

งานเพลงก็ปัง งานละครงานแสดงก็รุม ธัญญ่า มีผลงานละครทางช่อง 8 ทั้ง “เทพธิดาขนนก”, “สะใภ้ไร้ศักดินา” และภาพยนตร์ “ฮักแพง”, “ออนซอนเด” สลับกับผลงานเพลงเป็นระยะในช่วงนี้ ทั้ง “หมาหวงก้าง”, “ฮักเขาไวแท้”, “ให้เขาดูแลต่อ” จนมาถึงช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่เธอออกเพลงแก้เครียดอย่าง “มาเอาน้องแหน่” ตามด้วยเพลงล่าสุด “บ่หัวซาสิหาใหม่”

แต่ก็ไม่เคยมีใครเห็นภาพของเธอในลุคเซ็กซี่มาก่อน แม้กระทั่งกลุ่มแฟนคลับในโลกโซเชียลกว่า 3 ล้านคน ถ่ายแฟชั่นมาลัยไทยรัฐ ครั้งนี้ถือว่าเซ็กซี่ที่สุด โดย ธัญญ่า เต็มใจ มีการขอ “แม่” ขอ “แฟน” “อ๊อฟ-ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ” ก่อนถ่าย จัดชุดใหญ่แต่งหน้าโดย วัชรากรณ์ พิมพะสาลี (@balloon1696_ Makeup) ทำผม : ทศพล อิ่มสำราญ (@modtanoy_lll) ช่างภาพ : @นาย พินิจ ถ่ายทำที่ : Stodiu studio and location สไตล์เซ็กซี่ในลุคบิกินีตัวจิ๋วให้แฟนๆ มาลัยไทยรัฐ ได้ชมเป็นที่แรก และเป็นครั้งแรกในชีวิตของเธอ

โลกของ ธัญญ่า ดูสดใสมากขึ้น มีรักก็ไม่ปิดบัง พร้อมยอมเปิดหัวใจรับชายหนุ่มต่างวัย “อ๊อฟ-ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ” มาเป็นคู่คิดคู่ใจ เรียกว่า อ๊อฟ มาทำให้หัวใจ ธัญญ่า อุ่น วันเกิดที่ผ่านมา อ๊อฟ ก็ดูแล เอารถ ธัญญ่า ไปเปลี่ยนยางให้ การแสดงออกด้วยความห่วงใยกัน หมายถึง รักที่เจริญ งอกงาม

ถ่ายแฟชั่นเสร็จ ถาม ธัญญ่า รู้สึกยังไงบ้าง?

“สำหรับหนู หนูว่าถ่ายมาลัยไทยรัฐเซตนี้คือเซ็กซี่ที่สุดของหนูแล้วค่ะ อาจจะไม่ใช่เซ็กซี่ที่สุดของใครๆ ที่มองว่า “อุ้ย...แค่นี้เอง...ไม่เห็นจะโป๊เลย” แต่สำหรับหนูคือโป๊มาก...ยิ่งชุดดำ ตอนที่หนูสวมเสร็จก็อยากจะถอดออกทันที หนูบอกกับพี่ตากล้อง และพี่ผู้จัดการว่า “หนูไม่ใส่ดีกว่า หนูกลัวมันโป๊มากเกินไป” คือเรากังวลมาก แต่สุดท้ายพี่ๆเค้าก็ให้กำลังใจว่าไม่โป๊ๆ ก็เลยยอม ซึ่งพอถ่ายรูปออกมาแล้วดูสวย และเริ่มรู้สึกหลงรักในการถ่ายชุดว่ายน้ำ แต่ว่าต้องผอมกว่านี้นะคะ เพราะตอนนี้คือเราไม่ผอมเลย แต่ตากล้องช่วยมากๆ ในการหามุมที่ดูดี

แต่ก็มีความกังวล คือเราก็แบ่งใจไว้ครึ่งๆเลยค่ะ ว่าต้องมีคนชอบ และคนไม่ชอบแน่นอน เพราะด้วยลุคของหนูที่เป็นสาวบ้านๆ หวานๆ แบบที่ไม่เคยออกมาเซ็กซี่เลย แล้วพอมาถ่ายแบบนี้ก็แอบกังวลว่าแฟนคลับจะรับได้หรือเปล่า แต่ก็พร้อมน้อมรับทุกคำติชมของทุกๆคน ถือว่าเป็นครั้งแรกก็อยากให้ลองเปิดใจรับ เพราะหนูก็ไม่ค่อยได้มาถ่ายอะไรแบบนี้บ่อยๆ และเชื่อว่าอีกนานเลยค่ะ ที่หนูจะกล้าออกมาถ่ายแบบนี้อีก (หัวเราะ)”

ต้องขออนุญาตใครก่อนรึเปล่า? พี่อ๊อฟ หวงมั้ย?

“มีแต่ขออนุญาตแม่ค่ะ ปรากฏว่าถึงวันที่เรามาถ่ายทำกันจริงๆ ซึ่งแม่ก็ไปด้วย พอสวมชุดเดินออกมามองด้วยตาเปล่าจะรู้สึกว่าโป๊กว่า จนแม่ถึงกับอุทานว่า “โห...เห็นก้นเลย” (หัวเราะ) แล้วก็หันมามองตลอด พร้อมเสียงแม่ถอนหายใจแบบ “เฮ้อ” คงทำใจว่ามันก็คืองานศิลปะ ส่วนพี่อ๊อฟเค้าจะเป็นคนที่ชอบเวลาที่หนูถ่ายรูปสวยๆอยู่แล้วค่ะ พี่เค้าจะไม่ได้ห้าม พี่เค้าก็เข้าใจว่าเป็นการทำงาน”

แล้วแฟนคลับล่ะ ไม่เคยเห็นลุคนี้ของธัญญ่ามาก่อนเลย กังวลมั้ย?

“กังวลมากๆ ค่ะ กังวลว่าแฟนๆจะมองเรายังไง จริงๆ เราก็เป็นคนคนเดิมแหละ แต่ว่าการถ่ายมาลัยไทยรัฐที่ได้ลงหนังสือพิมพ์หน้า 1 เป็นครั้งหนึ่งในชีวิต เราก็อยากให้มีอะไรที่ “ว้าว” หรือโดดเด่นกว่าการแต่งตัวของเราแบบทั่วๆไปที่ทุกคนเห็น ในหลายๆมุมของเรา อย่างเรื่องการทำงาน ซึ่งบางครั้งเราก็ทำเพื่องานของเราด้วย เพื่อลุคใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า ถ้าเกิดมันใช่ เราก็อาจเป็นลุคแบบนี้เลยก็ได้ แต่ถ้ามันไม่ใช่เราก็หยุดแค่นี้ค่ะ”

ผลงานตอนนี้?

“ซิงเกิลล่าสุด บ่หัวซาสิหาใหม่ ถือว่าเป็นกระแสที่ดีค่ะ เพราะเวลาที่ไปไหนมาไหนก็จะมีคนทักว่าเราเปลี่ยนลุคใหม่น่ารักจังเลย หรือเต้นน่ารักจังเลย แล้วเอ็มวีก็มีสีสันมากค่ะ ก็จะได้รับคำชมว่าไม่เคยเห็นรูปแบบนี้ของเราที่ดูแปลกตา และทุกคนชอบค่ะ” งานแสดงละครเรื่อง “สะใภ้ไร้ศักดินา” ที่กำลังออนแอร์ทางช่อง 8 เล่นเป็น “รุ่ง” ยังคงเป็นสาวอีสานบ้านๆ แต่งตัวแบบแก่นๆ ใส่รองเท้าผ้าใบ กางเกงขาสั้น เสื้อยืด ก็น่ารักดีค่ะ ส่วนงานภาพยนตร์ Love เลย 101 ที่เลื่อนฉายเพราะพิษโควิด-19 มีกำหนดเข้าโรงภาพยนตร์ คือปีหน้า 21 มกราคม 2564 เลย ก็ฝากผู้ชมรอติดตามด้วยนะคะ”

ความรักกับหนุ่มอ๊อฟ ยิ่งเปิดตัวแล้วหวานขึ้นๆ ทำให้เราใจเย็นขึ้นด้วยมั้ย?

“ก็ทั้งหวานขึ้น และมีปากมีเสียงกันมากขึ้นค่ะ (หัวเราะ) เพราะส่วนหนึ่ง หนูยังเด็ก ตอนแรกๆที่เคยให้สัมภาษณ์ไปว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องอายุ แต่จริงๆแล้วเกี่ยวมากเลยค่ะ ทั้งเรื่องอารมณ์ และความคิดต่างๆ นานาก็จะสวนทางกันอยู่ตลอด แต่เราก็พยายามที่จะปรับเข้าหากัน ถ้ามีปากมีเสียงกันบ้าง แฟนคลับของช่อง AY Channel ก็จะรู้ว่าส่วนมากเป็นเพราะใคร (หัวเราะ) คือเป็นเพราะอารมณ์ของหนูเอง แต่ก็ถือว่าเราเริ่มปรับกันได้เยอะคนละครึ่งทางแล้วค่ะ”

เปิดยูทูบ AY Channel ร่วมกัน?

“รู้สึกดีใจนะคะที่หนูกับพี่อ๊อฟมีแฟนคลับเป็นกลุ่มเดียวกันในช่องยูทูบ AY Channel เวลาทะเลาะกันแฟนๆในช่องก็จะมาคอมเมนต์ยูทูบให้ดีกันเลยค่ะ (หัวเราะ) เราก็รู้สึกว่าเค้ารักเรา ที่เราสองคนเป็นแบบนี้ เท่าที่อ่านคอมเมนต์มาแฟนคลับก็จะบอกชอบที่เราวางตัวติดดินบ้านๆ เข้าถึงได้ง่าย และพี่อ๊อฟก็จะเห็นพัฒนาการในการกินส้มตำเผ็ดๆ ขึ้น กินปลาร้าเป็นตัวๆ กับหนูได้”

อีก 2–3 ปีข้างหน้า แฟนคลับจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ จากธัญญ่าบ้าง?

“ได้เห็นแน่นอนค่ะ ถ้าอีก 2-3 ปีข้างหน้า ถ้าเราหุ่นดีขึ้น (หัวเราะ) เราก็อาจจะถ่ายได้เยอะกว่านี้หรืออะไรแบบนี้ค่ะ และอาจจะมีการพัฒนาตัวเองให้ดูดีขึ้น สวยขึ้น หรือมีซิงเกิลใหม่ที่แปลกใหม่แหวกแนวขึ้น มีหนังมีละครเพิ่มมากขึ้น ก็ต้องฝากให้รอติดตามต่อไปในอีก 2-3 ปีข้างหน้านะคะ เพราะหนูก็ยังคงทำงานในวงการต่อไปอีกนานเลยค่ะ”.

สถานที่ : Stodiu studio and location