Inside Dara
5 วัน พญามัจจุราชพรากดารา-นักแสดงจากไปแล้ว 6 คน

ใครจะไปคาดคิดว่าเดือนกรกฎาคม 2560 จะกลายเป็นเดือนที่ดาวในวงการบันเทิงต้องลาลับไปในเวลาไล่เลี่ยกันถึง 6 คน

เริ่มต้นการสูญเสียตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม เมื่อได้ทราบข่าวการจากไปของ คุณยายอี๊ด สินีนาฏ โพธิเวส นักแสดงอาวุโส ที่รับบท อาม่า จากละครซิตคอม เฮง เฮง เฮง โดยดีเจแมน พัฒนพล ซึ่งเป็นหลานแท้ๆ โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมระบุว่า "คุณยาย จากไปแล้วเวลาตี 2 รดน้ำคุณยายได้ที่วัดตรีทศเทพ วิสุทธิกษัตริย์ ในวัย 89 ปี ย่าง 90 หลับให้สบายนะครับยาย 4 แผ่นดิน ศิลปะวัฒนธรรมไทย ที่ยายรัก ยังอยู่กับลูกหลานอีกหลายคนครับ ยาย"

คุณยายอี๊ด เข้าสู่วงการบันเทิงโดยเริ่มจากการเป็นข้าราชการที่กรมศิลปากร ซึ่งจำนง รังสิกุล เห็นแววของเธอ จึงชักชวนให้แสดงละคร ตลอดทั้งชีวิตฝากผลงานละครไว้มากว่า 100 เรื่อง

ในวันเดียวกันเราต้องช็อคอีกครั้งเมื่อ มีข่าวว่านักแสดงอาวุโส ป้าติ่ง พิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์ วัย 71 ปี เสียชีวิตแล้วอย่างสงบจากโรคชรา ป้าติ่ง ของหลานๆ นักแสดงเป็นบุตรสาวของ สุพรรณ บูรณะพิมพ์ นักแสดงและผู้กำกับอาวุโส มีผลงานละครและภาพยนตร์หลายเรื่อง เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาของแฟน เรื่องล่าสุดที่ฝากผลงานไว้คือ ละครเลือดมังกร ตอน สิงห์ รับบทเป็น อามุ้ย

พักหายใจไปแค่วันเดียว ในวันที่ 7 กรกฎาคม แฟนเพลงชาวไทยต้องมีน้ำตาอีกครั้งเมื่อ แหวน ฐิติมา สุตสุนทร ร็อคเกอร์สาวคนแรกๆ ของเมืองไทย ต้องสิ้นใจจากโรคมะเร็งกระดูก ในวัยแค่ 54 ปีเท่านั้น

แหวน ฐิติมา เธอคือนักร้องตัวจริงเสียงจริง เป็นคนคุณภาพอีกคนของวงการบันเทิงไทย ในช่วงชีวิตของเธอต้องต่อสู้กับมะเร็งถึง 3 ครั้ง เริ่มจากตรวจพบมะเร็งลำไส้ และรักษาจนหาย ก่อนจะมาตรวจพบมะเร็งเต้านมอีกครั้ง ซึ่งเธอสามารถผ่านมันมาได้ สุดท้ายตรวจพบว่ามะเร็งเต้านมคราวก่อนยังทิ้งเชื้อเอาไว้ ทำให้เธอเป็นมะเร็งกระดูก ซึ่งเธอตั้งใจสู้กับมันอย่างเต็มที่ แต่ด้วยร่างกายที่อ่อนแอจากการรักษามะเร็งมาแล้วถึงสองครั้ง ทำให้สุดท้ายแหวนไม่สามาถเอาชนะมะเร็งคราวนี้ได้ และสิ้นใจอย่างสงบที่โรงพยาบาลศิริราช ทิ้งไว้เพียงผลงานเพลงให้แฟนๆ ได้จดจำ

ถัดมาอีกเพียงวันเดียว วงการบันเทิงต้องได้รับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อ เต้ย ไฮร็อก หรือ กิตติศักดิ์ เจริญคงสมัย ที่กำลังต่อสู้กับมะร็งตับ ต้องเสียชีวิตในวัย 52 ปี เต้ย เป็นอดีตมืองกลองของวงไฮร็อค วงร็อคชื่อดังช่วงปี 90 โดย เป้ ไฮร็อก เพื่อนร่วมวง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า 'R.I.P. พี่เต้ยไฮร็อก ขอให้เพื่อนหลับให้สบาย ไม่ต้องห่วงอะไรนะเพื่อน'

ช่วงค่ำของวันนี้ ( 9 กรกฎาคม ) มีข่าวเศร้าสำหรับวงการบันเทิงอีกครั้งเมื่อ ชุมพร เทพพิทักษ์ นักแสดงอาวุโสอีกคนของวงการบันเทิง และเป็นคุณพ่อของ หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 78 ปี หลังจากเข้ารับการรักษาอาการป่วย เส้นเลือดใหญ่ในสมองตีบ ตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดย หนุ่ม ศรราม ได้โพสต์ภาพคุณพ่อพร้อมแจ้งข่าวร้ายว่า "ขออนุญาตแจ้งผู้มีพระคุณทุกท่านให้ทราบครับว่า "ป๋าชุมพร (เดียร์ ) เทพพิทักษ์ " ถึงแก่กรรมแล้วครับผม ....พิธีรดน้ำศพจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 10 กค.เวลา 16.00 น. และสวดอภิธรรมศพ เวลา 18.30 น. ณ.ศาลาปิยชาติ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร จึงเรียนมาเพื่อทราบ ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ ขอบพระคุณครับผม #รักหม่าม้ามากกว่าชีวิต#ไอ้หมา

ในวันเดียวกัน แต่ถัดมาไม่กี่นาทีเราก็ได้รับข่าวร้ายว่า แวว จ๊กมก หรือ แวววาว วงษ์คำเหลา อดีตดาวตลกหญิงชื่อดัง และเป็นน้องสาวของ หม่ำ จ๊กมก ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ โดยเป็นการหลับแล้วไม่ตื่น นับเป็นคนในวงการบันเทิงคนที่ 6 ที่เสียชีวิตในช่วงเวลาแค่ 5 วัน เท่านั้น

ถึงแม้ว่าการเกิดแก่เจ็บตายจะเป็นเรื่องธรรมดาของโลกมนุษย์ แต่เราก็อดใจหายไม่ได้ทุกครั้งเมื่อได้ข่าวการสูญเสียแบบนี้ และก็เชื่อว่าความสุขที่นักแสดงแต่ละท่านได้มอบไว้ให้กับคนดู จะนำพานักแสดงเหล่านี้ไปยังภพภูมิที่ดีทุกท่าน