Inside Dara
"ไอซ์ V8" สาวกทม.คว้าเดอะวินเนอร์ ทรูเอเอฟ9

ผลการตัดสินสุดยอดนักล่าฝันในซีซันส์ที่ 9 ไอซ์ V8 นส.ภรภัสสรณ์ ชัยอนันต์นิธิ คว้าตำแหน่ง "เดอะวินเนอร์" ขณะที่อันดับ2 คือ โซ่ V1 อันดับ3 ไบรท์ V5 อันดับ4 เนสท์ V7 และ อันดับ 5 แคท V4...

การแข่งขันเพื่อหาสุดยอดนักล่าฝัน ทรู อาคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซันส์ที่ 9 ในสัปดาห์ที่ 12 ของการแข่งขัน ที่ย้ายเวทีมาแสดงที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี โดยสัปดาห์นี้นักล่าฝันที่เหลือทั้ง 5 คน ได้ร้องคนละ 2 เพลง

เริ่มต้นการแสดงด้วย แคท V4 นางสาวภัทร์พิชชา เทวัญอุทัยวงศ์ มาในเพลง รักพาเราไป - Power Pop Girls และ Can't Help Falling in Love - A-Teens OST. Lilo & Stitch ได้รับคำชมจากคอมเมนท์เตเตอร์ว่ายังมีโอกาสพัฒนาความสามารถไปได้อีกไกล สามารถร้องเพลงส่งอารมณ์ไปยังคนดูได้ดี

ต่อด้วยการแสดงของหนุ่มมากกวามสามารถและยังเป็นอีก 1 ตัวเก็งของปีนี้ โซ่ V1 นายวงศัพัทธ์ ตั้งนิยม มาในเพลง ฉันยังอยู่ทั้งคน - นัท ณัฐ ศักดาทร และ รักกว่านี้ไม่มีอีกละ - Timethai

ตามติดมาด้วยสาวสวยเสียงดี ไอซ์ V8 นางสาวภรภัสสรณ์ ชัยอนันต์นิธิ ที่มาในเพลง I Don't Want To Miss A Thing - Nina และ เพลง ถอด - ไทรอัมพ์ คิงดอมส์ โดยครั้งนี้ไอซ์ได้รับคำชมจากคอมเมนท์เตเตอร์ว่าทำได้ดีกว่าทุกครั้ง และร้องเพลงช้าได้ดีอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน จากนั้นเป็นคิวของหนุ่มเสียงดีความสามารถสูง ที่ถูกใจเหล่าเทรนเนอร์ และ คอมเมนเตเตอร์ ไบร์ท V5 นายวิชเวช เอื้ออำพน ที่ได้ถ่ายทอดอารณ์ในเพลง เพราะเธอคือคำตอบ - ETC และ Travie McCoy: Billionaire ft. Bruno Mars ได้รับคำชมจากคอมเมนท์เตเตอร์ว่า มีการร้องที่ดี มีแววประสบความสำเร็จสามารถเป็นซุปเปอร์สตาร์ได้

จากนั้นเป็นคิวของนักล่าฝันคนสุดท้าย สาวขอนแก่นผู้ไม่เคยหยุดที่จะตามความฝัน เนสท์ V7 นางสาวนิศาชล สิ่วไธสง ที่แม้จะป่วยจากอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท แต่ก็ยังขึ้นแสดงโชว์กับเพลง มหัศจรรย์แห่งรัก - รัดเกล้า อามระดิษ และ Moves Like Jagger - Maroon 5 ที่ในท่อนร้องช่วงท้าน เนสท์ได้นำเอาดนตรีหมอลำพื้นบ้านใส่เข้าไปด้วย เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชม และเหล่าเทรนเนอร์ ไปไม่น้อย ได้รับคำชมจากคอมเมนท์เตเตอร์ว่า มีร้องเพี้ยนบ้าง แต่ก็สื่ออารมณ์กับคนดูได้ดี มีเสียงเป็นเอกลักษณ์ เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของไบร์ท

จากนั้นอาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ก็ประกาศปิดโหวตคะแนนจากทางบ้านก่อนที่จะถามความรู้สึกของครูใหญ่ประจำบ้านเอเอฟ ซีซันส์ที่ 9 "ป้าแจ๋ว" ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์ กล่าวว่า อาคาเดมี แฟนเทเชียทำให้ครูทุกคนมีความสุข ก่อนหน้านี้ ครูปุ้ม และครูรักษ์ เคยบอกว่า "เอเอฟคือฤดูกาลมหัศจรรย์ 1ปีมีครั้งเดียว ในระยะเวลา 3 เดือน" โดยพวกเราใช้เวลา 3 เดือนนี้ในการเพาะเมล็ดพันธุ์ที่เราได้ไปหามา เอามาเพาะปลูก คอยดูแลรดน้ำ พรวนดิน จนงอกเงยกลายเป็นนักล่าฝันทั้ง 12 คน ทั้งนี้แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่สั้นๆ แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ทั้งครู และนักล่าฝันทั้ง 12 คนจะจดจำตลอดไป

จากนั้นอาต้อยจึงได้ประกาศผลการโหวตเพื่อตัดสินสุดยอดนักล่าฝันในซีซันส์ที่ 9 โดยตำแหน่ง เดอะวินเนอร์ คือ ไอซ์ V8 อันดับ2 โซ่ V1 อันดับ3 ไบรท์ V5 อันดับ4 เนสท์ V7 และ อันดับ 5 แคท V4 ประวัติ นางสาว ภรภัสสรณ์ ชัยอนันต์นิธิ (ไอซ์) อายุ 20 ปี


เกิดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2534
น้ำหนัก : 42 กก.
ส่วนสูง : 164 ซม.
ภูมิลำเนา : กรุงเทพมหานคร
ระดับการศึกษา : ปริญญาตรี
สถาบัน : มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สาขาวิชา : ศิลปกรรมศาสตร์ เอกขับร้อง Popular Music
ความสามารถพิเศษ : ร้องเพลง, เต้น, เล่นอูคูเลเล่, คีย์บอร์ด, ร้องเพลงคลาสสิคได้บ้าง
ความใฝ่ฝันในชีวิต : ได้เป็น 1 ในนักล่าฝัน True Academy Fantasia
แนวเพลงที่ถนัด : POP, POP ROCK, POP DANCE, R&B, JAZZ

ข้อมูลเพิ่มเติม
-เรียนสาขาด้านการร้องเพลงโดยตรงที่มหาวิทยาลัย
-เคยเข้า Audition ในรายการ True AF6 เข้ารอบ 50 คนสุดท้ายที่ภาคกลาง
-เคยสังกัดค่าย RS. แต่หมดสัญญาไปแล้วตั้งแต่กลางปี 2554