Inside Dara
‘มิว’ ไม่กลัวเรตติ้งตกรับหน้าชื่น ดูใจหนุ่มนอกวงการ 4 ปีแล้ว

หลังจากนางเอกสาว มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน มีภาพหลุดกับกลุ่มก๊วนเพื่อนซี้ออกมา เลยมีหลายคนจับตามองว่าหนุ่มที่นั่งข้าง ๆ สาวมิว ใช่หวานใจตัวจริงหรือเปล่า ล่าสุดพอมีโอกาสเจอนางเอกสาวในงานแถลงข่าว “ช้างแชมเปี้ยนส์คัพ-เอฟซีบาร์เซโลนา เอเชียทัวร์ 2013” ที่อาคารมาลีนนท์ สาวมิวเลยยอมรับว่า

“ใช่ค่ะ เป็นคนที่มิวคุยอยู่นั่นแหละค่ะ รู้จักกันตั้งแต่เรียนปี 1 แล้วค่ะ ตอนนี้ก็ 4 ปีได้แล้วนะคะ เขาอายุมากกว่ามิวปีนึง เป็นเพื่อนของเพื่อน ตอนนี้ก็ยังไม่ได้เรียกแฟนค่ะ เรียกว่าเป็นคนคุยกันไปก่อน ถ้าเป็นแฟนต้องนาน ๆ หน่อย ก็ไม่ต้องไปรู้ชื่อเขาหรอกค่ะ (หัวเราะ) ส่วนรูปที่ออกมาก็มาจากเพื่อนมิวเอง คือเราไปกินข้าวด้วยกัน กลุ่มใหญ่ ๆ ประมาณ 6-7 คน แล้วก็ถ่ายรูปลง แต่เราก็ไม่ได้ซีเรียสไม่ได้ตั้งใจว่าจะปิดบัง คือก็เปิดอยู่แล้ว เราก็ตั้งใจว่าถ้าคนรู้เมื่อไหร่ก็จะบอก เราก็ไม่ได้กลัวเรตติ้งตกนะคะ มิวว่าคนที่เขาติดตามผลงานเราจริง ๆ ก็จะดูที่ผลงาน ส่วนเรื่องส่วนตัว เขาก็จะไม่ยุ่ง ส่วนคนที่เขาจิ้นมิวกับพี่โป๊บ เขาก็เข้าใจว่าเรื่องจิ้นก็ส่วนของจิ้น ชีวิตจริงก็คือชีวิตจริง ถามว่าเขาหึงไหม ก็ไม่หรอกค่ะ เขาก็เข้าใจ เขารู้แหละค่ะว่ามันแค่เป็นข่าว แต่เขาก็มีแซวบ้างว่า ถ้าไปเดินห้างอีกหน่อยจะเดินด้วยได้ไหม หรือจะต้องคลานตามเนี่ย แต่คือเราก็เดินตามห้างปกติ ส่วนถามว่าหนุ่ม ๆ คนอื่นหมดสิทธิเลยหรือเปล่า ถ้าเข้ามาก็เข้ามาได้นะคะ เพราะว่าก็ยังเป็นเพื่อน ๆ กันอยู่

ตอนนี้ก็ยังโสดอยู่ค่ะ เพราะเราก็ยังไม่อยากใช้คำว่าแฟน เพราะมันจะดูจริงจังมากเลย กับคนนี้เหมือนเราเป็นเพื่อนกันมาก่อนมั้งค่ะ ก็คุยกันง่าย ๆ เขาก็ไม่ได้กีดกันโน่นนี่ เขาก็จะปล่อยให้เป็นเรื่องของเรา เขาก็เคยมีโอกาสได้เจอคุณพ่อคุณแม่บ้างแล้วนิดหน่อยค่ะ ตอนรู้จักกันแรก ๆ ก็มีแนะนำว่าคนนี้เป็นใคร ก็มีเจอกันบ้างนิดหน่อย คุณพ่อคุณแม่เขาก็จะดูอยู่ห่าง ๆ ถามว่ามาวินไหม ก็คุยอยู่คนเดียวค่ะ ก็ต้องมาวิน (ยิ้ม) ส่วนกลัวอาถรรพณ์ไหมว่าเข้ามาในวงการแล้วจะต้องเลิกกัน มิวว่าถ้ามันจะเลิกกันก็เลิกกันเองเพราะคนสองคน ไม่เกี่ยวกับอาถรรพณ์หรอก มิวว่าคนไปคิดกันเองมาก กว่า ช่วงนี้ก็มีเวลาเจอกันบ้าง แต่ว่าตอนนี้ต่างคนก็ต่างทำงาน”.