Inside Dara
9 เรื่องสุดซึ้ง รัก ผูกพัน กตัญญู ของ ตั๊กและแม่เล็กผู้จากไป

แม้แม่เล็ก ธนาภา ชีพนุรัตน์ จะจากไป แต่เรื่องราวความรัก ผูกพัน ความกตัญญูของ ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล ที่มีต่อ แม่เล็ก ไม่มีวันจางหายไป บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ รวบรวม 9 เรื่องราวความรัก ความผูกพันธ์และกตัญญูที่ ตั๊ก มีต่อแม่ผู้จากไป

1.ในวัยเด็ก ตั๊ก บงกช อยู่กับแม่เล็กเพียง 2 คน ตลอดทั้งชีวิตแม้จะลำบากอย่างไรแม่ก็สู้เพื่อลูก ในยามสุขและทุกข์ ตั๊ก กับแม่เล็ก ก็อยู่เคียงข้างกันเสมอ

2.แม่เล็ก เคยเล่าอย่างภูมิใจและเฮฮาตามสไตล์แม่เล็กว่าที่ตั้งชื่อลูกสาวว่า ตั๊ก เพราะชื่นชอบ ตั๊ก มยุรา อย่างให้ลูกสาวสวยเหมือนนางเอกในดวงใจ

3.เมื่อเติบโต ตั๊ก ก็มีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิงจริงๆ ตั้งแต่นั้น ตั๊ก จึงสลับมาทำหน้าที่ดูแลแม่เล็กบ้าง ทุกบาททุกสตางค์จากการทำงาน ตั๊ก ให้แม่ เคยมีข่าวคราวฮือฮาเมื่อ ตั๊ก เซ็นเช็คให้แม่ 50 ล้านบาท ซึ่งนักแสดงสาวกตัญญูยืนยันว่าเธอทำได้เพื่อแม่เพราะไม่ต้องการให้แม่ลำบาก

4.ในช่วงที่ยังลำบาก ตั๊ก เปิดเผยว่าเคยไปขอยืมเงินลูกพี่ลูกน้อง อย่าง ตูน บอดี้แสลม อาทิวราห์ คงมาลัย ซึ่ง ตั๊ก เคยเผยเรื่องนี้ในเฟซบุ๊ก เมื่อครั้ง ตูน วิ่งระดมทุนเพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน "รักพี่ชายค่ะ พี่ชายคนนี้พึ่งได้จริงๆ ตั๊กขอยืนยัน ตอนแม่ป่วยเป็นเบาหวานตั้งแต่ 7 ปีที่แล้วและต้องผ่าตัดทำบายพาสหัวใจที่โรงพยาบาลรามาตั๊กเคยขอยืมเงินพี่ตูน 1 แสน พี่ตูนบอกพี่มีอยู่ 1 แสนตั๊กเอาไป 8 หมื่น พี่ตูนตั๊กไม่เคยลืมเลย"

5.สิงหาคม 2558 ตั๊ก ตัดสินใจสละไตข้างหนึ่งของตนให้แม่ เพราะแม่ป่วยเป็นโรคไต ต้องฟอกไต 4 ครั้งต่อสัปดาห์

6.ตั๊ก ให้เหตุผลถึงการตัดสินใจเสียสละไตให้แม่เล็กว่าอยากให้แม่อยู่กับตั๊กนานๆ เพราะแม่หวังอยากเห็นหลานชายตัวน้อย น้องข้าวหอมบวช "อีกหนึ่งกำลังใจของแม่ก็คือข้าวหอมด้วย แม่รักข้าวหอมมาก หวังกับข้าวหอมไว้เยอะมาก หวังอยากให้ข้าวหอมบวช อยากจะได้เห็นข้าวหอมโต พอแม่พูดอย่างงี้หนูก็เลยอยากให้แม่สมหวังในความปรารถนา"

7.แม่เล็ก เริ่มป่วยหนักช่วงสิ้นปี 2558 ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองตีบ ปี 2559 ตั๊ก จึงบวชชีให้กับแม่เล็ก เพราะมีศรัทธาในพระพุทธศาสนา หวังให้ผลบุญส่งให้คุณแม่อาการดีขึ้น ซึ่งแม่เล็กก็มีอาการดีขึ้นจริงๆ จากที่นอนป่วยโดยแพทย์เคยบอกกับ ตั๊ก ว่าแม่เล็กเป็นอัมพาตครึ่งตัว แต่หลัง ตั๊ก บวชชีคุณแม่ก็สามารถลุกขึ้นมานั่งได้

8.ช่วงที่แม่เล็ก อาการป่วยทรุดหนัก ตั๊ก สวดมนต์กับแม่เล็กทุกคืน แม้แม่จะนอนป่วย ตั๊ก ก็จับมือแม่ และสวดมนต์ให้แม่ฟัง ตั๊ก เชื่อว่าแม่ให้เลือดเนื้อเชื้อไขตนมา เลือดของแม่อยู่ในตัวตั๊ก ทุกคืนแม่และลูกจึงจับมือกัน โดยมีลูกสาวสวดมนต์แทนแม่

9.แม่เล็กเสียชีวิตในวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมาด้วยวัย 64 ปี หลังแม่เล็กมีอาการเส้นเลือดในสมองตีบในปลายปี 2558 โดยวันที่ 15 เมษายนที่แม่เล็กจากไปนิรันดร์นั้นคือวันเกิดของ ตั๊ก บงกช.