Inside Dara
เรื่องมันเศร้า ใบเฟิร์น ลูกจาตุรงค์ อกหัก! แฟนหันหน้าพึ่งทางธรรม

ใบเฟิร์น พัสกร สวยขึ้น ยืดอกรับเคยศัลยกรรมจมูก และเป็นคนติดออกกำลังกาย เผยเพิ่งเลิกกับแฟนหนุ่มนอกวงการ ยอมรับยังเศร้าอยู่แต่พยายามทำตัวให้เข้มแข็ง ลั่นตอนนี้โสด ยังไม่พร้อมเปิดใจรับใครใหม่...

สวยขึ้นจนเกือบจำไม่ได้เลยทีเดียว สำหรับสาว ใบเฟิร์น พัสกร พลบูรณ์ ลูกสาวตลกชื่อดัง จาตุรงค์ มกจ๊ก สวยขึ้นอย่างนี้คงไม่พ้นถูกถามว่า ไปศัลยกรรมมารึเปล่า ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่า ทำจมูกมาค่ะ แต่ทำนานแล้วนะ เมื่อถามถึงเรื่องหัวใจว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง เพราะเห็นหน้าตาแลดูเศร้านิดๆ เจ้าตัวจะตอบว่าอย่างไร ไปฟังกัน...

สวยขึ้น ไปทำอะไรมา? "ทำอะไรมาเหรอ ทำนานแล้วนะ จมูกเนี่ย ทำนานแล้วนะ 3-4 ปีแล้ว หลังจากจมูกก็ไม่มีเลย ดัดฟันก็ดัดหลายปีแล้วตั้งแต่เด็ก เพราะเป็นคนฟันเหยิน" เราแอนตี้เรื่องศัลยกรรมไหม? "ไม่เลยค่ะ เพราะหนูทำจมูก หนูจะแอนตี้ได้ยังไง และรู้สึกว่าการทำศัลยกรรมถ้ามันอยู่ในข้อมูล สมมติว่าคุณจะทำ คุณหาข้อมูลดีรึยัง เกี่ยวกับที่ที่คุณจะไป หรือสิ่งที่คุณจะทำ ทำไปเถอะ แล้วมันไม่เดือดร้อนใคร ถ้าทำแล้วมันออกมาดีถือว่าโอเคค่ะ" ผอมลงด้วยรึเปล่า? "ผอมลงนะ เพราะหนูออกกำลังกายทุกวันเลยค่ะ ตีแบดทุกวันเลยค่ะ วันละชั่วโมงถึงสองชั่วโมง ถ้ามีเวลาน้อยก็แค่ชั่วโมงเดียว ถ้าคนไปตีด้วยเยอะๆ ก็ 2-3 ชั่วโมง" เราติดโผลูกตลกที่สวย? "ขอบคุณค่ะ เค้าสวยกว่าหนูเยอะมากเลยค่ะแต่ละคน" แต่ว่าเราก็มีผลงานมาให้ได้เห็นหน้าบ่อยๆ นะ? "อ๋อ ค่ะ ตามความสามารถ(หัวเราะ)" งานเยอะด้วย? "ใช่ค่ะ งานค่อนข้างเยอะ" แบ่งเวลายัง ออกกำลังกาย ทำงาน? "คอร์ตแบดปิดประมาณเที่ยงคืนค่ะ ถ้างานล่วงเลยไปถึงเที่ยงคืนก็ไม่ได้ตี ถ้างานเสร็จ 2 ทุ่ม 4 ทุ่มก็ตี ได้แค่ไม่กี่ชั่วโมงก็ยังดี ชอบอ่ะ มันเป็นกีฬาที่ได้อยู่กับตัวเองอ่ะ ได้อยู่กับเพื่อนด้วยเล่นแล้วมันชอบ"

เราสวยขึ้น หลายคนก็จำไม่ได้ เพราะเปลี่ยนไปเยอะ? "เฟิร์นมีงานตลอดนะ คนไม่ได้ลืมหน้า อาจจะเป็นเพราะนักข่าวไม่ค่อยได้เจอเฟิร์น เพราะเฟิร์นไม่ค่อยได้ไปงานที่มีข่าวเยอะ เวลามาเจอกันทีก็จะถามว่าไปทำอะไรมา ทำเท่าเดิมแหละพี่ มีผอมลงบ้าง อ้วนขึ้นบ้าง ตามจังหวะของชีวิต" ตรอมใจด้วยรึเปล่า? "ตรอมใจเรื่องอะไร ไม่มีเรื่องอะไรให้ตรอมใจ" เห็นว่าเพิ่งโสด? "แฟนเก่าหนูเป็นพระค่ะ เพิ่งบวชไปเมื่อสิ้นเดือนที่ผ่านมานี้เอง หนูไม่อยากให้เรื่องไปถึงเขาค่ะ ตอนนี้เค้าสงบมากแล้วค่ะ เขาไปบวชวัดป่าด้วย อยากให้ทุกคนอนุโมทนาบุญไปให้เขาค่ะ ทุกอย่างสิ่งที่เขาเค้าตัดสินใจหรือหนูตัดสินใจนับว่าเป็นเรื่องที่ดีแล้ว" ตอนนี้หัวใจเราก็ว่างแล้ว? "มากค่ะ" เปิดใจรับคนใหม่ไหม? "ไม่ค่ะ ไม่ได้เปิดใจรับคนใหม่ แต่คุยได้ค่ะ คุยได้หมดทุกคนเลย แฮปปี้ที่จะคุยกับทุกคนเลย เป็นเพื่อนมาคุยกัน ผู้ชายผู้หญิงหรือเพศไหนก็ตามแต่ มีความสุขที่จะมีเพื่อนมากเลยค่ะ แต่ถ้าจะรับใครมาในสถานะของคนที่สำคัญจริงๆ ณ ตอนนี้ยังค่ะ ยังเลย เพราะว่าด้วยอะไรหลายๆ อย่างด้วย ตัวหนูเองก็ยังไม่พร้อมค่ะ ทั้งด้านร่างกาย การงาน และจิตใจ"

หลายคนเลยมองว่าเราสวยขึ้น? "เป็นช่วงนี้แหละมั้งที่เฟิร์นรู้สึกโอเคขึ้น เพราะก่อนหน้าเฟิร์นมีแฟน ก็กินและอ้วนเหมือนกัน แต่พอไม่ได้มีใครก็ใช้ชีวิตทำงานกับเล่นกีฬา" เหมือนกลับมาดูแลตัวเองมากขึ้นรึเปล่า? "ใช่ค่ะ มีเวลาให้ตัวเองเยอะพอสมควรค่ะ" ก็เป็นผลดีอย่างหนึ่งเนอะ? "ใช่ค่ะ ก็ดีทางด้านร่างกาย แต่จิตใจข้างในก็ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่โอเคค่ะไม่อยากไปพูดเยอะ เดี๋ยวพระจะไม่สงบ" ตอนนี้เข้มแข็งขึ้นรึยัง? "ยังค่ะ(เสียงเศร้า) แต่ว่าเดี๋ยวมันจะดีขึ้นค่ะ พยายามใช้เวลารักษามันอยู่ เพราะเพิ่งเกิดเหตุการณ์ไม่นาน แต่ก็จะพยายามดีขึ้นค่ะ" คบกันนานไหม? "นานมากค่ะ ตอนช่วงที่คบกันมันดีค่ะ แฮปปี้ มีความสุข ได้ปรึกษากันด้วย"

ตอนช่วงที่เราเศร้าหนัก พ่อว่ายังไงบ้าง? "พ่อไม่ว่า ตอนนี้หนูทำงานทุกวัน พ่อก็ทำงาน แล้วก็มีบ้าน 2 หลัง ก็จะไม่มีเวลามานั่งคุยกัน จับเข่าคุยอะไร คือจริงๆ แล้วความรักที่เกิดมาแต่ละครั้งในชีวิตหนู พ่อไม่ค่อยได้รับรู้อะไร จะรู้ผ่านคนอื่นมาบ้าง แต่ว่าไม่ได้รู้ ไม่ได้คุย ไม่ได้เจอ พ่อก็เลยไม่ได้มาคุยอะไรมากนัก แต่แม่จะเป็นคนที่รู้เรื่อง รู้ทุกอย่าง คุยทุกอย่างปรึกษากันทุกเรื่อง แม่จะบอกว่าไม่เป็นอะไรนะ ถือว่าก็จบด้วยดี" พอหนุ่มๆ รู้ว่าเราโสด มีคนเข้ามาจีบไหม? "ไม่มีค่ะ เพราะปกติไม่ได้มีคนเข้ามาจีบเยอะอยู่แล้วค่ะ ไม่ใช่เป็นผู้หญิงที่ผู้ชายจะมาชอบเยอะอยู่แล้ว คือผู้หญิงประเภทอย่างหนู เค้าก็อยากมีเป็นเพื่อนแหละ ไม่ค่อยอยากมีใครมีเป็นแฟนหรอก" หรือว่าเค้ามองว่าเราเป็นผู้หญิงตลก? "ไม่รู้เหมือนกัน ก็แล้วแต่เค้ามองนะ แต่ว่าก็ดีแล้วค่ะ แต่เข้ามาเป็นเพื่อนเยอะมาก ซึ่งดีใจ แฮปปี้มากค่ะที่มีเพื่อนเยอะมาก"

ตัวเรา ภาพลักษณ์ข้างนอกคนมองว่าเป็นผู้หญิงตลก ตัวจริงตลกไหม? "ไม่ค่ะ ไม่ใช่ว่าตลกเลยนะ ก็เป็นคนกวนๆ เป็นคนพูดตรงๆ อารมณ์ดีในบางครั้ง แต่ว่าไม่ใช่คนร่าเริงทุกวัน มันไม่มีอ่ะคนที่ตลกทั้งวัน มันไม่มีในโลกนี้ แต่ว่ามันก็เป็นตามอารมณ์แหละ ที่เวลาเจอใครข้างนอกแล้วคาดหวังว่าอยากจะให้เราเป็นในมุมไหน เราก็เป็นให้ ในบางทีก็มีมุมที่เราเพิ่งไปทำงานเครียดมา หรือเราพักผ่อนน้อย ไม่สบาย ป่วย แต่ก็จะพยายามแฮปปี้ที่ได้เจอทุกคนที่สุด" เราคาดหวังในอนาคตยังไง อยากจะทำงานในวงการบันเทิงต่อไป หรือจะทำธุรกิจในอนาคต? "อยากทำธุรกิจค่ะ อยากทำสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย หรืออะไรสักอย่าง อยากทำรีสอร์ต อยากทำที่เที่ยว อยากเปิดแหล่งท่องเที่ยว คือหนูรู้สึกว่า อยากให้ประเทศไทยมีที่เที่ยวที่น่าสนใจเพิ่งขึ้น แต่ว่าตอนนี้ยังอยู่ในความคิดอยู่ ยังไม่ได้ออกมาตัว ซึ่งก็ใช้เงินจำนวนเยอะมาก หนูพยายามทำงานอยู่ค่ะ".