Inside Dara
'วงการบันเทิงเป็นโลกของคนบ้า' วาทะเด็ดของ 'ชาคริต' !!

ในขณะที่ “วุ้นเส้น”วิริฒิพาอดีตภรรยาต้องประสบปัญหาดราม่าแก๊งนางฟ้าอยู่นั้น ล่าสุด ชาคริต แย้มนาม ได้ออกงานการท่องเที่ยวสิงค์โปร์เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ “Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงค์โปร์” ที่ห้างเซ็นทรัลเวิล์ด จึงต้องถามไถ่กันหน่อยว่าได้มีการให้กำลังใจอย่างไรบ้าง

"ไม่มีความคิดเห็นอะไรดีกว่าคือเราไม่รู้เรื่องอ่ะ มันค่อนข้างไกลตัว และอีกอย่างมันก็เป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคนด้วย ซึ่งนิสัยของผมเองคือผมไม่ชอบยุ่งเรื่องส่วนตัวของใครอยู่แล้ว แต่ถามว่าผมได้คุยกับวุ้นบ้างไหม เอ่อ...ไม่ได้คุยเลย แต่เขาคงโอเค คือผมไม่ได้อ่านข่าวอ่านอะไรเลย ถือว่าผมไม่รู้ละกัน เพราะว่ารู้ไปมันก็ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นหรือแย่ลง มันก็เป็นชีวิตคนเนอะแค่นั้น อย่างที่บอก ผมไม่ได้อยากรู้เรื่องสักเท่าไหร่ เพราะมันไม่ใช่เรื่องของเราแล้ว อีกอย่างผมไม่ได้รู้สึกด้วยว่าผมจะต้องไปถามหรือไปอะไร คือ... (หัวเราะ) เราไม่ได้คุยกันเลย ช่วงนี้ผมยุ่งมากทำงานตลอด ชีวิตไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง ก็ึแค่ทำงาน ทำรายการ เอาจริงๆ นะ ผมเป็นคนที่อยากให้ทุกคนบนโลกนี้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขมากกว่า (ยิ้ม) เพราะผมเองก็เนอะ ทำไมคนเราจะต้องลบ เราบวกๆ กันดีกว่า"ชาคริตตอบ

ถามว่าเห็น “วุ้นเส้น” วิริฒิพา มีหวานใจเป็นไฮโซณัย หนุ่มชาคริตแจกแจงว่า

“ไม่รู้เรื่องเลยแต่ก็มีคนพูดให้ฟังบ้างเหมือนกัน แค่ผมไม่ได้ตามข่าวหรือดูข่าวอะไร เรียกว่าเป็นคนที่โลเทค (เทคโนโลยีต่ำ) มาก ทำอะไรไม่ค่อยเป็น (หัวเราะ) คือเรื่องข่าวเอาตรงๆ ผมไม่ได้ใส่ใจนะผมก็มีคำถามแค่อย่างเดียวคือ “จะไปยุ่งเรื่องชาวบ้านทำไม” ถามแค่นั้นแหละเพราะคนเราก็ต้องมีชีวิตเป็นของตัวเองบ้าง และผมเองก็เข้าใจนะเพราะผมก็อยู่ตรงนี้ แถมผ่านอะไรมาเยอะทั้งดีทั้งไม่ดี มนุษย์ก็คือมนุษย์ แค่นั้นเอง ดังนั้นเอาเรื่องเราก่อนดีกว่าเอาครอบครัวเราก่อนดีกว่า อย่าเพิ่งไปคิดถึงอะไรข้างนอกที่มันไม่ได้มีผลอะไรกับเราเลย” พระเอกหนุ่มเผย พอถูกถามว่าอึดอัดไหมที่พอมีเรื่องเกี่ยวกับวุ้นเส้นแล้วต้องมาถามชาคริต

"ผมก็บอกได้แค่ว่ามาถามผมแล้วผมจะรู้ไหม (หัวเราะ) แต่ไม่ได้อึดอัดนะ แค่ผมไม่รู้จริงๆ มากกว่าว่าชีวิตของแต่ละคนมันเป็นยังไง ดังนั้นเราจะไปพูดแทนเขาได้ยังไงละ เน้นทำชีวิตของตัวเองให้ดีๆ กว่า ส่วนอะไรที่มันไม่จำเป็นหรืออันไหนที่เราไม่รู้ก็คือไม่รู้อ่ะ (เรื่องหัวใจตัวเอง) ช่วยมากันหน่อย ไม่รู้จะไปหาที่ไหน (หัวเราะ) พูดเล่นๆ ตอนนี้ยังไม่ได้คิดจริงๆ เพราะชีวิตตอนนี้ทำงานอย่างเดียว ตื่นเช้ามาปุ๊ปก็นึกถึงแต่งาน คือมันก็เหมือนๆ กับทุกคนแหละ ไม่ได้วิเศษวิโสอะไร วงการบันเทิงเป็นโลกของคนบ้า (หัวเราะ)ตอนนี้ผมก็มีงานมีเพื่อนมาช่วยเติมเต็ม ส่วนสาวๆ เขาจะกลัวผมไหม เอ่อ...อันนี้ก็สุดแล้วแต่นะเพราะผมไม่เคยคิด แก่แล้ว เรื่องความรักก็เลยไม่ใช่เรื่องหลักในชีวิต” ชาคริตกล่าวปิดท้าย