Inside Dara
'ซี' แต่ง 'เอมี่' แหวนเพชร 5.3 กะรัต ฮันนีมูนยุโรป-รอ 2 ปีปั๊มลูก

เมื่อเวลา 16.35 น. วันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ ห้องลอนดอน โรงแรมพลาซ่าแอทธินี รอยัล เมอริเดียน ถนนวิทยุ พระนางคู่หวานวิก 7 สี "ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์" และ "เอมี่ กลิ่นประทุม" ได้เปิดใจแถลงข่าวถึงงานฉลองมงคลสมรส ที่จะจัดขึ้นในค่ำคืนนี้ รวมถึงรายละเอียดเรื่องสินสอด เรือนหอ พร้อมทั้งเผยถึงแพลนหลังแต่งงาน ทั้งเรื่องฮันนีมูนไปจนถึงการมีทายาทของทั้งคู่ ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวกันอย่างเนืองแน่น

ชีวิตหลังแต่งงานเป็นไงบ้าง?

ซี : ก็มีความสุขครับ จริงๆ แล้วเราสองคนก็เหมือนเดิม มีแต่สเตตัสในเฟซบุ๊กที่เปลี่ยน แต่สิ่งที่เปลี่ยน คือ เวลาเราจะพูดแนะนำให้คนรู้จัก เมื่อก่อนจะพูดว่านี่คือแฟนผม แต่ตอนนี้แนะนำว่านี่คือภรรยาผมครับ แต่ส่วนใหญ่จะเรียกเมียมากกว่า (ยิ้ม) ก็รู้สึกว่ามันเป็นการตอกย้ำว่าไม่ได้มีตัวผมคนเดียวแล้ว มีเราสองคนครับ

เอมี่ : จริงๆ ก็เหมือนเดิมนะคะ แต่คุณซีก็อาจจะมีมุมกุ๊กกิ๊กมากขึ้น ทำให้เรารู้สึกสดชื่น มีความสุข เขาก็ใส่ใจมากขึ้น อาจจะเป็นช่วงเห่ออยู่ (หัวเราะ) ก็ดีค่ะ

ซี : 9 ปีก็ไม่ได้ต่างอะไรจากเดิม เพราะตั้งแต่แรกที่คบกัน เราเป็นทั้งเพื่อนพี่น้อง เป็นทั้งแฟน และเป็นเพื่อนสาวเขาด้วย (หัวเราะ) ฉะนั้น คงไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากกว่าเดิม เราก็ทำทุกวันให้ดีที่สุดครับ ผมว่าสิ่งที่มันยาก คือ เราจะทำยังไงให้เราไม่รักกันน้อยไปกว่าเมื่อวานนี้ครับ

มีคำสัญญาไหม?

ซี : อย่างที่ผมบอกไปว่าเราจะไม่สัญญากัน เราจะอยู่กับ ณ ปัจจุบัน เราคบกัน 9 ปี มีทั้งดีไม่ดี สุขหรือทุกข์ ผมคงไม่สัญญาว่าจะไม่ทำให้เขาเสียใจ เพราะมันมีอยู่แล้ว แต่ว่าผมสัญญาว่าผมจะไม่ยอมแพ้แค่นั้นเอง ตอนที่เรารักกันหรือทะเลาะกัน เราก็รักกันด้วยครับ

หลังแต่งซีกลัวภรรยาไหม?

เอมี่ : จริงๆ หลังแต่เขาก็เหมือนเดิมค่ะ วันนี้ก็มีคนถามว่าตื่นเต้นไหม ตอนแรกไม่ตื่นเต้น เพราะเราผ่านช่วงตื่นเต้น คือ ช่วงแต่งไปแล้ว แต่เพิ่งจะรู้สึกตื่นเต้นตอนลงมานั่งตรงนี้ค่ะ

ซี : กลัวคงไม่ได้กลัวหรอกครับ ผมว่าน่าจะเป็นหน้าที่ของคำว่าสามีมากกว่าที่ต้องดูแลเขา แต่ถ้าเรายอมเขาซะทุกอย่าง วันนึงเกิดเรารู้สึกไม่ยอมขึ้นมา ก็ไม่ดี อันนั้นก็เป็นอีกหนึ่งการใช้ชีวิตคู่ครับ

ถามถึงเรื่องสินสอด?

ซี : ก็สมฐานะมากกว่าครับ ไม่ได้คิดจริงๆ ว่าประมาณเท่าไร เพราะครอบครัวเขาน่ารักมากครับ ไม่ได้เรียกร้องอะไรเลย สิ่งที่คุณพ่อเขาขออย่างเดียว คือ ดูแลลูกสาวเขาให้ดีเท่านั้นเอง แหวนที่เขาใส่เป็นแหวนที่คุณแม่ผมเอาไว้ให้ ก็ 5.3 กะรัตครับ

แหวนแทนใจ
เรื่องเรือนหอล่ะ?

ซี : หลังจากแต่งก็ตั้งใจว่าจะทำให้เสร็จจริงๆ ครับ เราก็ไม่มีเวลาไปดูเลย กลัวว่าให้คนอื่นเข้าไปดูแล้วจะมีปัญหา ตอนนี้ก็ยังอยู่ที่บ้านเก่าที่แถวรามคำแหง 92 ก็คงทำเรือนหอให้เสร็จก่อน ค่อยทำบุญขึ้นบ้านใหม่แล้วย้ายเข้าไปครับ เรือนหออยู่แถวลำลูกกาครับ

จะมีทายาทเลยไหม?

ซี : ยังครับ คิดว่ายังสนุกกับการใช้ชีวิตคู่อยู่ ยังสนุกกับการทำงาน เพราะเราสองคนมีโปรเจกต์เยอะ ก็เดี๋ยวทำงานสักปี 2 ปีค่อยคุยกันอีกทีครับ

เอมี่ : เรายังอยู่ในช่วงทำงานกันอยู่ ยังอยากเที่ยว อยากทำอะไรที่เป็นสองคนอยู่ ก็รอให้ทุกอย่างพร้อมจริงๆ ค่อยสร้างครอบครัวอีกทีค่ะ

ฮันนีมูนที่ไหนดี?

เอมี่ : ยังเลือกประเทศอยู่ค่ะ แต่ตั้งใจจะไปหลายๆ ที่หน่อย แต่คงจะเป็นโซนยุโรปค่ะ

ของชำร่วยในงานล่ะ?

ซี : คือความคิดของเราสองคน รู้สึกว่าไม่อยากสร้างภาระให้แขกที่มาในงาน เราก็รู้สึกว่า แทนที่เราจะเอาเงินเป็นแสนลงทุนกับของชำร่วย ซึ่งน้อยมากที่จะเป็นประโยชน์ เลยคิดว่าเราเอาไปทำบุญดีกว่าครับ เราเลยนำเงินไปมอบให้กับน้องๆ ที่มูลนิธิ รพ.เด็กราชวิถี ครับ เลยขอแจ้งว่า เราขออภัยที่ไม่มีของชำร่วย แต่แขกที่มาร่วมเป็นเกียรติในงานวันนี้ เหมือนได้ทำบุญไปกับเราด้วยครับ

งานปาร์ตี้วันนี้เป็นธีมอะไร?

ซี : ไม่มีเลยครับ สนุกอย่างเดียว จริงๆ ใส่ชุดสบายๆ ก็มางานได้นะครับ

เอมี่ : ธีมงานก็คือด้วยความที่เราไปถ่ายพรีเวดดิ้งที่นิวยอร์ก เลยทำเป็นธีมเหมือนเซ็นทรัลพาร์ค ซึ่งเป็นที่ที่เราไปเที่ยวด้วยกันและถ่ายพรีเวดดิ้งด้วย ก็เลยเป็นงานที่ร่มรื่น คุณซีเองก็ชอบต้นไม้ค่ะ อยากได้อะไรที่ร่มรื่น มองแล้วสบายใจค่ะ

มีใครจะเซอร์ไพรส์อะไรไหม

ซี : ตัวผมไม่มีแน่ๆ แต่ตัวเขาผมไม่ทราบเหมือนกันว่าจะมีอะไรให้ผมรึเปล่า

มีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้มั่นใจว่าอยากใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน?

ซี : ก็คงเป็นหลังจากคุณแม่เสีย ทำให้รู้สึกว่าชีวิตไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆ ในโลกแห่งความเป็นจริงเราไม่สามรถกำหนดอะไรได้เลย อย่างคุณแม่ผมร่างกายแข็งแรงดี แต่อยู่ดีๆ วันนึงเขาก็จากผมไป แล้วเขามีคำทิ้งท้ายว่า เขาอยากให้ผมแต่งงาน พอหลังคุณแม่ผมเสีย ผมไม่อยากจะคาดหวัง หรือรอคอยอะไรต่อไปในสิ่งที่เราไม่สามารถกำหนดได้ ถ้าวันนึงคนที่ผมรักอย่างเขาไม่อยู่อีกสักคนนึง หรือแม้แต่ตัวผมเอง ก็คงจะมีความรู้สึกทุกข์ทรมาน ถึงทุกวันนี้ในเวลาที่พูดถึงแม่ ผมรู้สึกว่าผมเบื่อความรู้สึกนี้แล้ว ผมคิดว่าผมพร้อมที่จะใช้ชีวิตคู่ได้แล้ว เคยลองจินตนาการว่า ถ้าไม่มีเขาบนโลกนี้แล้ว ชีวิตผมจะเป็นอย่างไร คำตอบก็คือ ชื่อเสียงเงินทองทุกอย่างไม่มีความหมายเลย ผมเลยรู้สึกว่ามันน่าจะพร้อมแล้วล่ะ ที่เราจะใช้ชีวิตคู่กับใครสักคน

อยากบอกอะไรกับคู่ของเรา?

ซี : จริงๆ ก็คุยกันทุกวันครับว่า มีผัวแล้วนะเราน่ะ (ยิ้ม) มีแล้วก็อย่าทิ้งกันนะเว้ย คือ ก่อนหน้านี้เรารู้สึกว่าความโสดเป็นเรื่องธรรมดา พอคนมันจะสูญเสียเอกราช เราก็รู้สึกว่าความโสดเป็นเหมือนเนื้อสด ราคาไม่ลด แต่มีคนอยากได้ (ยิ้ม) แต่ตอนนี้หมดสิทธิ์แล้วนะ ไม่มีใครเอาแล้วนะ

เอมี่ : อยากบอกเขาว่ามีเมียแล้วนะ (ยิ้ม)

ซี : ถ้าไม่เจ้าชู้จะรู้ได้ไงว่าเธอหึง (ยิ้ม) พูดเล่นๆ

9 ปีที่คบกันมา พอมาถึงวันนี้คุ้มค่ากับการรอคอยไหม?

เอมี่ : พอเราคบกัน 9 ปี ก็ไม่รู้สึกว่ามัน 9 ปี มันรู้สึกแบบ 9 ปีแล้วเหรอ หลายคนบอก 9 ปีนานมาก แต่จริงๆ ไม่นานมาก มันทำให้เราผ่านเรื่องราวต่างๆ มาด้วยกันค่อนข้างเยอะ พอเรานึกย้อนกลับไป มันก็ทำให้เรานึกถึงอะไรหลายอย่างมาก แต่ถ้ามองไปข้างหน้ามันยังเหลือเวลาอีกเยอะมาก ถ้าเทียบกัน 9 ปีก็ถือว่านิดเดียวค่ะ ถามว่าอยากขออะไรไหม ไม่นะคะ เขาก็น่ารักอยู่แล้ว ไม่งั้นคงไม่แต่งงานด้วยค่ะ (ยิ้ม)