Inside Dara
รวมสุดยอดวลีเด็ดดาราแห่งปี "แมท" แถเรื่อง "สงกรานต์" ไม่ย้อนแล้วจ้า! จัดจ้านเบอร์แรง

เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นก็คือวลีเด็ด “คำฮิตแห่งปี” ที่เกิดขึ้นในวงการบันเทิงตลอดปี 2561 ของเหล่าดารากับการตอบคำถามสื่อมวลชน ที่นอกจากจะเคลียร์ประเด็นร้อนของตนเองแล้ว ยังมีคำพูดแสบๆ เจ็บๆ ตอกกลับชนิดที่ฟังแล้วร้องซี้ด! แถมกลายเป็นคำฮิตติดปากไปทั่วบ้านทั่วเมือง

แรงจนต้องกราบ “แมท ภีรนีย์” ไม่ย้อนแล้วจ้า

แรงกว่านี้ไม่มีแล้ว สำหรับ “แมท ภีรนีย์ คงไทย” เรียกว่าเป็นนางเอกที่ตอบคำถามได้จัดจ้าน และแรงตีแสกหน้ายิ่งกว่านางร้ายในละคร ในวันที่เจ้าตัวออกมายอมรับว่าคบ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” สามีเก่า “แอฟ ทักษอร” เพราะรู้สึกถูกใจ เผยยืนสวยๆ ไม่ได้เกาะขาขอร้องให้ฝ่ายชายมาหา ถ้าอนาคตต้องน้ำตาเช็ดหัวเข่าค่อยมายำตนตามสบาย ก่อนปล่อยวลีเด็ดหลังโดนนักข่าวถามย้ำ ทำไมวันนั้นแมทถึงบอกว่าไม่รู้จักสงกรานต์ ยืนยันว่าไม่รู้จักจริงๆ ใช่ไหม? ก็เจอเจ้าตัวตอกกลับสุดแซบว่า “จ้าาา (ลากเสียง) ไม่ย้อนแล้วจ้า บอกไปแล้วจ้า ไปย้อนดูที่ต้นคลิปจ๊า” ฟังแล้วอยากเอามือทาบอก ยอมแล้วจ้าาา!!

“เจนี่” องค์ลง เชือดนิ่มๆ มีมารยาทด้วยค่ะ

แม้ว่าช่วงนั้นนางเอก “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” กำลังจะเข้าสู่ประตูวิวาห์ แต่แทนที่โลกจะเป็นสีชมพูสดใจ แต่กลับมีเรื่องราวมาให้หงุดหวิดหัวเสีย เพราะดันมีข่าวคราวของว่าที่สามี “มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร” กับแฟนเก่าออกมากระทบความรู้สึกเป็นระลอกๆ จนทำให้เจนี่สตรองไม่ไหว ทันทีที่นักข่าวยิงคำถาม มีข่าวลือว่ามิกกี้คบกับเจนี่ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกับแฟนเก่า? เท่านั้นแหละ ระเบิดลงกลางวงสัมภาษณ์ ตู้ม! “พี่ว่าคำถามนี้มันน่าตอบไหม เป็นหนู หนูไม่ถามนะ มารยาทนิดนึงนะคะ” เอิ่มม เชือดนิ่มๆ แต่กรีดเลือดซิบไปเล้ยยย

งงในงง “ขวัญ” รักโรงเรียน

เดือดปุดๆ เลยทีเดียว สำหรับคู่ของ “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” และ “กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล” อุตส่าห์รีเทิร์นกลับมารักกันรอบ 2 ตอนแรกก็สวีตเบอร์แรง แถมวางอนาคตร่วมกันมองไกลถึงวิวาห์ แต่แล้วก็ไปไม่รอด ซ้ำยังจบไม่สวยชนิดมองหน้ากันไม่ติด งานนี้หนุ่มกอล์ฟเป็นฝ่ายเปิดปากก่อน ซัดแม่ขวัญเรียกสินสอด 70-80 ล้าน ประเคนผู้ชายให้ขวัญ ร้ายแรงไปกว่านั้นคือให้คนมาตรวจสอบทรัพย์สินของกอล์ฟ จนสุดท้ายต้องเลิกราทางใครทางมัน

เจอแฉหักหน้าแม่ขนาดนี้ทำเอาสาวขวัญควันออกหู ออกมาโต้กลับดุดเดือดไม่แพ้กัน จวกแม่กอล์ฟสั่งให้ท้องก่อนแต่ง และบอกให้เอาแหวนเพชรปลอมไปแหกตาแม่ขวัญ พร้อมปล่อยคำพูดเด็ดที่ฟังแล้วงงในงง ด้วยประโยคที่ว่า… “ขวัญเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่มองเรื่องอยากแต่งงานงานเป็นสิ่งที่มันบริสุทธิ์ ถามว่าได้ยินคำพูดเขาเราถอดใจเลยไห (เสียงสั่น) ขวัญรู้สึกว่าขวัญรักคุณพ่อคุณแม่ขวัญมาก ขวัญรักโรงเรียนของขวัญและอาจารย์ของขวัญ ทุกคนที่ทำให้ขวัญเป็นอย่างทุกวันนี้ รู้สึกมีความสุขกับชีวิตขวัญ” ฟังซ้ำแล้วซ้ำอีกยังต้องเกาหัวแกร๊กๆ เลิกกอล์ฟเกี่ยวอะไรกับรักโรงเรียนหว่า?!

โคตรพีก “โอ๊ต ปราโมทย์” เลิกแฟนเพราะหมด passion

กลายเป็นประโยคยอดฮิตในชั่วข้ามคืน หลัง “กิ้น ชาลิสา” แฟนสาวแอร์โฮสเตสของ “โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน” ที่คบหากันมา 11 ปี ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม เผยถูกโอ๊ตบอกเลิกเพราะฝ่ายชายบอกว่า “หมด passion” ขออยู่คนเดียว แฉระหว่างที่คบกันมาโอ๊ตนอกใจและผิดคำพูดมาตลอด เรียกว่าประโยคเดียวทำหนุ่มโอ๊ตโดนด่าจมดิน ร้อนถึงเจ้าตัวต้องออกมาเคลียร์ตัวเอง… “ผมไม่ได้พูดว่าหมด passion ผมคุยกับเขาว่าก่อนที่เราจะคุยกันเรื่องแต่งงานกัน เราคุยกันก่อนไหมว่า ไอ้ passion ที่เรามีให้กันตอนนี้ มันเพียงพอไหมที่จะใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน สำหรับผมรู้สึกว่าคนจะแต่งงานกันมันต้อง fullfill ไปด้วยความรักทั้งสองคน” แต่ดูเหมือนจะไม่ช่วยอะไร เพราะคำนี้กลายเป็นปรากฏการณ์เหตุผลพีกๆ ของคนหมดรักไปแล้วเรียบร้อย

เครียดทั้งประเทศ ตามหาฆาตกร “ใครฆ่าประเสริฐ”

เป็นละครที่สนุกเข้มข้นตั้งแต่ต้นเรื่อง สำหรับ “เลือดข้นคนจาง” ออกอากาศทาง ช่องวัน31 คนดูอินจนเครียดทั้งประเทศกับการตามหาฆาตกร “ใครฆ่าประเสริฐ” ช่วยกันตามสืบ ประติดประต่อเรื่อง ยิ่งกว่าโคนัน ไม่ใช่แค่คนดูที่เครียดตีนกาขึ้น แต่บรรดานักแสดงในเรื่องก็อึดอัดไปตามๆ กัน เพราะต้องเก็บงำเป็นความลับ นักแสดงบางคนถึงกับบอกว่าขนาดลูก-เมียถามก็บอกไม่ได้ เจอใครก็มีแต่คนถาม ใครฆ่าประเสริฐๆ กว่าจะเฉลยว่าเป็น “กู๋เมธ” แสดงโดย “แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง” เป็นคนฆ่า “ประเสริฐ” แสดงโดย “กบ ทรงสิทธิ์” คำนี้ก็ฮิตติดปากไปทั่วบ้านทั่วเมือง ปรบมือให้กับความสำเร็จสูงสุดของละครเรื่องนี้จริงๆ

“หนิง ปณิตา” ไฝว้เมียน้อย ประกาศศักดา เมียหลวงยืนหนึ่ง

ได้ชื่อว่าเป็นเมียหลวงขาไฝว้อยู่แล้ว สำหรับ “หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ” หลังเพื่อนรัก “เป้ย ปานวาด” มีปัญหาครอบครัวเพราะสามีสุดเลิฟ “ป๊อป นิธิ บุญยรัตกลิน” แอบกิ๊กสาวสวยหมวยอึ๋ม ทั้งที่เป้ยอุ้มท้องแก่ใกล้คลอด ทำร้ายจิตใจคนท้องสุดๆ งานนี้เพื่อนรักอย่างหนิงเลยทนไม่ได้ ออกหน้าโพสต์ให้กำลังใจเป้ย พร้อมใส่แฮชแท็กเด็ดดวง #เมียหลวงยืนหนึ่ง ประกาศศักดาเมียหลวงกันไปเลย กลายเป็นปรากฏการณ์ที่หลายคนนำไปใช้อย่างแพร่หลาย ขึ้นแท่นคำฮิตแห่งปี

“สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ” กะเทยเน็ตไอดอลสะบัดจนดัง

“สิตางศุ์ บัวทอง” กะเทยเน็ตไอดอลรุ่นใหญ่ที่แจ้งเกิดเต็มๆ จากคลิปเต้นสะบัดผม มั่นหน้า เซ็กซี่ สายฮาแปลกไม่เหมือนใครจนยอดวิวพุ่งกระฉูด เจ้าของวลีเด็ด “สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ” ที่หลายคนนำมาพูดต่อ จนเป็นอีกหนึ่งคำยอดฮิตของปีนี้ แถมชื่อเสียงยังฉุดไม่อยู่ ดังกระฉ่อนไปถึงต่างประเทศ มีงานโกอินเตอร์จ่อคิวจ้างเพียบ ถูกยกให้เป็นเน็ตไอดอลรุ่นแม่สุดฮอตปี 2018 ดังต่อไม่รอแล้วน้า

สะดุ้งโหยง “น้ำฝน ทวีพร” แขวะใคร #ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด

ดูท่าจะอาการหนัก นอกจาก “น้ำฝน ทวีพร” จะโพสต์เพ้อรัวๆ หลัง “หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์” เปิดตัวคบ “ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” แต่งงานและมีลูกแบบรวดเร็วทันใจแล้ว น้ำฝนยังเขียน แฮชแท็ก #ห่างไกลยาเสพติด ทิ้งท้ายแคปชั่นจนกระตุ้นต่อมเผือกว่าแขวะใครกันน้า?! แต่พอจ่อไมค์ถามความจริงจากปาก เจ้าตัวก็เฉไฉตีมึนซะงั้น โดยบอกว่า… “ไม่ขอตอบดีกว่า อันไหนที่มันเป็นเกี่ยวกับยาเสพติด หนูก็ห่างออกมา ถามว่ากลัวคนจะตีความผิดมั้ย ไม่กลัวค่ะ แล้วแต่ ไม่ได้โพสต์กระทบใครค่ะ แค่ไม่อยากยุ่งกับยาเสพติดแค่นั้นค่ะ (แล้วความจริงเราหมายถึงใคร?) ไม่พูดดีกว่า เดี๋ยวเขาจะเสียหาย เรื่องที่หนูให้สัมภาษณ์ พี่หนุ่มไม่เคยติดต่อมาห้าม พี่เขาโตแล้ว เขาเข้าใจวงการค่ะ หนูก็เข้าใจค่ะ ก็ขอบคุณพี่ๆ มากๆ ที่เอ็นดูค่ะ” แหม… แฮชแท็กเดียวทำเอาสะดุ้งโหยงเลยนะจ๊ะ