Inside Dara
‘หนูนา’ รับมือใหม่ทำธุรกิจ รู้เหตุร้านเปิดไม่ได้ หมั่นโทรเช็ค ‘ดิว-อริสรา’ ยันยังเชื่อใจ!

วันที่ 27 สค. ที่ ร้าน Gather ซ.สุขุมวิท 49/14 มีการจัดพิธีบวงสรวงและเปิดตัวซีรีส์เรื่องแรกของ บ.ทรู ซีเจ เครีเอชั่นส์ จำกัด เรื่อง “OMG ผีป่วนชวนมารัก” เวอร์ชั่นไทย ซึ่งมี “หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ” มารับบทเป็นนางเอก หลังจบพิธีการ ‘หนูนา’ ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องคดี ที่ “ซีแนม สุนทร” ฟ้องเรียกเงินคืนจาก “ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์” หลังร่วมหุ้นกันเปิดร้านทำเล็บแต่ไม่ได้เปิด ซึ่งหนูนาก็เป็นหนึ่งในหุ้นส่วนร้านด้วย

ตอนนี้เรื่องราวไปถึงไหนแล้ว อย่างล่าสุดเขาไปไกล่เกลี่ยกัน

“พี่ดิวก็โทรมาบอกตลอดว่าในการไกล่เกลี่ยแต่หนูยังไม่ได้ว่างไปด้วยตลอด”

จริงๆ เราต้องไปขึ้นศาลด้วยไหม

“เรามีหุ้นอยู่ แต่ก็หุ้นไม่เยอะเท่าไหร่ เท่าที่รู้ตามกฎหมายเป็นสิทธิ์ของหุ้นใหญ่จัดการให้เรา”

เราได้เงินคืนจากการลงหุ้นคืนไหม

“ยังค่ะ แต่เรารู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร ต้องบอกว่าหนูก็ใหม่มากเพิ่งเคยมาลงทุนทำธุรกิจจริงๆ เราก็คอยศึกษาคอยโทรเช็คอยู่ตลอดถามจากพี่ดิวตลอด ว่าเหตุการณ์มันเป็นอย่างไร ก็เห็นอยู่ว่ามันอยู่ตรงนี้มีสัญญาเป็นลายลักอักษร”

ถ้ามีการแบ่งสัดส่วนกันล่ะ

“รายละเอียดล่าสุดหนูยังไม่ได้คุยกับพี่ดิว แต่พี่ดิวจะคุยกับหนูหลายวันแล้ว แต่หนูยังไม่ว่างสักทีคงต้องติดต่อคุยกับพี่ดิวอีกครั้งหนึ่งว่ารายละเอียดเป็นอย่างไร”

เรารู้ปัญหามาตั้งแต่ต้นหรือเปล่าว่ามันเป็นเรื่องสถานที่ทำให้เปิดไม่ได้

“รู้ตั้งแต่แรกเพราะมันเป็นสิ่งที่หุ้นส่วนทุกคนต้องทราบอยู่แล้ว เราก็คอยตามตลอด ความที่เรายังใหม่พี่ว่าไงหนูก็เอาด้วย สำหรับหนูตอนที่รู้ปัญหาว่ามันจะไม่ได้เปิดเพราะสถานที่ เรารู้อยู่แล้วว่าคงจะไม่ได้เปิด หรือจะมีที่ใหม่มันก็เป็นเรื่องของอนาคต ส่วนขั้นตอนอื่นน่ะเราก็รู้โดยตลอด”

เราเข้าใจทางฝั่งดิวหรือเปล่าบอกเขาก็โดนหนัก

“เอาจริงๆ เราเข้าใจทั้งสองฝ่ายมันก็พูดยากนะเรื่องแบบนี้ พี่ดิวบอกว่าหนูดูไว้การทำธุรกิจไม่ใช่จะมาทำการเล่นๆ ไม่ใช่ว่าทำธุรกิจแล้วมันจะประสบความสำเร็จเป็นร้อยล้านเสมอไป มันต้องมีปัญหาทุกอย่างเกิดขึ้น”

เรายังจะร่วมทุนทำต่อกับดิวหรือเปล่า

“ยังไม่มีแพลนค่ะ แต่ถ้าจะทำธุรกิจอื่นๆ จะแจ้งให้ทราบอีกทีค่ะ”

ดิว ยังมีเรื่องการฟ้องร้องเรื่องที่ทำร้านเล็บหนูนาต้องไปขึ้นศาลหรือเปล่า

“อันนี้ตามกฏหมายหนูไม่แน่ใจ ต้องปรึกษาทีมทนายเรื่องกฎหมายหนูกลัวพูดไปแล้วจะไม่ใช่เพราะว่าหนูไม่มีความรู้ด้านนี้เยอะ เราก็พูดตามที่เรารู้แต่ถ้าเกิดเรื่องในอนาคตต้องสอบถามทางคุณใหญ่ เขาอีกทีว่าต้องตามเรื่องอย่างไรแล้วเราต้องทำอะไรบ้าง”

เชื่อใจดิวอยู่

“เชื่อใจค่ะเวลาที่เขาให้เราดูหลักฐานต่างๆเขาไม่ใช่แค่พูดอย่างเดียวเขามีเอกสารให้เราดูมันไม่ใช่เรื่องเล็กๆน้อยๆมันคือเรื่องธุรกิจ”

ถามถึงเรื่องสัญญากับเอ็กแซ็กท์ว่าหมดหรือยัง

“ยังค่ะ หนูนาสามารถรับละครหรือรับงานจากทุกที่ได้ ข้างเอ็กแซ็กท์เขาปล่อยให้ทุกคนได้ไปเล่นกับทุกที่อย่างหนูนอกจากเรื่องนี้ที่มาร่วมงานกับทัวร์แล้วทางเอ็กซ์แซคยังไอ้หนูไปเล่นละครเวทีของเวิร์คพอร์ยด้วย เขาเปิดให้เราสามารถเลือกที่จะไปร่วมงานกับใครก็ได้มันก็ทำให้เราสบายใจค่ะ”