Inside Dara
"แมท ภีรนีย์" เผยเหตุ ถอนตัว จากละคร "นก จริยา" ไม่รู้ มีคนอยากดูหรือเปล่า

กลับไปขายสบู่ต่อ "แมท ภีรนีย์" เผยเหตุ ถอนตัว จากละคร "นก จริยา" เพราะมีการเปลี่ยนนักแสดง ไม่รู้ มีคนอยากดูหรือเปล่า

ก่อนหน้านี้ "แมท ภีรนีย์" เพิ่งออกมาชี้แจง กรณีโพสต์เศร้า "สัญญาณแห่งการจากลา" จนถูกสงสัย ส่อแววเลิก "สงกรานต์" โดยเจ้าตัวบอกว่า ยังไม่เลิก ส่วนรักยังเหมือนเดิมไหม ขอกลับไปคุยก่อน แต่หวานน้อยลง เพราะต่างคนต่างทำงาน ก่อนอัปเดตเรื่องงานละคร กับทางผู้จัด "นก จริยา แอนโฟเน่" ว่า ได้ถอนตัวจากละคร เพราะมีการเปลี่ยนนักแสดง

"งานละครก่อนหน้านี้ ที่บอกว่าจะได้เล่น คือพอมีปรับเปลี่ยนนักแสดง ก็เลยบอกว่างั้นแมทขอไปขายของต่อก่อนแล้วกัน (หัวเราะ) ถามว่าเสียดายไหม ไม่รู้มีคนอยากดูหรือเปล่า เหตุผลที่ขอถอนตัว ก็คือมีการปรับเปลี่ยนนักแสดงค่ะ คือตอนแรกก็ดีใจที่จะมีพี่ๆ เล่น แต่พี่ๆ ไม่ได้เล่นแล้ว ก็เลยคิดว่าถ้าอย่างนั้นก็กลับไปขายสบู่ต่อ

เรื่องอื่นตอนนี้ยังไม่มีค่ะ แต่ทางผู้จัดก็เข้าใจค่ะ ก็ต้องกราบขอบคุณ และทำตัวไม่น่ารัก คือที่บอกว่าไม่น่ารัก คือผู้ใหญ่ก็อยากผลักดันให้แมทกลับมาเล่นละครเร็วๆ เพราะกินเงินเดือนอยู่ เกรงใจเหมือนกัน แต่ว่ายังไม่พร้อม

"แมท ภีรนีย์" เผยเหตุ ถอนตัว จากละคร "นก จริยา" ไม่รู้ มีคนอยากดูหรือเปล่า

คือพี่ๆ ถ้าจำได้น่าจะทราบว่าแมทเคยเปรยๆ ว่าแมทไม่ได้อยากเล่นละครมากขนาดนั้นมาตั้งนานแล้ว ทีนี้พอถึงโอกาสเราหยุดไป โควิดด้วยอะไรด้วย ก็เหมือนกับเพลิน มันแฮปปี้กับชีวิตที่ไม่ได้อยู่กองถ่าย จริงๆ อยู่กองถ่ายแฮปปี้นะ เล่นละครก็ยังมีความคิดถึงอยู่ แต่พอเราได้ไปอยู่แบบสบายๆ อยู่กับธรรมชาติ ไม่ต้องปรุงแต่งอะไรมาก ก็รู้สึกผ่อนคลายและติดลมมากๆ

อย่างที่บอกว่าผู้ใหญ่เมตตาค่ะ เข้าใจเหตุผล เกรงใจจริงๆ นะ แต่ท่านก็เข้าใจและบอกว่าถ้าสบายใจยังไงก็อย่างนั้นดีกว่า ไม่งั้นจะไปนั่งเครียดในกองอีก และเรื่องนี้ค่อนข้างเป็นบทที่เครียดและยังไม่เคยเล่น อาจจะค่อนข้างแรงนิดนึง ถ้าเราเข้าไปอยู่ในกองแล้วเราจะไม่มีทางไม่ได้ เราก็ต้องเคี่ยวเข็ญตัวเองให้มันผ่านไปให้ดีที่สุด และคนที่มานั่งเครียดหรือมากดดันตัวเองก็คือตัวเรา

แต่ยังไม่หันหลังเข้าวงการนะคะ ยังไม่ถึงขนาดนั้น แต่พอเราโตขึ้นแล้ว ไม่ได้ต้องเล่นรับทุกเรื่องแล้ว ก็รู้สึกว่าถ้าเจอบทที่อยากเล่น นักแสดงที่อยากเล่นจริงๆ ก็เล่นค่ะ จริงๆ แมทไม่ได้วางว่าฉันต้องเล่นอันนั้นอันนี้ แต่ถ้าอ่านแล้วเหมือนอันล่าสุดก็อยากเล่นค่ะ แฟนแอบเสียดายเหรอ เสียดายจริงหรือเปล่า (หัวเราะ) ก็ดีใจนะคะ ขอบพระคุณมาก จริงๆ ตลกก็ยังชอบอยู่ คอมเมดี้มันเป็นทางของเรา ถ้าคนที่รู้จักเราก็จะรู้ว่าเราเป็นคนตลกมาก หรือร้ายไปเลยจริงๆ ก็ยังไม่เคยเล่น เพราะละครเรื่องล่าสุดเรื่องลิขิตรักข้ามดวงดาว ก็ประมาณ 4-5 ปีได้แล้วมั้งคะ"

"แมท ภีรนีย์" เผยเหตุ ถอนตัว จากละคร "นก จริยา" ไม่รู้ มีคนอยากดูหรือเปล่า