Inside Dara
เบื้องหลัง 'ชุดย่าโม' มิสแกรนด์นครราชสีมา เห็นแล้วยิ่งอึ้ง กระแสชื่นชมก้อง

สร้างเสียงชื่อชมและฮือฮาไปมามาก สำหรับ "มิสแกรนด์นครราชสีมา2024 (โคราช) " ในการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์2024 รอบ "ชุดประจำชาติ" ( NATIONAL COSTUME COMPETITION ) ที่ได้แรงบันดาลใจชุดมาจาก "วีรสตรีท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม" มาออกแบบให้ "พลอย" นันทิชา ยังวัฒนา MGT21 "มิสแกรนด์นครราชสีมา" ได้สมใส่

ที่หลังจากปรากฎโฉม ปรากฎตัวบนเวทีในรอบดังกล่าวนั้นก็ทำคนทั้งฮอลล์และโลกโซเชียลชื่นชมขนลุก ขนพอง บอกว่าทำถึงทั้งรูปลักษณ์ และอินเนอร์เหมือนจริงมาก

โดยความสำเร็จเป็นที่พูดถึงนี้กว่าจะได้มานั้นบอกเลยว่าเบื้องหลังนั้นไม่ง่ายเลยทีเดียว และอย่างที่ทราบกันดีตามข้อมูลว่า "ชุดย่าโม" นั้น ออกแบบโดย "นายจักรินทร์ พิมพะลา" และตัดเย็บโดย touchjai(ทัชใจ)

ขณะพอเข้าไปดูในแพลตฟอร์มออนไลน์ของ "ผู้ออกแบบ"ได้เปิดเผยภาพเบื้องหลังเอาไว้ว่านี่คือทีมงานที่ช่วยสร้างสรรผลงานอันทรงค่าด้วยใจที่ ทุกคนกำลังพูดถึงกัน

"เป็นแสงสว่างอยู่กลางเมือง นันทิชา พลอย

ผลงานออกแบบทำชุด มิสแกรนด์นครราชสีมา - Miss Grand Nakhon Rachasima

ขอบคุณทีมทัชใจ จากใจจริง TOUCHJAI.official

PU RI Kunapath Sombat Thiwakorn Kaewwongsa Nattaporn Fahsai

สร้างประติมากรรมผิว Puri Nt

ทำผม Phichet Chanphithak"

โดยจะเห็นได้ว่าเหล่าทีมงานที่ดูแลนางงามนั้น ทำงานกันอย่างละเอียดมากเลยทีเดีย เพื่อเก็บรายละเอียดให้ได้มากที่สุด ซึ่งแรงบันดาลใจคือ "อนุสาวรีย์ย่าโม" ที่ได้หล่อขึ้นมาด้วยทองแดงรมดำ สูง 185 เซนติเมตร หนัก 325 กิโลกรัม ประดิษฐานอยู่บนฐานไพที สี่เหลี่ยมย่อมุมไม้สิบสองสูง 250 เซนติเมตร

แต่งกายด้วยเครื่องยศพระราชทานในท่ายืนมือขวากุมดาบ ปลายดาบจรดพื้น มือซ้ายท้าวสะเอว หันหน้าไปทางด้านทิศตะวันตก ซึ่งเป็นที่ตั้งของกรุงเทพมหานคร ภายในบรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี หรือย่าโมของชาวโคราช ท้าวสุรนารีมีนามเดิมว่า "คุณหญิงโม"