Inside Dara
'วาววา' อึกอักตอบ 'อุ๊บ วิริยะ' แฉ อ้างผ่านไปแล้วขอไม่พูดถึงอีก

วาววา-ณิชารีย์ อึกอักตอบกรณีอุ๊บ วิริยะ แฉนางเอก ว. มาสายเหตุรับงานซ้อน-ขอไม่ร่วมงานอีก อ้างเรื่องผ่านไปแล้วไม่อยากพูดถึง ไม่รู้รายละเอียดเพราะเพิ่งกลับจากญี่ปุ่น ลั่นเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ไม่ซีเรียสคนมองมีข่าวฉาวซ้ำรอยเดิม...

เป็นเรื่องร้อนๆ ให้ชาวเผือกโลกโซเชียลฯ เกาะติดจอแทบไม่ห่าง หลังจากที่ผู้จัดการดาราดัง อุ๊บ วิริยะ ให้สัมภาษณ์ถึงนางเอก ว. คนหนึ่งว่าไม่มีวินัยในการทำงาน โดยตนเป็นคนชวนให้นางเอกคนนั้นมาร่วมเดินแบบในงานอีเวนต์งานหนึ่ง แต่กลับมาสายมากจนเกือบไม่ทันงานเพราะรับงานซ้อน ทั้งที่นักแสดงคนอื่นมาถึงงานและซ้อมคิวเดินแบบกันหมดแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีคนเตือนถึงพฤติกรรมนางเอกคนดังกล่าวแล้วแต่ตนไม่ฟัง พอเจอเข้ากับตัวเลยประกาศว่าจะไม่ขอร่วมงานอีก งานนี้ชาวเน็ตทั้งหลายเลยสงสัยว่าน่าจะเป็นนางเอกสาวคลื่นลูกใหม่วิก 3 วาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด ที่เคยมีปัญหากับผู้บริหารและผู้จัดละครดังวิก 3 ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์ มาแล้ว พอได้เจอวาววาในงานเปิดตัวละคร “บางระจัน” ที่โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เลยให้เจ้าตัวชี้แจงถึงเรื่องนี้

วาววา-ณิชารีย์

ซึ่ง วาววา พูดถึงประเด็นร้อนดังกล่าวว่า “จริงๆ มันไม่มีนะคะ เรื่องผ่านไปแล้วเราก็ไม่อยากพูดถึงต่อค่ะ เพราะคนเราก็ต้องก้าวเดินไปข้างหน้า กับเรื่องล่าสุดที่มีข่าวออกมาจริงๆ ก็ไม่มีอะไรมากนะคะ งานก็ผ่านมาแล้ว เป็นงานปกติ พี่ๆ หลายคนน่าจะได้ไป” ในข่าวบอกว่ามาสายมาก ไม่ได้มาเตรียมตัวก่อนงาน เล่าถึงเหตุการณ์วันนั้นหน่อย? “มันผ่านไปแล้ว ก็ไม่อยากพูดถึงนะคะ วาววารู้สึกว่าพูดไปมันก็ไม่ทำให้อะไรดีขึ้น มันเป็นเรื่องของอดีต วาววาคิดว่าอยากให้มันผ่านไปค่ะ” แล้วตัวเรารับงานซ้อนจริงไหม? “ก็ไม่ได้มีนะคะ จริงๆ ตอนมีข่าววาอยู่ญี่ปุ่น ก็ไม่ได้รู้รายละเอียดอะไรมากค่ะ แค่รู้คร่าวๆ แล้วก็ไม่อยากจะพูดถึงเท่าไหร่” ก่อนหน้านั้นเราไปรับงานอื่นมาก่อนรึเปล่า? “จริงๆ มันผ่านไปแล้วนะคะ วาววาไม่อยากพูดถึงจริงๆ ค่ะ ขอโทษนะคะ”

เรื่องที่ผ่านมาไม่ขอพูดถึงอีกนะคะ หนูขอละค่ะ

ที่พี่อุ๊บให้สัมภาษณ์ว่านางเอก ว. คิดว่าหมายถึงเรารึเปล่า? “วาเป็นคนเซนซิทีฟ วาไม่ค่อยกล้าอ่านข่าว ก็มีคนส่งมาให้ แต่จริงๆ แล้วถ้ามันผ่านไปได้ก็อยากให้มันผ่านไปค่ะ ไม่อยากไปพูดถึงมันเพราะว่าจริงๆ แล้วก็ไม่มีใครระบุอะไร แล้วเราก็คิดว่าเป็นเรื่องในอดีต ถ้ามันผ่านไปแบบง่ายๆ เรียบๆ น่าจะดีกว่า” มีการขอโทษหรือพูดคุยอะไรหลังจบงานนั้นไหม? “วาเพิ่งกลับมาจากญี่ปุ่นแล้วมางานนี้เลยค่ะ จริงๆ เรื่องมันไม่ได้มีอะไรนะคะ วาก็เลยไม่ได้พูดอะไร” เราเจอเรื่องข่าวเกี่ยวกับพฤติกรรมอีกแล้ว เหมือนมันซ้ำรอยเดิม? “วาก็ไม่ได้ซีเรียสนะคะ วารู้สึกว่าวาก็ทำปัจจุบันให้ดี วารักงานที่วาทำ ละครที่วาเล่นก็กำลังจะออนแอร์ ยังไงก็ฝากบางระจันด้วยนะคะ” รู้สึกนอยด์หรือเสียใจไหม? “จริงๆ เราว่าทุกคนรู้ว่าเราเป็นยังไง เราทำในสิ่งที่เราทำให้ดีที่สุดเท่านั้นก็พอแล้วค่ะ วาววาคิดว่าคนที่คิดดีก็โฟกัสสิ่งดี แล้ววาววาคิดว่ามันน่าจะเป็นวิธีที่ทำให้วาไม่เครียด วาขออยู่กับปัจจุบันนี้ไปก่อนค่ะ”

แย่จัง ช่วงนี้งานเข้าตลอดๆ

แต่พี่เขาเป็นผู้ใหญ่ที่คนนับถือในวงการด้วย กลัวคนจะมองเราในแง่ลบไหม? “คือจริงๆ วาว่าเวลาพิสูจน์ทุกอย่างค่ะ อย่างที่วาบอกว่าวาไม่ได้อยากให้คนทั้งโลกรู้ว่าวาเป็นยังไง เรารู้ว่าตัวเราเป็นยังไงมันก็พอแล้ว เหตุการณ์ที่ผ่านมาก็ผ่านไปแล้ว ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะไปพูดถึงมัน พูดถึงไปก็ไม่มีใครแฮปปี้มีความสุข ไม่มีใครได้อะไร” พี่อุ๊บบอกว่าจะไม่ร่วมงานกับเราอีกแล้ว เรารู้สึกยังไง? “วาคิดว่าจริงๆ แล้วทุกคนมีทั้งคนที่เรารัก มันเป็นสิทธิ์ของทุกคนที่จะรู้สึกยังไงกับใครก็ได้ เราดูละครยังชอบหรือไม่ชอบเรื่องนั้นเรื่องนี้ได้ คนก็เหมือนกัน เพราะฉะนั้นวาห้ามความคิดความรู้สึกของใครไม่ได้ วาแคร์คนที่วารัก” ยืนยันว่าไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนั้น? “หนูไม่อยากพูดอะไรให้มันเจาะจงเพราะไม่อยากมีปัญหาต่อค่ะ ขอบคุณทุกคนมากเลยนะคะ” เราคิดจะปรับปรุงตัวอะไรไหมเพื่อพิสูจน์ตัวเอง? “อย่างที่วาบอกค่ะว่าเวลาพิสูจน์ทุกอย่างค่ะ”.