Inside Dara
บุ๋ม ปนัดดา แจ้งความหนุ่มโพสต์ขู่ฆ่า เผยไม่อยากยุ่งคนบ้าแต่ลามปามไม่หยุด แถมเย้ยกฎหมาย

หลังจาก บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่มีสมาชิกเฟซบุ๊ก คนหนึ่งได้โพสต์ข้อความ ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวหาบุคคลต่างๆ อาทิ เบนซ์ เรซซิ่ง แพท ณปภา รวมถึง บุ๋ม ปนัดดา ทำให้เสียหาย พร้อมทั้งยังได้โพสต์ภาพปืนและและระบุข้อความข่มขู่ว่า จะไปตามล่าตัว วันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามถึงกรณีดังกล่าว

โดย บุ๋ม เปิดเผยว่า “ขอเล่าก่อนว่าบุ๋มเคยเจอเขาครั้งเดียวที่รายการ แรงชัดจัดเต็ม ที่บุ๋มเป็นพิธีกร ทางทีมงานเห็นใครมีประเด็นในโลกโซเชียลก็จะเชิญมาออกรายการ โดยที่ผู้ชายคนนี้สร้างกระแสข่าวในเฟสบุ๊กตัวเองว่าจะแจกบิ๊กไบก์ฟรี ทางทีมงานก็เลยเชิญเขามาออกรายการเพื่อถามว่าจริงหรือไม่จริง บุ๋ม มีหน้าที่เป็นพิธีกรถามเขาว่าจริงหรือไม่จริง ซึ่งปัจุบันเขาก็ไม่เคยแจก ขอยืนยันว่าในรายการที่พูดไปทั้งหมด บุ๋ม ไม่รู้จักเขามาก่อน และบุ๋ม ไม่ใช่เจ้าของรายการ ดังนั้น เขาจะพูดหรืออะไรมันเป็นหน้าที่ของทีมงานที่จะเชิญใครมา บุ๋ม มีหน้าที่สัมภาษณ์เท่านั้น เท่าที่จำได้จากการสัมภาษณ์มันไม่มีสาระประเด็นอะไรเลย และไม่ได้พูดถึงชื่อ “ไซซะนะ” อย่างที่เขาอ้าง เพราะว่าคำว่า ไซซะนะ บุ๋มก็เพิ่งมารู้จักจากข่าวเบนซ์ ดังนั้น กับผู้ชายคนนี้ไม่เคยพูดถึงเรื่องยาเสพติดในรายการนั้น พูดถึงแต่สรรพคุณตัวเขาเองเท่านั้นเอง จู่ๆพอมีข่าวของเบนซ์ เขาก็เกาะกระแสโดยการที่มาวิพากษ์วิจารณ์รวมถึงมาด่าบุ๋มว่า อีกะหรี่ เขาบอกว่ามาสัมภาษณ์ในรายการนี้แล้ว บุ๋ม ไปตัดเนื้อหาที่พูดถึงไซซะนะในรายการ ซึ่งไม่มีการพูดถึงเลยนะคะ”

“ขอยืนยันว่าไม่มีแน่นอน ผู้ชายคนนี้มั่วมาก แล้วมาด่า บุ๋ม เป็นวรรคเป็นเวร ถามว่า ณ วันนั้นทำไมบุ๋มไม่ใส่ใจเพราะบุ๋มไม่อยากยุ่งกับคนบ้า แต่มันไม่หยุดไง มันได้ใจแล้วไม่หยุด หมิ่นเบื้องสูงก็แล้วเย้ยกับตำรวจด้วยว่าจับมันไม่ได้หรอก ล่าสุดมันคงหากระแสเพื่อให้มีใครสนใจมัน มันเลยถึงต้องมาเล่นงานดารา ตามขู่ฆ่าเขา บุ๋ม ก็ต้องโต้กลับเพราะบุ๋ม ไม่กลัวคนเลวอยู่แล้ว มาอยู่ในแผ่นดินไทยก็ต้องทำตามกฎหมายไทย จะมาขู่ฆ่าใครได้ยังไง บุ๋ม ก็ยังนึกไม่ออกว่าเขามาทำแบบนี้กับบุ๋ม ด้วยเหตุผลอะไร แต่เคยมาออกรายการเนี่ยนะ บุ๋ม ก็เลยสวนกลับเมื่อเขามาไม่ดี บุ๋มก็ไม่ดีกลับ และไม่กลัวด้วย วันที่บันทึกเทปรายการสัมภาษณ์ผู้ชายคนนั้นนานแล้ว ดังนั้น ถึงบอกว่าไม่มีการพูดถึงเรื่องไซซะนะที่มันอ้างว่าบุ๋มไปตัดออก คนแบบนี้ถ้าเข้าข่ายรุนแรงก็ไม่ควรเก็บไว้ เดี๋ยวนี้โลกโซเชียลมันเยอะ กรณีนี้ต้องไปบำบัด เขาอยากดัง ไม่มีอะไรมากหรอก แต่การอยากดังของคนทำดีก็ดังได้ ใครทำไม่ดีมันก็จะตกเร็ว บุ๋มก็ต้องการให้มันได้เห็นผลกรรมเร็วๆ”

ไปแจ้งความหรือยัง

“บุ๋มจะให้ทางรายการไปแจ้งความค่ะ บุ๋มต้องการให้เขาไปแจ้งความเพราะเขาเป็นคนเชิญแขกคนนี้มารายการ บุ๋มติดต่อไปที่รายการแล้วค่ะ รอดูเขาอยู่ว่าเขาจะดูแลบุ๋มยังไง อย่างเรื่องที่เชิญแขกมาออกรายการ บุ๋ม ก็บอกทีมงานแล้วว่าพวกไม่มีสาระแบบนี้อย่าเอามา ณ วันนั้นตอนที่ผู้ชายคนนี้มาออกรายการบุ๋มก็มองว่ามันไม่มีสาระประเด็นอะไรเลย แต่ในเมื่อมาแล้วบุ๋ม ก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด หลังจากนั้นบุ๋ม ก็บอกทีมงานว่ากลั่นกรองแขกบ้างไม่ใช่ใครเป็นประเด็นก็เอามาหมด แต่ถ้าทางรายการยังนิ่ง ไม่ดำเนินการแจ้งความ บุ๋ม ก็ต้องคุยกับเขาว่ามีมาตรการอะไรดูแลบุ๋ม บ้าง ซึ่งบุ๋ม เชื่อว่าเขาไม่นิ่งหรอก เขากำลังรวบรวมหลักฐานอยู่ไว้จัดการ เท่าที่ทราบตำรวจมีการขยับตัวแล้วนะคะ เพราะเขาหมิ่นเบื้องสูงด้วย ตำรวจควรจัดการอะไรบ้าง บุ๋มเป็นคนรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ บุ๋มไม่ยอม”

นอกจากโพสต์ข่มขู่ในเฟสบุคแล้ว มีข่มขู่ในลักษณะอื่นไหม

“ยังค่ะ แค่นั้นก็พอแล้วนะ ชื่อก็ชัดเจนโพสต์ขนาดนั้นมีแฮชแท็กอีกต่างหาก มันบ้า คือสังคมไทยเราชอบเป็นแบบนี้ที่ไม่อยากไปยุ่งกับคนบ้า มันไม่ใช่นะ เราต้องช่วยกันดูแลคนในสังคม บุ๋มไม่ตกใจเลยค่ะ ไม่ใช่คนแรก บุ๋มเจอมาเยอะกว่านี้”

โพสต์โต้กลับไปรุนแรงแบบนั้น กลัวผลกระทบกลับมาหาเราไหม

“บุ๋มเป็นคนตรงๆ บุ๋มพยายามสร้างความแปลกใหม่ในสังคม ถ้ามัวกลัวหัวหดกับคนเลวๆ ก็จะมีแต่คนเลวๆครองบ้านครองเมืองแล้วจะมีอิทธิพลเหนือพวกเรา เราต้องไม่กลัวเขา เราต้องเกรงใจคนดีๆและไม่กลัวคนเลวๆ สังคมถึงจะดีขึ้น บุ๋มเป็นคนเน้นความถูกต้อง อะไรที่มันไม่ถูกต้อง บุ๋มไม่ชอบแค่นั้นแหละ”

เป็นครั้งแรกไหมที่โดนข่มขู่ในลักษณะนี้

“ไม่ใช่ครั้งแรกในชีวิตที่โดนข่มขู่ เคยโดนหนักกว่านี้ ซึ่งบุ๋มเคยโดนคาร์บอมมาแล้ว บุ๋มถึงไม่กลัว นักเลงจริงๆต้องแบบนั้นไม่พูดทำเลย วางระเบิดเลย ถามว่ากลัวไหมก็ไม่กลัวเพราะตายเพื่อชาติ แต่พวกที่เอาแต่เห่าแบบนี้ บุ๋มไม่กลัวอยู่แล้ว คนทำจริงเขาไม่พูด”