Inside Dara
'แคท' ไม่แสวงหาแฟน เลิกแคร์เรื่อง”ขึ้นคาน”

ใครจะมีแฟนสุดชื่นมื่นก็เชิญ ใครจะแต่งงาน สละโสดสุดหรรษาก็เชิญ แคท แคทรียา อิงลิช สุขใจสบายดีกับชีวิตโสดสวย ได้ทำงานที่รักก็มีความสุขสุดๆ ไม่มีแฟน ไม่ได้ทำให้จิตหม่นเศร้า หรือชีวิตทุกข์ระทมแต่อย่างใด ตรงกันข้ามโสดแบบนี้ก็โอเคดีออก มีความสามารถหลากหลายจริงๆ แคท แคทรียา ได้รับบทเด่นเล่นเป็น นางมณีเมขลา ใน 'พระมหาชนก เดอะฟีโนมีนอน ไลฟ์โชว์' เรื่องงานกำลังไปได้ดี ส่วนเรื่องรักบอกชัดๆ ว่าไร้คู่

แอบท้อใจบ้างมั้ย จนป่านนี้แล้ว ยังไม่เจอหนุ่มที่ใช่และชอบเลย? "เฉยๆ ไม่รู้สึกอะไรแล้วตอนนี้ (ทำหน้าเซ็ง)" เตรียมตัวขึ้นคานเอาไว้อย่างไรบ้างคะ? "อย่างที่บอกเฉยๆ ไม่รู้ คือตั้งแต่คุณพ่อเสียไปไม่สนใจเรื่องนี้เลย" ไม่สนใจเนอะ ตั้งใจทำงานดีกว่า? "ใช่ ทำงานดีกว่า (ยิ้ม)" ผู้หญิงหลายคนก็ฝันอยากจะมีครอบครัวอบอุ่น พ่อ แม่ ลูก แล้วแคทเคยฝันถึงบ้างมั้ย? "แคทไม่ได้แสวงหาจุดนี้เลย มีความรู้สึกว่าแคทขอทำงาน ตอนได้ทำงานรู้สึกสบายใจสุดแล้ว ทำในสิ่งที่เรารัก มันทำแล้วเหมือนเราไม่ว่าง ไม่ฟุ้งซ่านอะไรงี้ (ยิ้ม)"

ถามจริงๆ มีพระเอก หนุ่มไฮโซ เข้ามาจีบหรือไม่? "แคททำงานทุกวัน แล้วจะมีเวลาไหนที่ให้หนุ่มเข้ามาเจออ่ะ ไม่มี ยังไม่มี คืออยู่กองถ่ายก็เจอแต่หน้าเดิมๆ ไม่มีโอกาสจะไปเดินแล้วให้ใครมาเดินชนแล้วปิ๊ง อะไรอย่างงี้ ไม่มีๆ (หัวเราะ) อย่างที่บอกตั้งแต่คุณพ่อเสียไป แคทไม่ได้มีความรู้สึกว่า ฉันต้องหาคู่ ฉันต้องแต่งงาน ฉันต้องมีลูก ไม่ได้รู้สึกตรงนั้นแล้ว ไม่อยากจะพูดว่าไว้ทุกข์อ่ะ ความรู้สึกนี้มัน...พูดยากมากเลย มันเป็นความรู้สึกที่...ชา ไม่ได้รู้สึกว่า อุ๊ย! สดใสเหลือเกินต้องหาคู่รักแบบนั้น (หัวเราะ) มีความสุขแล้วว่า ฉันอยากทำงานให้คุณพ่อมากกว่า" พูดแบบนี้น่าจะโสดต่อไปเรื่อยๆ? "อนาคตมันบอกไม่ได้ เราไม่สามารถกำหนดมันได้ ขอทำงานก่อน อยากทำงานสบายใจ มันสนุก (ยิ้ม)".