Inside Dara
แอฟริกาใต้พิชิตมงกุฎมิสเวิลด์ เมญ่าโหวตลิ่ว 11 คนสุดท้าย

14 ธ.ค. การประกวดมิสเวิลด์ 2014 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ผู้พิชิตมงกุฎ ท่ามกลางผู้เข้าประกวด 121 คน ได้แก่ นางงามจากแอฟริกาใต้ โรลีน สเตราส์ นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 4 อายุ 22 ปี

การประกวดเริ่มด้วยการโชว์เต้นรำตามประเพณีวัฒนธรรมของชาติต่างๆ ตามด้วยการแนะนำผู้ประกวด 121คนและต่อด้วยการประกาศผลผู้ชนะในรอบฟาสต์แทร็กต่างๆ โดยการประกวดความสามารถพิเศษ กรรมการให้นางงามจากมาเลเซียและสกอตแลนด์ที่ต่างร้องเพลงไพเราะโดดเด่นมาประชันกันบนเวทีให้กรรมการตัดสินอีกครั้ง และเป็นมาเลเซียที่คว้าชัย

ต่อมากรรมการประกาศผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายต่อทันที ได้แก่ ออสเตรเลีย เม็กซิโก สหรัฐ เคนยา ฮังการี บราซิล กายอานา อังกฤษ แอฟริกาใต้ อินเดีย ก่อนประกาศผู้เข้ารอบพิเศษคนที่ 11 ได้แก่ เมญ่า นนธวรรณ ทองเหล็ง จากประเทศไทย ในฐานะผู้พิชิตรางวัลพีเพิ่ล ชอยส์ อวอร์ด ที่มาจากการโหวตของผู้ชมทางอินเตอร์เน็ต โดยมีคะแนนชนะผู้ประกวดจากฟิลิปปินส์

การประกาศผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายซึ่งมีเทปสัมภาษณ์แนะนำตัวผู้เข้ารอบให้ผู้ชมรู้จักแต่ละคนมากขึ้นได้แก่ ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ฮังการีสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ

หลังการตอบคำถาม มีการแสดงพิเศษจากผู้เข้าประกวดทั้งหมดที่ขับร้องเพลงยกย่องจูเลีย มอร์ลีย์ เจ้าของการประกวดมิสเวิลด์ โดยเมญ่าได้เป็น 1 ใน 4 สาวต้นเสียงของการร้องเพลงและยืนแถวหน้าร่วมกับนางงามมาเลเซีย สกอตแลนด์ และแคนาดา

จากนั้นจูเลีย มอร์ลีย์ เป็นผู้ประกาศผลผู้ครองตำแหน่งที่ 3 ได้แก่ นางงามสหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยที่ 2 ได้แก่ นางงามฮังการี และมิสเวิลด์ 2014 คือนางงามแอฟริกาใต้