Inside Dara
น้ำชา สภาพหัวใจหลังมรสุมรักดีขึ้น ยุคละครเฟื่องเมินต่อสัญญาแกรมมี่

น้ำชา ชีรณัฐ เผยสภาพหัวใจดีขึ้น ส่วนเรื่องสัญญา คาดว่าจะไม่ต่อสัญญากับแกรมมี่แต่ยังไม่ได้คุยอย่างเป็นทางการ เป็นการคุยกันปากเปล่ามากกว่า เพราะคิดว่างานเพลงทำเองได้ อาจจะทำเพลงถ้ามีโอกาส มองว่ายุคนี้เป็นยุคของงานละคร และจะขอเปิดใจพูดทุกเรื่องอีกทีวันที่ 24 ม.ค.

หลังมีข่าวออกมาว่า สาวน้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์ เลิกกันกับ ไฮโซพก อีกทั้งยังมีข่าวมือที่สามที่มีสาว วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย เมื่อได้เจอน้ำชามาร่วมงานพิธีมอบเกียรติบัตรและรางวัล ปีกทองคำ (Golden Wings best business award) ณ ห้องคริสตัลแกรนด์บอลรูม ศูนย์การค้าคริสตัลดีไซน์เซ็นเตอร์ CDC เจ้าตัวก็ไม่ขอพูดอะไรมาก บอกเพียงแต่ว่าสภาพจิตใจดีขึ้นแล้วเท่านั้น

"ได้รับรางวัลแบรนด์ ชีรณัฐ ค่ะ แบรนด์เสื้อผ้าที่ชาทำอยู่ค่ะ ก็ดีใจนะคะได้รางวัล น่าจะเป็นรางวัลแรกเลยมั้งคะตั้งแต่ทำมา เพราะจริงๆ ก็ทำมาได้ประมาณ 2 ปีค่ะ" วางแพลนคอลเลกชั่นไว้ยังไงบ้าง? "ก็วางแพลนไว้ว่าจะไปพวกแฟชั่นวีกต่างๆ ค่ะ เพราะคราวที่แล้วก็ไปสิงคโปร์ การตอบรับดีมาก ตอนนี้ก็แพลนว่าน่าจะไปแถบๆ จีน ต้องดูโอกาสค่ะว่าตลาดต่างประเทศเป็นยังไงบ้าง" จะมีออกแบบเสื้อผ้าผู้ชายบ้างไหม? "มีค่ะ มีพวกสูท ปักๆ เปรี้ยวๆ ก็ได้ ก็รับตัดค่ะ"

ทำแล้วประสบความสำเร็จรู้สึกยังไงบ้าง? "ก็เป็นกำลังใจเนอะ คือการที่เราได้รับรางวัลสักอันมันก็เป็นกำลังใจให้เราอยากทำงานให้พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ ปีนี้ชาอยากพยายามให้คนเห็นเยอะๆ นอกจากประเทศไทยค่ะ แต่ก็เล็งๆ แถบเอเชียไว้ก่อน ตามแถบยุโรปเราก็ต้องทำการบ้านอีก" สัญญากับแกรมมี่ที่ก่อนหน้านี้ลังเลว่าจะต่อหรือไม่ต่อ? "ก็คงไม่ต่อค่ะ ไม่น่าจะต่อ ก็เป็นอิสระ สัญญาจะหมดเดือน 9 ค่ะ คุยกับผู้ใหญ่แล้วค่ะ แต่ก็ยังไม่มีการเซ็นอะไรเป็นงานเป็นการในตอนนี้ เป็นเหมือนการพูดปากเปล่ามากกว่าค่ะ"

งานแสดงที่ผ่านมาก็ค่อนข้างหลากหลาย ยึดติดกับบทนางเอกไหม? "ไม่จำเป็นเลยค่ะ ชาว่าเดี๋ยวนี้เราไม่จำเป็นที่จะต้องเล่นเป็นนางเอกตลอด เราสามารถโชว์ฝีมือในบทอื่นๆ ได้ แต่ก็ต้องเลือกบทอีกทีหนึ่งค่ะ" ผลงานในปีนี้? "ตอนนี้มีละครเรื่อง รักกันพัลวัน ช่อง 3 น่าจะออนแอร์ประมาณปลายๆ ปีนะคะ แล้วก็ซิงเกิลกำลังทำอยู่ น่าจะ 1-2 ซิงเกิลค่ะ พยายามอัดอยู่ แล้วก็มีธุรกิจส่วนตัว ค่อนข้างหนักอยู่แล้ว (หัวเราะ) อาทิตย์หนึ่งมี 7 วันเนอะ ก็ต้องค่อนข้างทำทุกอย่างให้ดีค่ะ ดีกว่าทำเยอะแล้วไม่เวิร์ก"

เป็นอิสระแล้วทำให้การทำงานในด้านอื่นๆ ง่ายขึ้นไหม? "ก็ด้วยนะคะ จริงๆ งานในวงการบันเทิงมันซัพพอร์ตงานธุรกิจด้วย ชาก็เลยพยายามทำสองอย่างให้ควบคู่กัน คืออายุเดี๋ยวนี้เด็กที่เข้ามาในวงการก็ 18-19 เหมือนเราสมัยก่อน เพราะฉะนั้นตอนนี้เราก็โตเป็นผู้ใหญ่พอสมควร เราก็ต้องจับธุรกิจเป็นของตัวเองแล้วค่ะ" กังวลเรื่องงานไหมพอไม่มีสังกัด? "จริงๆ แล้ววงการเพลงมันเปลี่ยนไปนะ น่าจะเป็นยุคของการแสดงหรือการจัดรายการซะมากกว่า ชามองว่ามันเป็นแบบนี้นะ แต่ไม่ใช่ว่าชาจะหยุดทำเพลงหรืออะไร ชาก็ยังทำอยู่ถ้ามีโอกาส จริงๆ การที่เราเป็นศิลปินเราอยากจะทำเพลงเราก็ปล่อยเองได้นะ เดี๋ยวนี้ก็เอาลงยูทูบได้ ได้ทำอะไรที่เราอยากจะทำจริงๆ ด้วย" เรื่องหัวใจ? "อันนี้ชาขอเป็นอีกงานหนึ่งแล้วกันนะคะ วันที่ 24 ม.ค. ค่ะ" สภาพจิตใจเป็นยังไง? "ก็ดีขึ้นค่ะ (ยิ้ม)".