Inside Dara
ต้านไม่ไหว! “หญิงแย้”แอดมิตแล้วหลังไข้ขึ้นสูง ตรวจโควิดไม่พบเชื้อ!

"หญิงแย้" แอดมิตแล้วหลังไข้ขึ้นสูง ตรวจโควิดไม่พบเชื้อ งานนี้เจ้าตัวรีวิวอาการและเล่าหมด หลายคนฟังแล้วมอบกำลังใจให้หายไวๆ มากมาย

ทำเอาแฟนๆตกใจกันหนักมากทีเดียวสำหรับเน็ตไอดอลคนดัง หญิงแย้ นนทพร ที่ล่าสุดลงรูปนอนโรงพยาบาลด้วยสีหน้าอิดโรย โดยเธอเล่าว่า “พี่แย้ admit นะครับ มีไข้สูงมาก เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นอะไรตรวจโควิดแล้วไม่ได้เป็นครับ” จากนั้นไม่นานสาวแย้ก็อัปเดตคลิปการเล่าอาการของตนเอง พร้อมเขียนแคปชั่นเพิ่มเติมว่า “ไม่กลัวโควิดก็เลยไม่ใส่ mask เท่าไหร่ แต่ลืมไปว่ายังมีไข้หวัดใหญ่อยู่นะจ๊ะ จริงๆ แล้วเป็นคนไม่ชอบมาโรงพยาบาลเลย ถึงแม้จะมีประกันก็ตามเพราะรู้สึกเกรงใจหมอและพยาบาลที่ต้องมาดูแลเราถึงจะมีประกันก็เถอะแต่ก็รู้สึกเกรงใจจริงๆ ขอบคุณโรงพยาบาลประจำใกล้บ้านของแย้นะคะ ขอบคุณพี่ ด้วยที่ชวนทำประกันสุขภาพ ไม่งั้นไม่รู้ว่าจะต้องจ่ายให้กับสุขภาพตัวเองไปเท่าไหร่เพราะปีนี้ก็เข้าโรงพยาบาล 3 รอบแล้วจ้ะ”...

ขณะเดียวกันสาวแย้ก็อัปเดตรูปอีกรอบเพราะอาการไม่ค่อยดี โดยเตือนว่า “ไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ซะนะทุกคน แย้เพิ่งออกจากโรงพยาบาล ส่วนเพื่อนเพิ่งติดเชื้อเข้า รพ. เพิ่มอีก 2 คน ซึ่งติดกันมาจากคนละที่เลย มันมีสิทธิจะระบาดได้รึเปล่าก็ไม่รู้ สำหรับคนที่สงสัยอยู่ว่าตัวเองเป็นหวัดเล็ก หวัดใหญ่ หรือ โควิด อาการที่เราทั้ง 3 คนคล้ายกันคือ ไข้หนักมาก 38 ขึ้น ปวดเมื่อยเพลีย และไอแบบมีเสมหะ ถ้าใครมีอาการแบบนี้ไป รพ. ให้หมอเจาะเลือดไปตรวจ รู้ผลเลยไม่ถึงชั่วโมง

และต่อไปหมอจะรักษาตามอาการก็คือให้พวกพาราใดๆ แต่ที่ต่างไปคือให้ยาต้านไวรัสชนิดนี้ ซึ่งก็แล้วแต่ รพ.จะจ่ายให้ แย้นอน รพ. ไป 2 คืนค่ะ รู้สึกว่าอาการดีขึ้นตั้งแต่ได้รับยาต้านไวรัสสัก 2-3 เม็ด แต่เมื่อใดที่ พาราเซตามอล หมดฤทธิ์ อาการไข้จะกลับมาทันที ดังนั้น หากรักษาตัวที่บ้านต่อ ก็สามารถเช็ดตัวลดไข้ แปะคูลฟีเวอร์ไรงี้ได้เลย โชคดีที่ไม่มีอาการคลื่นไส้ อาเจียนใดใดสำหรับการแพร่เชื้อ เราเจอคนได้ปกติ แต่ต้องระมัดระวังไม่ไปไอใส่หน้าใคร หรือ ไม่แคะขี้มูกหรือเสมหะไปป้ายมือใคร คุณหมอบอกว่าไม่ได้ติดง่ายเหมือนโควิดจ้ะ ส่วนคนใกล้ชิดก็หมั่นล้างมือบ่อยๆ ใส่แมสก์ เวลาเข้าใกล้กัน ใครสงสัยอะไรพิมพ์ถามมาได้เลยน้า”...