Inside Dara
“ชาคริต” ตอกดรามาไม่ลบรูป “วุ้นเส้น” ลั่นเป็นเรื่องของความรู้สึก อึ้งปาฏิหาริย์ “น้องโพธิ์” แม่อยากมีชีวิต-ลุกเดินได้!

“ชาคริต” เผย “น้องโพธิ์” เป็นเด็กมหัศจรรย์ ทำให้คุณแม่อาการดีขึ้น ลุกเดิน-ปั่นจักรยานได้ มีกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่ ฟุ้งชีวิตสมบูรณ์แบบที่สุด ขนาดอยู่ในท้องยังสร้างปาฏิหาริย์ สร้างความสุข บอกลูกปกป้องพ่อด้วย รับลบรูป “วุ้นเส้น วิริฒิพา” ในไอจีแต่ไม่ทั้งหมด เป็นเรื่องของความรู้สึก วอนอย่ามองให้เป็นประเด็น

กำลังแฮปปี้สุดๆ กับการเป็นคุณพ่อป้ายแดง เพราะเอาใจภรรยา “แอน ภัททิรา รุ่งโรจน์” ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 20 สัปดาห์ แถมยังกลับบ้านมาลูบท้องจูบท้องคุยกับ “น้องโพธิ์” ทุกวัน ซึ่งหนุ่ม “ชาคริต แย้มนาม” ก็เผยว่าทุกครั้งเหมือนลูกจะรับรู้ว่าตนกลับบ้านมาหา จะดิ้นหนักเป็นพิเศษ

“ตอนนี้เริ่มดิ้น เริ่มถีบ เริ่มแดนซ์แล้ว ผมจับเขาตลอดจับท้องภรรยาทุกวัน และก็คุยกับเขาด้วย อย่างคุณแอนเขาก็จะบอกผมนะว่าเวลาที่ผมกลับบ้านและลูกได้ยินเสียงว่าผมมา เขาก็จะแดนซ์เลยคือดิ้นเป็นพิเศษ เพราะผมจะคุยกับเขาตลอด บอกเขาประจำว่าหนูเป็นลูกพ่อนะ ปกป้องพ่อด้วย (หัวเราะ)”

“ส่วนภาพอัลตร้าซาวด์ที่ดูจมูกโด่ง มันน่าจะเป็นที่เงามากกว่าครับ เพราะถ้าดูกันจริงๆ บริเวณนั้นมันเป็นเหมือนกะโหลกหรือไม่ก็เนื้อเยื่อชั้นแรกนะ แต่คุณหมอก็บอกเหมือนกันว่าเขาเป็นเด็กที่โครงใหญ่ ซึ่งผมคิดว่าต้องรอให้ถึง 28 สัปดาห์ก่อน และทีนี้เราคงได้เห็นว่าจริงๆ แล้วหน้าตาเขาจะดูเป็นยังไง”

เผยทะเลาะกันตั้งชื่อจริงลูกยังไม่ได้

“ทุกวันนี้ก็เรียกว่าน้องโพธิ์ แต่ชื่อจริงยังทะเลาะกันอยู่ ยังคิดกันอยู่ว่าจะเอาชื่อไหนดี (หัวเราะ) ส่วนชื่อเล่นภรรยาเขาก็ให้เกียรติผมเป็นคนตั้ง เพราะผมคิดเอาไว้นานแล้วว่าถ้ามีลูกผมอยากจะตั้งชื่อนี้”

แม่อาการดีขึ้น เจอหน้าแอนอยากจะโผมาลูบท้องสัมผัสหลาน

“คุณแม่แข็งแรงขึ้นมากครับ คือเขาไม่ได้สื่อสารกับผมเป็นคำพูดนะ แต่เขาสื่อสารกับผมด้วยการกระทำว่าเขาแข็งแรงขึ้นจริงๆ เขาทานข้าวได้ เคี้ยวข้าว เดินได้ กล้ามเนื้อดีขึ้นจนไม่น่าเชื่อ หรือเวลาผมกับภรรยาไปหาเขาที่บ้าน เขาก็อยากจะโผกอดหลาน อยากจะลูบท้องสัมผัสหลาน คือคุณแม่เขาแข็งแรงขึ้นมากจริงๆ บางครั้งลูบท้องคุณแอนเป็น 10 นาทีเลยด้วย ท่านมีความสุขมาก”

บอกแม่มีเป้าหมายในการอยากมีชีวิตอยู่ ปลื้มน้องโพธิ์เป็นปาฏิหาริย์ในชีวิต

“น้องโพธิ์เขาเป็นเด็กมหัศจรรย์เลยครับ เขามาพร้อมกับสิ่งดีๆ หลายอย่าง เขาได้รับความรักจากทุกคน และเขาก็ทำให้ชีวิตของหลายๆ คนเกิดปาฏิหาริย์ ทั้งเพื่อน ทั้งคนรอบข้าง รวมถึงคุณแม่ผม ขนาดเขายังอยู่ในท้องเขายังสร้างความสุขให้กับคนรอบข้างได้ขนาดนี้ ผมดีใจมากครับ เขาคือเด็กที่วิเศษจริงๆ”

“ผมก็คิดตลอดว่าเขามาแล้วคุณแม่ดีขึ้น ตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมบอกว่ากำลังจะมีหลานให้ นับตั้งนั้นมาแม่ก็เหมือนกับว่าวิถีชีวิตเขาเปลี่ยน เขามีกำลังใจมากขึ้น เขามีเป้าหมายในการอยู่เพื่อที่จะได้อยู่กับหลาน ซึ่งการที่คุณแม่กลับมาแข็งแรงได้ขนาดนี้สำหรับผม ผมถือว่ามันมหัศจรรย์เหลือเกิน”

“แม่แข็งแรงขึ้น ควบคุมอารมณ์เก่งขึ้น เขามีความพยายามที่จะอยากอยู่ต่อไป และพัฒนาการของแม่ตอนนี้คือ แม่สามารถลุกขึ้นเดิน ปั่นจักรยานอยู่กับที่ได้ แม่พัฒนาการดีขึ้นมาก ซึ่งมันเป็นสิ่งที่สุดยอดมากสำหรับลูกคนหนึ่ง เราคงไม่ขออะไรมากไปกว่านี้แล้ว ชีวิตของผมตอนนี้คือช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว”

เจอสัจธรรมชีวิต เตรียมเปิดบัญชีเอาเงินเข้าทุกเดือนเพื่อลูก

“เรื่องของใช้ยังไม่ได้ซื้อครับ มีคนเบรกไว้เยอะเหมือนกันเพราะเขาไม่อยากให้ซื้อของเกินจำเป็น ดังนั้นเราขอดูกันตามระยะดีกว่า แล้วถ้าจะต้องเตรียมจริงๆ ก็ค่อยซื้อ ณ เวลานั้นเอา ยังมีเวลาอีก 4-5 เดือนเลยครับ จริงๆ บ้านที่กำลังจะสร้างมีห้องเตรียมไว้อยู่แล้วครับ แต่ว่าคอนโดที่อยู่กันตอนนี้คงไม่พอ ดังนั้นก็อาจจะต้องหาบ้านที่มีเนื้อที่หน่อยในช่วงระยะนี้”

“กองทุนสำหรับลูกก็ทำครับ เดี๋ยวก็ต้องเปิดบัญชีเอาเข้าทุกเดือน ส่วนของเล่น ของผมก็ตัดออกไปบ้างแล้ว ทั้งรถ ทั้งอะไรต่างๆ ก็เบาลง เจอสัจธรรมชีวิตแล้วครับ”

รับลบรูป “วุ้นเส้น วิริฒิพา” เมียเก่าแต่ไม่ทั้งหมด เป็นเรื่องของความรู้สึก อย่ามองให้เป็นประเด็น

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของความรู้สึกเนอะ เรื่องการให้เกียรติคน แต่ถามว่ามีลบบ้างมั้ย ก็มีบ้างรูปที่ลบไป ส่วนรูปไหนยังอยู่ก็คือยังอยู่ เพราะเราไม่ได้ตั้งหน้าตั้งตาลบขนาดนั้น ผมมองว่ามันเป็นเรื่องของการดำเนินชีวิตต่อไปมากกว่า อย่าไปมองให้มันเป็นประเด็นเลย เพราะพวกผมก็จบลงด้วยดี ทุกอย่างมันเป็นความรู้สึกดีๆ และการเริ่มต้นใหม่ของชีวิตครั้งนี้เราก็มีแต่คำอวยพรดีๆ ให้กัน ดังนั้นอย่าทำให้มันเป็นกระแสเลยครับ”

“ผมยังไม่เห็นคอมเมนต์เลยครับ แต่มันก็สุดแล้วแต่เนอะ เพราะผมเองก็ไม่เข้าใจว่าคุณทำไปทำไม เราไม่ได้รู้จักกัน และคุณเองก็ไม่ได้รู้จักผมจริงๆ ว่าผมเป็นยังไง ทำแล้วมันรู้สึกดีเหรอ อยากถามเหมือนกันว่าทำแล้วรู้สึกยังไง”