Inside Dara
ใหม่ ดาวิกา 'โดม' คึกคัก เลิฟซีนล้น!

ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ นางเอกสาวลูกครึ่งไทย- เบลเยียม ชื่อเล่น ใหม่ เพราะ “แม่ตั้งให้” แม่ชอบ ใหม่ เจริญปุระ และอยากให้ลูกชื่อเหมือนนักร้องในดวงใจ และตอนนี้ ใหม่ ก็กลายเป็น “นางเอกในดวงใจ” แฟนละครไทย ณ บัดนาว!

ที่สำคัญ ใหม่ กำลังได้ชื่อว่าเป็น “ผู้หญิงของโดม” รายล่าสุด อ่ะอ้า!! อย่าเพิ่งคิดไกลให้ใจมัวหมอง วงการบันเทิงเปิดกว้าง แถมมีพื้นที่ให้ “นางเอกมากฝีมือ” อยู่เสมอ ใหม่ เป็นผู้หญิงของ โดม–ปกรณ์ ลัม เฉพาะ ในจอ ส่วน ในใจโดม มี สาวกัสจัง นั่งแท่น “แฟนสาว” อยู่เหมือนเดิม!

ช่วงแรกมีข่าว กัสจัง ห้าม ใหม่ ใกล้ โดม แต่ก็แค่ข่าวลือกระพือไกล แต่ทุกอย่างก็สงบ เพราะ ใหม่ กับ โดม สนิทและเจอกันในงานเท่านั้น ตอนนี้ทั้งคู่กำลังยิ้มรับเรตติ้งละคร “ตะวันทอแสง” ทางช่อง 7 ละครเรื่องแรกที่ บ.โพลีพลัส เลือกให้ ใหม่ โคจรมาพบกับ โดม

ใหม่ เอง ออกจะตื่นเต้นที่ได้ปะทะบทบาทการแสดงกับหนุ่มหล่อขั้นเทพ ตอนแรกที่ ใหม่ รู้ว่าจะได้ร่วมงานกับ โดม หัวใจ ใหม่ เต้นแรงเชียว เธอบอกรู้สึกตัวเกร็ง แอบหยิกตัวเอง เพราะไม่อยากจะเชื่อว่าจะได้ใกล้ โดม ได้สัมผัสตัวเป็นๆ ใหม่ ดีใจมาก แถมเธอบอกอย่างไม่กั๊กว่า แอบเป็นแฟนคลับ ชื่นชอบงานของ โดม มาตั้งแต่เด็กๆ และพอมาเจอ โดม ในละครเรื่อง “ตะวันทอแสง” นอกจากความหล่อที่ทำให้สาวหลง โดม ยังเป็นกันเอง แกล้งหยอกล้อ จน ใหม่ ที่รับบท “รสา” มัณฑนากรสาว ถึงกับเคลิ้มที่ได้ร่วมงานกับ โดม

ใหม่่ อยู่วงการมา 3 ปี มีผลงานอย่างต่อเนื่อง แต่ที่ผ่านมา ใหม่ มักได้รับบทดราม่า น้ำตาท่วมจอ ใหม่ เลยได้ชื่อว่า “นางเอกเจ้าน้ำตา” ใหม่ เลยคุยฟุ้ง! และดีใจสุดๆว่า ในเรื่อง “ตะวันทอแสง” จะไม่ค่อยเห็น ใหม่ ร้องไห้เหมือนกับเรื่องที่ผ่านๆมา รับรองว่าคนดูจะลืมภาพสาวอ่อนแอเจ้าน้ำตาไปเลย แต่ที่แน่ๆแฟนละครจะได้เห็นฉากสวีทกับ โดม แทน รับรองว่าต้องอิจฉา ใหม่ เป็นกระบุงโกย!

ก่อนหน้านี้ ใหม่ เคยประสบปัญหาภาพหลุด! ทีแรกคิดว่าชีวิต ใหม่ จะสะดุดกับภาพ “จูจุ๊บ” กับ หนุ่มกาณณ์ กณิณ แต่ ใหม่ ตั้งสติ ยอมรับว่านั่นคือ “อดีต” เลือกที่จะลุกมาขอโทษแทนที่จะโกหกแฟนๆ งานนี้ ใหม่ เลยได้ใจแฟนๆ ไปเต็มๆ อดีตก็คือเรื่องที่ผ่านมาแล้ว แค่ ใหม่ เรียนรู้อดีต ปล่อยให้เรื่องวันวานเป็นประสบการณ์ที่จะไม่ทำให้ปัจจุบัน เป๋ไปอีก เพราะความกล้า และความจริงใจ ใหม่ ก็เลยมีพื้นที่ให้ยืนหยัดในวงการได้อีกยาวนาน!

ไม่รู้เพราะภาพอดีตที่ตามมาหลอกหลอนหรือไม่ เลยทำให้ ใหม่ยังไม่มีแฟน เธอยืนยันว่าตอนนี้ “โสด” ตัวใหญ่เท่าบ้าน บอกเลยว่า “ใหม่ยังไม่มีใครมาจับจอง ทำงานทุกวัน ยังไม่ได้เจอใคร ยังเป็นสาวโสด ทำงานอย่างเดียว”

แต่อดีตที่โหดร้ายไม่ได้ทำให้ ใหม่ เกลียดความรัก เธอยังมอง “ความรัก” เป็นสิ่งที่ดี ใหม่ บอกว่า “การที่เรามีใครสักคนมาแคร์เราและมาดูแล มันจะเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้ามีแล้วต้องมีปัญหา หรือมีเรื่องทำให้ไม่สบายใจหรือเครียด ก็ขอพักไว้ก่อน” หากใครถามถึง “ความรัก” สำหรับ ใหม่ ตอนนี้ เธอสดใสเพราะ รักครอบครัวและรักตัวเอง!

ใหม่ บอกอีกว่า วงการบันเทิงสอนอะไรเธอเยอะ จากเมื่อก่อนเป็นเด็กธรรมดา แต่พอเป็นนักแสดงทำให้คนรู้จักเธอมากขึ้น ประสบการณ์ในการทำงาน ทำให้ ใหม่ คล่องแคล่ว กล้าพูด และกล้าแสดงออก ดูจากการโพสท่าโชว์เรือนร่าง ในนิตยสาร Slimming ใหม่ ดูสวยสดใส ทุกท่าก็มาจากความมั่นใจภาพในหัวใจเธอ ถึงจะไม่เปรี้ยว ไม่ได้เซ็กซี่จนเข็ดฟัน แต่ ใหม่ ก็สวยสง่าและน่ามอง!

ผู้หญิงเราสวยทุกคน แต่อยู่ที่จะสวยแบบไหน? อย่าง ใหม่ สวยทุกมุม สวยที่จิตใจ เพราะ “ความซื่อกินไม่หมด แต่คดกินไม่นาน” เชื่อขนมกินได้เลยว่า ว่างจากงานเมื่อไหร่ คนสวยอย่าง ใหม่ คงไม่เหงาหัวใจนาน หัวใจคงไม่ว่างแน่นอน หนุ่มน้อย-หนุ่มใหญ่ อยากจะ “สอยหัวใจใหม่” ไปดูแล!