Inside Dara
'สุนารี'ตัวแม่แฟนฝรั่งเด็ก ชีวิตดี๊ดีงานรุ่ง..รักลงล็อก

ขึ้นแท่นลูกทุ่งค้างฟ้าห่างหายการออกซิงเกิลไปกว่า 15 ปี กลับมาคราวนี้ สุนารี ราชสีมา ในลุคลูกทุ่งดีว่าส์มาพร้อมความสดใสด้วยเพลง “สวย For You” ในค่ายบีอีซี-เทโร มิวสิค ไม่รู้ว่าเพราะหัวใจกำลังคึกคักกับ วาวเตอร์ แฟนหนุ่มรุ่นลูกชาวเนเธอร์แลนด์ที่อายุน้อยกว่า 20 ปี เลยอยากสวยแซ่บเพื่อที่รักรึเปล่า? “เพลงนี้เหมือนเป็นตัวแทนสาวไทยที่มีแฟนเป็นชาวต่างชาติ อยากให้ภูมิใจในความเป็นไทยของเรา ได้แรงบันดาลใจจากชีวิตเราบวกกับยุคสมัยนี้ที่สาวๆอยากสวยเกาหลีมาผสมผสาน ชีวิตจริงแฟนเราเค้ามีปมเรื่องจมูกใหญ่ ชอบคนจมูกเล็กๆผิวเข้มๆ เคยนั่งดูทีวีด้วยกันเค้าถามว่าฝรั่งคนไหนหล่อ เราเลือกคนจมูกโด่งๆ เค้าบอกว่าไม่หล่อ ถ้าคนที่ฝรั่งมองว่าหล่อต้องจมูกเล็กๆแล้วก็มาจับจมูกเรา เราบอกว่าอย่าจับแรงเราทำมา พอให้ดูรูปเก่าๆก่อนทำจมูกเค้าบอกว่า โอ้ สวยมาก (ยิ้ม) คือเค้าก็ชอบเราที่เป็นมากกว่าจะไปแต่งเติมอะไร”

เคยเครียดอยากสวยเพื่อเอาใจเค้ามั้ย? “ไม่เลย อันนี้มาต่อเติมในเพลง ถ้าเค้าจะมาเปลี่ยนเราก็คงไม่ใช่ หน้าตามันเป็นแค่ส่วนประกอบ สำคัญมันอยู่ที่ใจ” อะไรของเราที่โดนใจเค้า? “เค้าบอกว่ามองตาก็รู้ว่าเราเป็นคนดี เป็นธรรมชาติ อยู่ด้วยแล้วรู้สึกปลอดภัย”

ตั้งแต่เปิดตัวมีสาวๆมาปรึกษาเคล็ดลับมัดใจหนุ่มฝรั่งบ้างมั้ย? “มีถามเยอะเลย ก็มีนักร้องลูกทุ่งสาวๆเล่าว่าดูข่าวแล้วชวนกันไปเที่ยวบ้างจะได้เจอฝรั่ง อยากมีบ้าง กลายเป็นเราเป็นตัวแม่ (หัวเราะ) เราก็บอกว่าความรักมันไม่มีสูตรสำเร็จหรอก ชะตาคนเรามันอาจจะต้องกัน มันอยู่ที่ความรู้สึกจากข้างใน”

ตอนนี้รักแฮปปี้? “ดีขึ้นเรื่อยๆ เข้าใจกัน ถึงตอนนี้ ก็เกือบ 2 ปีแล้ว” งานเพลงเรียกว่าหวนคืนวงการ? “จริงๆเคยร่วมงานกับบีอีซีเทโรเมื่อ 17 ปีที่แล้ว อยู่ 3 ปีแล้วก็ไปอิสระ นี่ก็เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีที่มีซิงเกิลเพลงใหม่”

เดี๋ยวนี้ลูกทุ่งสาวต้องเซ็กซี่เราสู้ไหวมั้ย? “ไม่เคยคิดแข่งกับเด็กๆเลย ที่ออกเพลงเต้นบ้างเพราะอยากให้แฟนๆเห็นภาพที่เปลี่ยนไป หายไป 15 ปี กลับมาทีก็ไม่อยากให้เห็นว่ายืนร้องเหมือนเดิม เพลงนี้เป็นแนวน่ารัก อ้อน บอกผู้ชายว่าชั้นทำให้เธอนะที่รัก ออกแนวดิสโก้ ตอนนี้วงการลูกทุ่งเปลี่ยนไป เรารู้สัจธรรมชีวิต ทุกอย่างมีขึ้นก็มีลง ทุกหน้าที่มีช่วงที่ดีช่วงแย่ เราเข้าใจว่าชื่อเสียงเคยพีคเต็มที่ อะไรเต็มที่แล้วมันก็ต้องลง มันลงช้าได้แค่ไหนอยู่ที่ตัวเรา ถ้าเราทำตัวให้คนเสื่อมศรัทธาง่ายมันก็จะลงเร็วมาก เราต้องรักษาระดับของเรา ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องดังเปรี้ยง อยากให้แฟนเพลงชอบ หายคิดถึง อาศัยบารมีเพลงเก่าที่มันยังอยู่ในใจคนเป็นทุนเดิม เราไม่แข่งกับใคร เดี๋ยวก็มีเพลงหวานๆ ยังไม่ทิ้งแนวเรา”

ชีวิตเรียกว่า ลัคกี้ ทั้งอินเกมและอินเลิฟ? “มีความสุขมากกับชีวิต แค่ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ตักตวงความสุข ดูดดื่มกับมัน เมื่อก่อนเราคาดหวังเรื่องครอบครัวมาก ก่อนที่จะเจอวาวเตอร์เราเคยมีคำถามว่าทำไมเราไม่สมหวังเรื่องความรัก เลยเปลี่ยนจากตัวเอง ไม่คาดหวังอะไร”.