Inside Dara
ใช้เบนซ์15คันขนขันหมาก สินสอด108ล.ขอแต่ง'ชมพู่'

หลังจากที่ปล่อยภาพการ์ดแต่งงาน ภาพพรีเวดดิ้ง รวมทั้งหนังสือพิมพ์ Good news มาแจกให้แฟนๆ ได้ติดตามถึงความเคลื่อนไหวพิธีงานแต่งของนางเอกสาว 'ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต' กับหวานใจหนุ่ม 'น็อต-วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์' ล่าสุดก็ได้ฤกษ์ดีวันที่ 6 พ.ค เข้าพิธีหมั้นพิธีแบบไทยเป็นที่เรียบร้อย ณ โรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ ท่ามกลางความยินดีของญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย รวมทั้งเพื่อนพ้องในวงการของนางเอกสาว อาทิ 'เอมี่-มรกต' 'ไอซ์-อภิษฎา' 'คริส หอวัง' 'ใหม่-ดาวิกา' 'ดิว-อริสรา' 'พลอย-ชวพร' 'เคน-ธีรเดช' 'ตุ๊กกี้ ชิงร้อย' ฯลฯ

โดยพิธีในช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.39 น. ฝ่ายชายพร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนสนิท ยกขบวนขันหมากโดยรถเบนซ์ BENZ S300 จำนวน 15 คัน ตั้งขบวนขันหมากเพื่อสู่ขอเจ้าสาว พร้อมยกขบวนขันหมากผ่านเข้าประตูเงินประตูทอง ซึ่งเถ้าแก่ฝ่ายหญิงคือ 'ม้า-อรนภา' และเถ้าแก่ฝ่ายชายคือ 'เสรี ตันชูเกียรติ' คุณลุงของเจ้าบ่าว

ทั้งนี้พิธีหมั้น ถือฤกษ์เวลา 9.39 น. มีครอบครัวของทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย ส่วนสินสอดทองหมั้น เป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง เครื่องเพชร 35 ล้าน ที่ดิน 3 แปลง รวมมูลค่า 108 ล้านบาท จากนั้นจะมีพิธียกน้ำชา พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์และประสาทพร โดยมีคุณแม่ฝ่ายชายและคุณแม่ฝ่ายหญิงเป็นประธานสวมมงคลและเจิมหน้าผากให้กับคู่บ่าวสาวด้วย

สำหรับความรักของนางเอกสาว 'ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต' และหวานใจไฮโซหนุ่มนักธุรกิจใหญ่ 'น็อต-วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์' หลังคบหาดูใจกันมายาวนานกว่า 6 ปี ฝ่ายชายเซอร์ไพรส์ขอฝ่ายหญิงแต่งงานที่บ้านพักของพี่สาวฝ่ายชาย คุกเข่าพร้อมแหวน 8 กะรัต ใส่นิ้วนางของ 'ชมพู่' พร้อมมีเพื่อนๆ แอบมาร่วมเป็นสักขีพยาน แสดงความยินดีโดยที่ 'ชมพู่' ไม่ทราบมาก่อน ทำเอาสาวเจ้าถึงกับบ่อน้ำตาแตก ซึ่งงานฉลองมงคลสมรสของ 'ชมพู่-น็อต' จะจัดขึ้นในวันที่ 10 พ.ค.ที่จะถึงนี้ ณ โรงแรมพลาซ่าแอทธินี..


'ชมพู่ อารายา' หัวหมุน! รักรุ่ง งานยุ่ง 6 ปี ย้ำมั่นใจในตัว 'พี่น็อต' ขอสวีตก่อนมีลูก

คุ้มค่ากับการรอคอยจริง จริ๊ง!! สำหรับละครแฟนตาซีญี่ปุ่น “กลกิโมโน” ทางช่อง 3 แค่เปิดตัวก็มีแต่กระแสชื่นชมอลังการงานสร้าง “ทีมข่าวบันเทิง” ไม่รอช้าคว้านางเอกสาว–ว่าที่เจ้าสาว ชมพู่–อารยา เอ ฮาร์เก็ต ใจดี๊ ใจดีให้คิวพิเศษ มานั่งเม้าท์มอยการทำงานสมบุก-สมบัน ทั้งๆที่เหลือเวลาเตรียมงานวันสองวัน “อภิมหางานวิวาห์แห่งปี” กับว่าที่เจ้าบ่าว น็อต–วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ หลังจากคบหาดูใจ 6 ปี ยิ่งคบก็ยิ่งผูกพัน...ว้าวๆ อิจฉาเร้ยย์!!

ฟีดแบ็กของละครกลกิโมโน ที่ได้รับตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

“เอาจริงๆ ตอนนี้ง่วนมากกับการเตรียมงานแต่งเลยไม่ค่อยได้ไปไหน วันก่อนเพิ่งไปที่ช่อง 3 มา คนจะเรียกรินดารา ทางโซเชียลเห็นมีคอมเมนต์บ้าง” เรื่องนี้ชีวิตรินดารารันทดมากนะ “ตอนแรกพี่เล็กน้อยที่บรอดคาซท์ฯ บอกชมจะต้องเล่นเป็นคนจนนะ ฟังๆบทมันใช่เหรอ แค่เป็นการปูเรื่อง” กลับไปเป็นนักศึกษาแอบขำตัวเองมั้ย “บางอย่างที่อยู่ข้างใน รินดาราก็ใสๆ ไม่ได้คิดอะไรเยอะ ตรงนี้เป็นสิ่งที่ชมต้องเคลียร์นิดนึง อีกเรื่องที่ยาก ละครเรื่องนี้เป็นแฟนตาซี พยายามทำความเข้าใจอะไรคืออวตาร มาปรับจูนกับครูแอ๋ว อรชุมา ไม่ใช่การกลับชาติมาเกิด เป็นการแบ่งร่างมาเกิด เมียวโจก็ยังอยู่สวรรค์ ส่วนรินดารา รู้ว่าเกิดมามีหน้าที่ภารกิจอะไร”

ความเหนื่อยยากเล่นละครเรื่องนี้

“ช่วงที่เหนื่อยที่สุดตอนอยู่เมืองนอก 10 วัน เป็น 10 วันที่ได้ฉากเยอะมาก ตื่นตี 3 ออกกองตี 4 แล้วตี 3 เท่ากับตี 1 เมืองไทย ซึ่งเวลาปกติเรายังไม่ได้นอนเลย กว่าจะได้นอนแต่ละวันเกือบๆเที่ยงคืน สถานที่แต่ละซีน อันซีนมาก อยู่บนรถตู้ 2-3 ชม. ขึ้นรถปุ๊บอัตโนมัติ อ้าปาก คอพับหลับกันหมด มันเหนื่อยจริงๆ แล้วทีมงานที่ญี่ปุ่นที่ซัพพอร์ต มืออาชีพมากๆ ทำงานเป็นระบบ บรอดคาซท์ก็เป็นกองที่มาตรฐาน พอคนญี่ปุ่นเจอคนไทยจนบางทีเราต้องบอกทีมงาน ชิลๆ โอเค ไทยสไตล์” เรื่องนี้มีปูเรื่องราวว่าชมต้องแฟนเป็นคนญี่ปุ่น พอร่วมงานกับนักแสดงญี่ปุ่นเป็นยังไงบ้าง “เรื่องนี้เป็นความร่วมมือไทย-ญี่ปุ่น ส่ง โชตะ มัสซึชิมะ (นักแสดงจากละครซีรีส์ มาร์คไรเดอร์) เล่นเก่งมาก เวลาเข้าฉากพูดภาษาไทยโดยที่เค้าไม่เข้าใจแปลว่าอะไร ทำหน้าทำตาถูกต้อง เล่นไม่เทกเลยและวันสุดท้ายที่ถ่ายเสร็จทีมงานญี่ปุ่นร้องไห้ใหญ่เลย คงผูกพัน”

ร่วมงานกับพี่เบิร์ดและเคน ภูภูมิ เป็นยังไงบ้าง

“ปกติจะเจอพี่เบิร์ดในถิ่นพี่เบิร์ด เป็นอีกสิ่งแวดล้อมนึงถิ่นเราแต่ทุกคนเวลคัม” ได้ข่าวพี่เบิร์ดป่วนกองให้ฮา “ก็ป่วนตามสไตล์แกล่ะ รู้ใครบ้าจี้ก็ชอบแกล้ง แต่ชมไม่ค่อยโดนเพราะไม่ใช่คนน่าแกล้ง คือแกล้งไม่สนุก ได้แต่แซวๆ ส่วนเคนก็ดูตั้งใจมาก เรื่องนี้ชมเล่นต้องลดอายุตนเองแต่เคนต้องเล่นเพิ่มอายุตัวเอง เล่นลดอายุมันง่ายเราเคยเป็นเด็ก แต่เพิ่มอายุ รู้ล่ะมันประดักประเดิด เหมือนอย่างให้ชมเล่นบทคลอดลูกจะเขิน หรือตอนนี้ให้ชมเล่นบทแม่ก็ไม่ได้เพราะมันมีความขัดแย้ง แล้วเคนก็กังวลว่าตัวเค้าไม่ชอบเด็ก ไม่ค่อยเข้ากับเด็ก แต่ในเรื่องเค้าจะต้องสนิทกับน้องอันดามาก กลัวเป็นอาหลานไม่โอเค แต่ชมกลับรู้สึกว่าเค้าเข้าฉากกับน้องอันดาแล้วน่ารักดี”

เรื่องนี้ได้ยินร้องเพลงประกอบละครคู่กับพี่เบิร์ดด้วย

“จริงๆชมเคยร่วมงานพี่เบิร์ด 2 ปี ในคอนเสิร์ต ก็ผ่านตรงนั้นมาแต่เพลงนี้ชมรู้สึกว่ามันเข้ากับจริตเราที่สุด จังหวะจะโคน ภาษามันเข้ากับเรามากที่สุด มีความหน่วงๆ โจ๊ะๆ แต่คนจะจำภาพเราจะต้องมีกุ๊กกิ๊ก เพราะที่ผ่านมาเวลาไปคอนเสิร์ตพี่เบิร์ดพี่เล็ก บุษบา จะเลือกเพลงนิ้งหน่อง คูณ 3, แอน ธิติมา แต่ในใจเรา อยากเป็นดา เอ็นโดรฟิน มาก ยืนด่าดาตลอดแย่งเพลงเค้าไปทำไมทั้งที่จริงๆแล้วเป็นเพลงของเค้า (หัวเราะ) จริงๆเราแนวนั้นเลย ไม่ร็อกแต่มีจังหวะหนึบๆนิดนึง พอมาเจอเพลงนี้ อุ๊ย! เพลงนี้ใช่ที่สุดเลย” คุณน็อตฟังเสียงชมพู่บ้างยัง “พอเป็นเพลงออกจากห้องอัดใหม่ๆ เอามาอวดนิดนึง เค้าก็จำเสียงชมได้ เค้าฟังก็จะขำ เพราะมีหางเสียงบางอย่างที่เค้าก็จะจำได้”

ถ้าจะมีความสามารถพิเศษได้ยินเสียงนก เสียงสัตว์เหมือนละครชอบปะ

“คิดว่าไม่มีดีกว่าเพราะรับบทนี้ทำให้เรารู้ถึงความลำบากของอีกคนนึงเลย บางทีเจอแมลงสาบอยากจะตีแต่มันมาคุยกับเรา เราก็ตีมันไม่ได้ (หัวเราะ) คือไม่ได้กลัวแมลงสาบนะแต่บ้านไม่ควรมีปะ เคยมีเหตุการณ์ตลก ก็อยู่คอนโดกับพี่น็อต อยู่ๆเจอแมลงสาบ คุณน็อตโวยวาย ชมหยิบหนังสือมาตีดังปั้ง ผู้ชายแบบว่าอึ้ง ชมทำได้ยังไง? แล้วชมก็หยิบมันไปทิ้ง คุณน็อตก็จะชมๆ อย่าไปจับมัน ชมแบบว่าชิลมาก (หัวเราะ)” ใกล้จะถึงงานแต่ง อารมณ์ ตอนนี้ตื่นเต้นหรือหัวหมุน

“ตอนนี้หัวหมุนค่ะ คุณน็อตเองก็เป็น เค้าบอกว่าตอนนี้งานหลักไม่ได้ทำเลย ประชุมธีมเรื่องงานแต่งวันเว้นวัน” ธีมตามที่ชมอินเลิฟลงรึเปล่าแนวเจ้าหญิงๆ “ไม่หรอก (หัวเราะ) จะอธิบายว่าที่ทำขึ้นมา คือ 1.เราอยู่ในมู้ดนี้ และไม่อยากจะใช้ไอจีส่วนตัวที่คนตาม 3 ล้านคน แล้วมาลงอะไร ไอจีหลักก็ต้องลงรูปไลฟ์สไตล์ชีวิตของชม ชมก็อยากให้มู้ดนี้อยู่เป็นก้อนของมัน 2.ถ้าเราลงเยอะไปคนจะรำคาญรึเปล่า เราก็แยกตรงนี้มา ใครพอใจก็ตามอีกส่วนหนึ่งก็คือกว่าจะจบงานก็เอาไว้ลงเครดิตคนที่มาช่วยงานเราด้วย” กับชุดเจ้าสาวคุณน็อตมีโอกาสได้เห็นบ้างยัง ถือเรื่องเจ้าบ่าวห้ามเห็นก่อน “คุณน็อตก็ยังไม่ได้เห็น เพราะเค้าเชื่อมาก ส่วนชมเฉยๆ คงคิดว่าทำครั้งเดียวก็ทำให้ถูกต้องก็แล้วกัน” อีกไม่กี่วันเริ่มต้นเป็นครอบครัวแล้ว “งานนี้ก็พิสูจน์อะไรหลายอย่าง เราก็มั่นใจตั้งแต่แรกแล้ว แต่ยิ่งพอมาทำงานนี้ งานใหญ่ ยิ่งเห็นความเป็นผู้นำและความตั้งใจของคุณน็อต แรกๆ ชมก็ค่อนข้างจะหวั่นใจ กลัวเค้าคิดว่ามันไร้สาระมั้ย แต่เค้าก็เต็มที่เหมาะสมที่สุด” ธีมงานล่ะ “ไม่มีอะไรเลย ขอแค่ทุกคนสวยหล่อมา ไม่ต้องเกรงใจเจ้าภาพเลย ชมอยากให้ทุกคนมาเอ็นจอยกันมากกว่า ส่วนเพื่อนเจ้าสาว 21 คน แก๊งหวานเจี๊ยบ เพื่อนๆสมัยเรียนและเพื่อนในวงการ มีเอมมี่-มรกต, ไอซ์-อภิษฎา, ดิว-อริสรา, น้องใหม่-ดาวิกา, คริส หอวัง ประมาณนี้ค่ะ”

ชมกับพี่น็อตคบกันนานขนาดไหน

“เกือบๆ 6 ปีแล้วค่ะ คบกันก็ไม่เคยทะเลาะกันเลย” หลังแต่งชีวิตวางแผนยังไงบ้าง “ชมยังไม่ได้วางอะไร แต่คุณน็อตก็จะถาม เปิดกล้องเมื่อไหร่ ปิดกล้องเมื่อไหร่ ถ่ายกี่เดือน วันที่ไปที่ช่อง 3 ผู้จัดก็ถามจะรับงานอยู่มั้ย ชมก็บอกว่ารับค่ะ เพิ่งรับละครพี่หน่อง บรอดคาซท์ ไป เป็นซีรีส์ก็ยังทำงานค่ะ ตั้งแต่ปิดกลกิโมโนมา ชมใช้ชีวิตค่อนข้างชิล มีเวลาให้ตัวเองมากขึ้น มีเวลาให้แม่ ต่อจากนี้ก็อยากได้ชีวิตประมาณนี้จะได้มีเวลาให้ครอบครัว เรื่องเล่นทีละเรื่อง ไม่ได้ทำ 7 วัน ก็เพิ่งคุยกับผู้ใหญ่ พี่สมรักษ์ ใช้หนี้ตามสัญญาครบแล้ว หลังจากนี้ผู้ใหญ่ให้อิสระเรื่องจำนวนละครให้เราชิลขึ้นได้” ทายาทล่ะ “จริงๆ ชมอยากเป็นอย่างนั้นก็บอกพี่น็อตว่าเราเป็นแฟนกัน อยากคบกันมีโมเมนต์ 2 คนก่อนจะมีลูก เหมือนชมใช้สปีดนี้ ทำงานมาตลอดเลย ก่อนจะมีลูก ขออยู่นิ่งๆ สบายๆแป๊บนึงก่อน มีเวลาให้ตัวเอง ชมรู้ว่าเพื่อนๆชมมีลูกกันแล้ว มีลูกไม่ใช่ 9 เดือนนะแต่พักใหญ่ ก็เลยอยากมีโมเมนต์แบบนี้เพราะชีวิตเราเป็นแบบนี้ตลอด” ความรู้สึกตั้งแต่วันแรกที่คบกันจนถึงวันนี้มากขึ้นมั้ย? “มันก็ต้องมากขึ้นแหละ และเป็นความมั่นใจขึ้นทุกวัน ผูกพัน แต่ไม่ได้ติดว่าต้องคุยกันทุกวัน บางวันไม่ได้โทร.หากันเลยแต่ช่วงนี้เรื่องมีต้องคุยกันแต่ไม่ได้ติดกันขนาดนั้น ชมอยู่เมืองนอกก็หายไปเลยไม่ติดต่อ แต่เวลามีปัญหาอะไรก็นึกถึงเค้าก่อนแหละ”.