Inside Dara
‘ธัญญ่า’ เผย ‘พระเป๊ก’ บวช หลังถูกทักดวงถึงฆาต

หลังจากที่ เป๊ก-สัณชัย เองตระกูล ซุ่มบวชเงียบ ณ วัดใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ไปเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการบวชครั้งที่ 4 แล้ว หลังถูกทักว่าปีนี้ดวงจะไม่ดี เลยทำให้เป๊กตัดสินใจบวช โดยได้รับฉายาว่า ปิยชโย แปลว่า ผู้มีชัยชนะอันเป็นที่รัก เมื่อได้เจอภรรยาสาว ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล มาร่วมงาน “พลิกประสบการณ์ทุกการล้าง กับVixol Oxy” ที่เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว เจ้าตัวได้เปิดใจถึงการใช้ชีวิตในร่มกาสาวพัสตร์ ในระยะเวลา 1 เดือนครึ่งของพระเป๊กว่า

“พระเป๊กบวชแล้วค่ะ เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ครั้งที่แล้วเราขอลูกกันไว้ เคยพูดไว้ว่าก่อนลูกคลอดจะบวช เลยบวชเป็นครั้งที่ 3 ส่วนครั้งที่ 4 ตอนลียาเกิดแล้วก็เคยพูดไว้ว่าจะบวชอีกครั้งนึง แต่ก็ยังไม่ได้บวชซักที แล้วปีนี้ดวงไม่ดี มีพี่ๆ หลายคนดูดวงที่บ้านทักมาว่าดวงไม่ดี ก็เลยบวชเลย” คนทักว่าดวงอันตรายมากถึงฆาต? “ใช่ค่ะ เลยทำให้นึกขึ้นมาได้ว่า เมื่อประมาณ 2-3 ปีที่แล้ว เคยดูกับพระ ท่านก็ฝากมาเตือนว่าตอนอายุครบ 39 ปี ดวงจะแย่มาก อาจจะถึงขั้นมีอันเป็นไป ตอนนั้นก็ห่วงอยู่พักนึง แต่คิดว่าคงไม่มีอะไร แต่พอปีนี้มีคนมาทัก 2-3 คน ทักว่าถ้าไม่เจ็บถึงขั้นพิการก็มีอันเป็นไป ก็เลยบวชเลยดีกว่า บวกกับทีเคยบอกว่าหลังลียาเกิดจะบวช”

กังวลมากน้อยแค่ไหน? “ไม่ได้กังวลมากขนาดนั้นนะคะ เหมือนคนทักไว้ อะไรที่มันกันได้ก็ทำไว้ดีกว่า การบวชก็เป็นสิ่งที่ดี บวชเงียบๆ แทบจะไม่ได้บอกใครเลย เริ่มรู้กัน เพราะเราลงอินสตาแกรม บวชที่วัดแม่ริม ที่ จ.เชียงใหม่ ประมาณเดือนกว่าค่ะ” ต้องหาเวลาบินไปเยี่ยมไหม? “ก็ต้องไปใส่บาตรค่ะ” พาน้องลียาไปใส่บาตรบ้างไหม? “ก็ไปตั้งแต่วันแรกค่ะ บวชเสร็จเราก็ค้างคืนนึง ใส่บาตร แต่คุณแม่พี่เป็กอยู่ที่นั่นเลยไปใส่บาตรทุกวัน” น้องลียาบ่นคิดถึงไหม? “ไม่บ่นคิดถึงนะคะ แต่จะเป็นห่วงพ่อเขาเหมือนกันว่าจะเข้าห้องน้ำยังไง วันแรกที่เราใส่บาตร ก็ไปนั่งปูเสื่อกัน อย่างพระฉัน เขาก็สงสัยว่าทำไมไม่เอากับข้าวใส่จาน ทำไมต้องใส่อะไรกลมๆ เขาก็งงๆ ค่ะ”

พระที่ทักมา เป็นพระที่ทางบ้านเรานับถือรึเปล่า? “ทางบ้านพี่เป็กจะเช็กดวงแต่ละปีกับพี่คนนึง มีเป็นซินแสด้วย” ธัญญ่ามีขอพรอะไรไหม? “ก่อนบวชก็มีขออโหสิกรรมกันค่ะ” บวชนานเหมือนกัน? “พระเป็กตั้งใจมากที่จะบวชครั้งนี้ ฉันมังสวิรัต ฉันมื้อเดียว พรุ่งนี้จะอดข้าว 3 วัน เราก็รู้สึกดีนะคะ การบวชเป็นอะไรที่ประเสริฐอยู่แล้ว เราก็ยินดีและดีใจค่ะ” หลังจากสึกมาแล้วจะสงบมากขึ้นไหม? “น่าจะดีขึ้นนะ เดี๋ยวก็รอดูกัน น่าจะมีเรื่องดีๆ แล้วล่ะ”.