Inside Dara
ชมพู่ ตื่นเต้นไปคานส์ เดินพรมแดงกับดาราฮอลลีวูด รับ กดดันเรื่องชุด

ชมพู่ รับตื่นเต้นจะไปคานส์ เป็นปีแรกที่จะได้เดินในวันแรกพร้อมกับดาราฮอลลีวูด เผยกดดันเรื่องชุดเพราะทุกคนคาดหวัง เปรยเห็นชุดแล้วบางส่วน ครบรอบแต่งงาน น็อตไม่น้อยใจ และเข้าใจ กลับมาค่อยไปฉลอง ฟุ้งสามีให้กำลังใจเต็มที่...

เป็นปีที่ 4 สำหรับการเดินงานพรมแดงของนางเอกสาวชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต กับงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ (Festival De Cannes) ประเทศฝรั่งเศส ในฐานะของแบรนด์แอมบาสเดอร์ ลอรีอัล ปารีส เมคอัพ ดีไซเนอร์ ภายใต้แคมเปญ “L’Oreal Paris..It’s Our Cannes 2016” ซึ่งนางเอกสาวได้เปิดเผยถึงความรู้สึกของการไปร่วมเดินพรมแดงก่อนขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ

เป็นอย่างไรบ้าง จะเดินทางแล้ว? "ตื่นเต้นทุกปีค่ะ" 100% รึยัง? "ชมว่าไม่มีคำว่าพร้อมที่สุดหรอกค่ะ แต่จากบ้านเราถือว่าทำดีที่สุดแล้ว" คนคาดหวังเยอะ? "จริงๆ ชมก็กดดันตัวเองนะ แต่ก็จะทำให้มันดีขึ้น" 4 ปีที่แล้วทำมาตรฐานไว้สูง คนเลยคาดหวัง? "ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ" ทำการบ้านหนักมาก? "ก็หนักค่ะ แต่ชมไม่ได้ทำคนเดียว มีหลายๆ คนที่ช่วย ก็ปรึกษากับทีมงาน ช่วยๆ กัน" เดินเพิ่มเป็น 3 วัน? "ใช่ค่ะ (ยิ้ม)" ความพิเศษมีมากขึ้นกว่าเดิม? "จริงๆ ก็ต้องมีแหละค่ะ อย่างที่พูดไปในวันแถลงข่าว การเดินในวันที่ 11 มันค่อนข้างยากมากค่ะ ปีนี้ได้มาก็ถือว่าเป็นเกียรติมากๆ เลย"

เดินกับซุปเปอร์สตาร์หลายๆ คน? "ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ ถือว่าเราเป็นดาราตัวเล็กๆ นะ ไม่ได้คิดอะไรมาก เค้าเบอร์ใหญ่อย่างไรก็เบอร์ใหญ่อย่างนั้น ก็อยากทำให้เต็มที่ที่สุด เต็มศักยภาพ ไม่ใช่แค่ชม แต่เป็นทีมงานทุกคนที่อยู่เบื้องหลังของชม" ยังกังวลอะไรอยู่มั้ย? "ก็นึกไม่ออกว่าจะมีอะไรที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นรึเปล่า คิดว่าถ้าเราเตรียมตัวมาดีที่สุดแล้วอะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด" ที่ผ่านมามีอะไรต้องปรับต้องแก้มั้ย? "ปีที่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่น่าตกใจนิดนึง ปีนี้ก็พยายามไฟต์ไม่ให้เดินท้ายๆ แต่ว่าทุกอย่างก็ยังไม่ได้คอนเฟิร์ม" กังวลหรือว่ากลัวจะซ้ำรอยเหมือนเดิมมั้ย? "อะไรก็เกิดขึ้นได้แต่ว่าก็จะทำให้ดีที่สุด (หัวเราะ)"

ชุดพร้อมหมดแล้ว? "ยังไม่เห็นครบทุกชุดค่ะ 80-90% ก็น่าจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ก็เหลือประมาณ 10-20% สำหรับการเปลี่ยนแปลง อาจจะเป็นแพลนบีแพลนซี" เครียดมากมั้ยกับเรื่องชุด? "ก็ทำให้มันดี ชมก็อยากให้ถูกใจคนไทยด้วย แต่ในขณะเดียวกันก็อยากให้มันเรียกสายตาคนดูทั้งโลกด้วย" ปีนี้ก็ลุ้นกันว่าจะปังมั้ย เพราะปังทุกปี? "โจทย์มันเยอะ ต้องคิดทบทวน ปีนี้โชคดีมีพาร์ตเนอร์มาช่วยเยอะ" ปีนี้ถือว่ายิ่งใหญ่มาก? "สำหรับชมถือเป็นประสบการณ์ที่เลอค่านะ"

กำลังใจจากทางบ้านเป็นอย่างไร ครอบครัว สามี? "ก็ให้กำลังใจตามปกติแหละค่ะ ก็ฟังชมพูดเรื่องนี้ทุกวัน ก็แอบเกรงใจที่ฟังเรื่องนี้ทุกวัน (ยิ้ม)" จะบินตามไปมั้ย? "คงไม่ค่ะ (ยิ้ม)" ฝากถึงแฟนๆ ชาวไทยที่เค้าให้กำลังใจ? "ก็ขอบคุณค่ะ ปีนี้กำลังใจเยอะ รู้สึกว่าทุกคนมีความตื่นตัวมากขึ้นทุกปี ก็ขอบคุณที่ติดตามกันมาตลอด และอยากจะให้ติดตามกันต่อไปตั้งแต่วันแรกเลย เดินวันแรกวันที่ 11 ตอนกลางคืนก็มีงานกาล่า ก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ"

ครบรอบแต่งงานเป็นอย่างไรบ้าง หวานมั้ย? "ยังไม่ได้หวานค่ะ ครบรอบพรุ่งนี้ เดี๋ยวกลับมาค่อยฉลองกัน" น็อตน้อยใจมั้ย? "ไม่น้อยใจหรอกค่ะ เข้าใจว่าเป็นโอกาสที่ดี" แอบลุ้นเซอร์ไพรส์ครบรอบแต่งงานมั้ย? "ไม่รู้ คู่ชมไม่ต้องลุ้นอะไร อยากได้อะไรก็บอกตรงๆ" ปีนี้บอกรึยัง? "ชมบอกไปหลายอย่างมาก (หัวเราะ) ไม่รู้เซอร์ไพรส์รึเปล่า แต่คงไม่มีอะไร คู่ชมคบกันมานาน" แต่งงานแล้วหวานขึ้นมั้ย? "แต่งงานดีนะ คนที่กลัวอย่ากลัว อันนี้คอนเฟิร์ม มันเป็นความอุ่นใจอีกแบบ ชีวิตที่ผ่านมามันรู้สึกดีขึ้นอีกแบบ"