Inside Dara
ไทยแลนด์มีลุ้น!! มิสยูนิเวิร์ส 2015 สองสาวเลือดไทย ชิงมงกุฎเวทีเดียวกัน

ตื่นเต้นดี๊ด๊าสุดๆไปเลยกับการประชันขาอ่อนเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2015 เพราะเป็นปีแรกในประวัติศาสตร์ที่จะมีสาวงามเลือดไทยขึ้นชิงมงกุฎพร้อมกันทีเดียวถึง 2 คน!! คนแรกคือ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ตัวแทนจากประเทศไทย ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการเลือกเฟ้นอย่างพิถีพิถัน โดยจะได้ยลโฉมหน้ากันเต็มตาในค่ำวันที่ 18 ก.ค.2558 ส่วนสาวไทยอีกคนตีตั๋วไปรออยู่ก่อนแล้ว ในฐานะมิสยูนิเวิร์สเกรทบริเตน 2015 เป็นตัวแทนของประเทศอังกฤษ ขึ้นเวทีชิงตำแหน่งผู้หญิงสวยที่สุดในจักรวาล เดือน ม.ค.ปีหน้า รับหน้าที่เป็นมิสยูนิเวิร์สคนใหม่แทนที่ “พอลิน่า เวก้า” สาวงามจากประเทศโคลอมเบีย

มิสยูนิเวิร์สเกรทบริเตน 2015 เป็นลูกครึ่งไทย-อินเดีย และอังกฤษ มีชื่อว่า “นริสรา นีน่า ฟรานซ์” ปัจจุบันอายุ 24 ปี “นีน่า” เกิดและเติบโตที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นนางแบบอาชีพในสังกัดเอเจนซี่ใหญ่ “อีลิท โมเดล แมนเนจเมนท์ ลอนดอน” ก่อนจะคว้าตำแหน่งผู้หญิงสวยที่สุดแห่งสหราชอาณาจักร (อิงแลนด์, สกอตแลนด์ และเวลส์) “นีน่า” เคยเดินสายประกวดนางงามมาแล้วหลายเวที โดยไปได้ไกลสุดถึงขั้นคว้ามงกุฎมิสลอนดอน 2013 และตำแหน่งรองชนะเลิศมิสอิงแลนด์ 2013

เหตุผลที่ “นีน่า” มุ่งมั่นอยากเอาดีด้านการไขว่คว้ามงกุฎ เป็นเพราะเธอเชื่อมั่นว่า “การประกวดนางงามไม่ใช่เวทีประชันขาอ่อนที่ไร้สาระ แต่การประกวดนางงามช่วยเสริมสร้างพลังให้ผู้หญิง และสร้างโอกาสยิ่งใหญ่ให้ผู้หญิงยุคใหม่ ทั้งโอกาสในเรื่องความก้าวหน้าในชีวิต และอนาคตด้านอาชีพการงาน ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆ”

หลังคว้ามงกุฎมาครองสมใจ เอาชนะสาวงาม 36 คน จากทั่วประเทศอังกฤษ “นีน่า” เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เป็นตัวแทนของประเทศอังกฤษไปชิงมงกุฎมิสยูนิเวิร์สและฉันก็มั่นใจว่าครอบครัวของฉันในอังกฤษและประเทศไทยจะต้องตามลุ้นตามเชียร์ด้วยความตื่นเต้น”

ก่อนจะมาถึงจุดสูงสุดของชีวิตได้เป็นผู้หญิงสวยที่สุดของประเทศอังกฤษ “นีน่า” เคยให้สัมภาษณ์ว่า “ถ้าฉันไม่ได้เป็นนางแบบอาชีพ สักวันฉันอาจจะมาใช้ชีวิตที่บ้านเกิดของแม่ในเมืองไทย ฉันอยากเรียนรู้ความเป็นคนไทยและวัฒนธรรมไทยให้มากขึ้น อยากทำความสนิทสนมคุ้นเคยกับญาติๆในเมืองไทยให้มากขึ้น แม่มีญาติพี่น้องเยอะในเมืองไทย คงจะอบอุ่นมากถ้าได้อยู่ท่ามกลางครอบครัวใหญ่พร้อมหน้า”

สำหรับอีกหนึ่งสาวไทยที่จะขึ้นประชันบนเวทีประกวดเดียวกัน “มิสยูนิเวิร์ส 2015” ในเดือน ม.ค.ปีหน้า ในฐานะตัวแทนประเทศไทย กำลังอยู่ระหว่างการเลือกเฟ้นอย่างเข้มข้นน่าติดตาม โดยปีนี้คึกคักเป็นพิเศษ มีผู้สนใจเข้าสมัครหลายร้อยคน เพราะเจ้าแม่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ “คุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์” ส่งทีมงานกองประกวดออกตระเวนตั้งโต๊ะเปิดรับสมัครสาวงามจากทั่วประเทศด้วยตนเอง กระทั่งร่อนกระชอนผ่านการคัดเลือกรอบแรกมาได้ 40 คน และกำลังอยู่ในขั้นตอนการฝึกอบรมบุคลิกภาพ และพัฒนาทักษะด้านต่างๆอย่างแข็งขัน ไม่ว่าจะเป็น การเดินแบบ, การแสดง และทักษะด้านกีฬา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประกวดรอบพรีเซนเทชั่นโชว์ อวดความสวยสะพรั่งและความเป๊ะของรูปร่างในชุดว่ายน้ำวันพีซต่อหน้าคณะกรรมการ

จากนั้น สาวงามทั้ง 40 คน จะเดินทางไปเก็บตัวทำกิจกรรมที่จังหวัดอุบลราชธานี วันที่ 9-15 ก.ค.นี้ และกลับมาเก็บตัวฝึกซ้อมอีกครั้งที่กรุงเทพฯ เพื่อให้สื่อมวลชนได้ยลโฉมในค่ำวันศุกร์ที่ 17 ก.ค. 2558 ก่อนจะขึ้นเวทีประกวดรอบตัดสิน ในค่ำวันเสาร์ที่ 18 ก.ค.นี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ โดยจะถ่ายทอดการประกวดในเวลา 4 ทุ่ม 45 ทางช่อง 3 ออริจินอล และช่อง 3 HD ต้องตามลุ้นตามเชียร์ว่าสาวไทยคนที่สองที่จะขึ้นประชันความงามเพื่อชิงมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2015 จะสวยคมสู้สาวไทยจากเกาะอังกฤษได้หรือไม่ในฐานะคนไทยขอส่งแรงเชียร์ให้ทั้งสองสาวเลือดไทยกอดคอกันเข้ารอบสุดท้าย เพื่อคว้าตำแหน่งผู้หญิงสวยที่สุดในจักรวาลมาให้คนไทยได้ชื่นอกชื่นใจ.