Inside Dara
อั้ม พัชราภา กลัวพาโควิดติดพ่อแม่ ไม่กล้ารับงาน แต่คุ้มเสี่ยงก็ยอม

วันที่ 3 เม.ย. ที่ โรงแรม So Bangkok นักแสดงสาว อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ มาร่วมเปิดตัวครีม นาโน ไวท์ บูสเตอร์ หลังจากจบงานนักแสดงสาวได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่กลัวโควิดจนไม่กล้ารับงาน พร้อมเผยถึงสาเหตุที่ผอมมาก

ช่วงนี้ก็ดูฟิตมาก ดูรูปร่างเล็กลงเยอะ? “น้ำหนักลดลงเยอะมากค่ะ ออกกำลังกายอาทิตย์ละ 3 รอบ อั้มรู้สึกว่าโควิดปีแรกอ้วนมาก เพราะอยู่บ้านกินแล้วก็นอน ไม่รู้จะทำอะไรจริงๆ ก็ดูหนัง กิน นอน ชีวิตมีอยู่แค่นี้เอง เราก็รู้สึกว่าเราอ้วน แต่ตอนนั้นคืออยู่ว่าง แต่เราไม่สามารถเอาใครเข้ามาในบ้านได้ เพราะมันน่ากลัว ตอนนี้ก็รู้สึกว่ามันต้องดูแลตัวเองบ้างแล้ว”

มีการจ้างเทรนเนอร์มาดูแลจริงจัง? “ใช่ค่ะ ลงจากที่อ้วนมากๆ มาหลายกิโลกรัม ชุดนี้ที่ซื้อมายังไม่ได้ใส่เลย ตอนนั้นมันพอดี ตอนนี้มันหลวม แต่ไม่ได้ผอมที่สุดนะ มีช่วงหมาตายนานแล้ว อันนั้นผมกว่า ส่วนตอนนี้ต้องเพิ่มแล้วค่ะ เพราะหน้าตอบ ผอมลงแล้วเนื้อมันหาย บางคนอาจจะชอบหน้าเล็ก แต่อั้มชอบหน้าใหญ่ มีน้ำมีนวล อั้มไม่ชอบให้มีกล้ามมาก จะบอกเทรนเนอร์เสมอ ว่าไม่เอากล้าม ไม่เอาเยอะนะ เอาแค่กำลังดี”

ผอมแข่งกับพี่เอ ศุภชัย ผู้จัดการส่วนตัวเลยไหม? “พี่เอเขาตีแบด ตีแบดทุกวัน เราเห็นเขาแล้วก็รู้สึกว่าเออ เราก็ต้องไม่ปล่อยตัวนะ เขาเคยอ้วนมากๆ แล้วเขาผอมลงมาได้ เราก็ต้องทำได้สิ เราลงแค่ 2-3 กิโลกรัม อดขนมหวานก็ผอมแล้ว แต่ผอมเฉยๆ ก็กลัวย้วยไง เพราะไม่ได้ออกกำลังกาย นี่ก็เลยไปออกกำลังกายค่ะ”

ที่บอกว่าจะเพิ่มน้ำหนักจะเพิ่มเยอะไหม? “โลเดียวพอค่ะ อั้มลงหลายโลก็ไม่ได้ เพราะสิ่งที่ลงคือหน้าตอบก่อน แล้วค่อยมาคอ มาแขน ช่วงล่างๆ กว่าจะลงนานมากเลยค่ะ ก็เอาขึ้นมาอีกโลเดียวพอค่ะ”

นางแบบรุ่นน้อง(เอ ศุภชัย)ก็ฮอตมาก? “เผ็ดมาก ฮอตมาก เขาฮอตจริงๆ ค่ะ ตอนนี้ต้องยอมเขา เราต้องหลีกทางค่ะ (สลับกันไหม เปลี่ยนเป็นเราดูแลเขาแทน?) ทุกวันนี้ก็ดูแลเขาอยู่นะคะ เขาคิดอยากจะโชว์อย่างเดียว แต่เขาไม่คิดอย่างอื่นเลยค่ะ ทุกวันนี้ก็ดูแลเขาอยู่ค่ะ นางแบบคนนี้ค่ะ”

มีปามๆ ไหม ว่าเริ่มเยอะแล้วนะ? “ไม่ มันเป็นความสุขของเขา เขาอุตส่าห์ลดขนาดนี้เราเข้าใจ ว่าความตั้งใจของคนคนหนึ่ง ที่อยากจะผอมขนาดนี้ แล้วเขาสำเร็จแล้ว เขาเอาชุดเราไปใส่ด้วย แต่ชุดตัวนั้นอั้มใส่ไม่ได้นะ เพราะอั้มหลวม”

เอาชุดเราไปเยอะไหม? “เวลาที่อั้มไปเปิดท้ายขายของ อั้มก็จะเอาเสื้อผ้าไปโละถูกๆ แต่พี่เอเขาจะขอซื้อทั้งหมด เอาไปถ่ายละคร แต่บางชุดเขาก็เก็บไว้เอง เอาไปใส่ก่อนแล้วค่อยเอามาถ่ายละคร เพิ่งเริ่มมาซื้อของเราตอนหลังๆ นี่เองค่ะ”

ชุดไหนเป็นอุปสรรคสำหรับเขาบ้างไหม? “เขาติดแต่ตรงไหล่ เพราะว่าผู้หญิงกับผู้ชายไม่เหมือนกัน เขาอาจจะไม่ได้รูดซิปหรือเปล่า ลองให้เขาหันหลังสิ มาบอกว่าใส่ได้ เป็นไปไม่ได้(หัวเราะ)

แต่สะโพกเขาได้ค่ะ เพราะอั้มมีสะโพก สรีระผู้ชายไม่มีสะโพกขนาดนั้นไง แต่ตัวเขาไม่ได้หรอกข้างบน นอกจากจะไซซ์ใหญ่ ใส่แล้วมีมาอวดค่ะ แต่เราไม่เห็นข้างหลัง เห็นแต่ข้างหน้า(หัวเราะ)”

พี่เอเรียกว่าเป็นดาราคนหนึ่งแล้ว มีงานพรีเซ็นเตอร์ด้วย เราไถเงินเขาหนักกว่าเดิมไหม? “จริงๆ ต้องไถนะ เพราะเขาไม่เห็นจะดูแลอะไรเลยอะ เราต้องดูแลเขาด้วยนะ เขาบังคับให้เรารับงาน เพื่อเขาจะรับด้วยไง ไม่รับเดี๋ยวลูกค้าไม่เลือก ต้องรับนะ บังคับเราแล้วก็หักเราด้วยนะ นางได้สองต่อ(หัวเราะ) แล้วนางก็ฮอตด้วยตอนนี้(ยิ้ม)”

วันไหนเจอต้องไถคืนแล้ว? “ลืม นี่ลืมมาหลายครั้ง เจ็บใจทุกครั้ง ว่าทำไมเราไม่ไถเขา ไถเขาก็ให้นะ (หลังๆ เขาไม่อยากพกเงินสดแล้ว กลัวเราไถ?) เขารู้ว่าเราจะควักในกระเป๋า ตอนหลังเขาก็ไม่ใส่กระเป๋าแล้ว เขาฝากเด็ก เราก็ไปขอเด็กๆ”

2 ปีแล้วไม่มีละครเลย? “เอาหน่าเดี๋ยวต้องได้เห็นแน่นอน ตอนแรกที่อยากเล่นเพราะมันมีไฟ แต่พออยู่บ้านนานๆ เราก็กลัว ไม่ได้กลัวตัวเองคนเดียว พ่อแม่เราอายุมากแล้ว ถ้าเขาเป็นอะไรขึ้นมาเราก็รู้สึกผิดป่ะ

ทุกวันนี้อยากออกไปกินข้าวข้างนอกก็ยังไม่กล้าไปเลย ไปแล้วมันจะดีไหม ถ้าออกเอ้าท์ดอร์เนี่ยได้ แต่ถ้าในห้องแอร์เนี่ยคิดแล้วคิดอีก ถ้าร้านไม่มีคนหรือเป็นห้องไพรเวทไป แต่ก็น้อยมาก อย่างกินหมูกระทะล่าสุดก็เป็นห้องส่วนตัว”

ยังกังวลอยู่ไหม? “กังวล กังวลมากเลยค่ะ ก่อนมานี่ก็ตรวจใหญ่เลย คือเรากลัวว่าเราจะทำทุกคนติดด้วย เพราะบางทีการถ่ายรูปหรือร่วมสัมภาษณ์ ก็ต้องถอดแมสก์ เรากลัวมากว่าจะเป็นต้นเหตุ ก็พยายามตรวจ เอทีเคตรวจวันเว้นวันเลยนะ อาร์ที พีซีอาร์ ตรวจไปแล้วเมื่อวานตรวจไปแล้วก่อนมา แล้วเดี๋ยววันที่ 6 เม.ย. นี้จะนัดตรวจอีกรอบหนึ่ง”

วงการบันเทิงติดกันเยอะ เรากังวลไหม ถ้าต้องไปเล่นละคร? “อั้มก็ขอทุกคน ขอให้อั้มแบบสุดท้ายท้ายสุด ที่มันเบาลงแล้วแล้วกัน (มีบทที่สนใจแล้ว?) เราคุยกันแล้วเรียบร้อย แต่ว่าอยากให้ค่ายเป็นคนพูดเองดีกว่า ก็ของพี่เอ คาดว่าปีนี้น่าจะได้ถ่าย แต่จริงๆ ก็อยากรอให้เบากว่านี้อีก เพราะเรานักแสดงเราไม่ปลอดภัย ทีมงานเขาใส่แมสก์หนิ แต่เราไม่ได้ใส่ เราเสี่ยง ถ้าเลี่ยงได้ก็จะเลี่ยง แต่ถ้าเขาจะเร่งเปิดกล้องก็ไม่เป็นไรค่ะ ก็แล้วแต่ดวง

จริงๆ มันก็ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นแล้วใช่ไหมคะ แต่อั้มคิดว่าถ้าเราเป็นตัวต้นเหตุทำให้ที่บ้านติด เราก็จะเสียใจ แต่เอาตรงๆ เนาะ ถ้าได้เงินเยอะก็ไป (หัวเราะ) ถ้าเงินน้อยก็อยู่บ้านดีกว่าไม่คุ้ม ขอโทษที มันต้องคุ้มที่กักตัว 6 วัน

นี่รู้ไหมว่าอั้มออกไปทีหนึ่ง 6 วัน อั้มต้องอยู่ในห้อง เดินเงียบๆ ใส่แมสก์ ลงมาแต่ไม่กินข้าวร่วม จะถือไปกินตรงกระบองเพชร ข้างนอกบ้านบ้าง ห้องนอนบ้าง ที่ผ่านมาเป็นอย่างนี้ตลอด คือถ้าออกนอกบ้านก็จะเก็บตัว 4-5 วัน ดูว่าเราเป็นอะไรหรือเปล่า แต่ไม่ใช่ว่าเก็บตัวอยู่ในห้องนอนอย่างเดียว เราก็ลงมาแต่ใส่แมสก์”

ขอบคุณรูปจากไอจี : aum_patchrapa