Inside Dara
ที่รักจ๋า เก๊าอยากได้แบบนี้!ส่องบัดเจ็ตขอแต่งงานที่ต่างประเทศของ 3 คู่รักดารา #หมดไปเท่าไหร่น้า

การถูกขอแต่งงานก็เป็นอีกหนึ่งโมเม้นท์ที่เหล่าสาวๆ อย่างพวกเราต่างใฝ่ฝันกันเนอะ มีผู้ชายมาคุกเข่าต่อหน้า ด้วยประโยคสุดโรแมนติก แค่คิดก็ฟินแล้วอะ นอกจากคำขอสุดฟินแล้ว ถ้าได้วิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ ก็คงจะเป็นภาพความทรงจำที่แสนสวยงาม (ดึงตัวเองกลับมาสู่ความเป็นจริงแพร๊บ 555+)

ช่วงที่ผ่านมา ใครถ่ายไอจีก็จะเห็นเหล่าคู่รักดาราคุกเข่า ขอแต่งงานที่ต่างประเทศ หลายคู่ มากกว่าโมเมนต์หวานๆ นั้น คือ วิวด้านหลังค่ะ ที่สวยตาแตก ดาราชายแต่ละคนก็ทุ่มทุนสร้างเพื่อแฟนสาวสุดๆ ทำให้อยากรู้เลยอะใช้เงินกันไปเท่าไหร่

กันต์ กันตถาวร,พลอย อัยดา,คู่รักดารา,ดาราไทย,ขอแต่งงานต่างประเทศ

เปิดหัวด้วยคู่รักคู่หวานที่คบกันมากว่า 8 ปี ในที่สุดก็ประกาศข่าวดีว่าจะแต่งงานกันแล้วนะ แต่ก็ยังไม่มีโมเมนต์ขอแต่งงานเกิดขึ้นแต่อย่างใด จนกระทั่งการเดินทางไปถ่ายพรีเวดดิ้งที่อิตาลี กันต์ตัดสินใจคุกเข่าขอพลอยแต่งงานอย่างเป็นทางการที่ วิลลา เดล บัลเบียเนลโล (Villa del Balbianello) ริมทะเลสาบ โคโม (Lake Como) วิวด้านหลัง สวยจนพูดไม่ออก อิฉันได้แต่ฝันเฟื่องว่าอยากมีโมเมนต์แบบนั้นกับเขาบ้างจัง ด้วยความอยากรู้ว่าเอ๊ะ! ถ้าจะให้สามีในอนาคตไปขอแต่งงานที่นั้น จะต้องเสียเท่าไหร่ สุดฯ ลองคำนวณ ราคาเบื้องต้นมาแล้วจ้า

เริ่มที่ค่าเครื่องบินกันก่อนเลย เบื้องต้น ถ้าบินด้วยสายการบินของอิตาลีอย่าง Air Italy นั่งแบบสบายๆ หรูหราสุดๆ ต่อคนก็ 31,010 บาท แต่ถ้าขอแบบกลางๆ ไม่ต้องหรูหราอะไรมาก ก็คนละ 24,760 บาทจ้า

ในส่วนของค่าที่พัก สามารถเลือกพักได้หลายเมืองรอบๆ ทะเลสาบโคโมเลย ทั้ง Varenna, Como และ Bellagio สุดฯ เลือก Varenna แล้วกัน จะได้อยู่ใกล้สถานีรถไฟกลับมิลาน เนื่องจากฝาชีในอนาคตของเรา จะรวยมาก ก็ต้องเลือกโรงแรมแพงๆ ไปเลย อย่าได้แคร์ ราคาก็จะอยู่ราวๆ คืนละ 6,300 บาท นอนได้ 2 คน ตกคนละ 3,150 บาท #ก็เลิศอยู่นะ

การเดินทางไป Villa del Balbianello จะเดินทางหลายต่อหน่อย ค่าใช้จ่ายเบื้องต้น มีดังนี้

1.เริ่มจากต้องนั่งรถไฟจากมิลานมาลงที่ เมือง Varenna ตั๋วราคาต่อคน 7 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 263 บาท

2.หลังจากนั้นก็ต้องนั่งเรือเข้าไปนะจ๊ะ ต้องเริ่มนั่งเรือ Ferry เข้าไปในเมือง Lenno ประมาณ 9.2 ยูโร หรือประมาณ 345 บาท

3.พอถึงเมือง Lenno ปุ๊บ ก็ต่อเรือ Taxi ไปวิลล่า สำหรับค่าเรืออยู่ที่คนละ 7 ยูโร และยังมีค่าเข้าขมวิลล่าอีก 8 ยูโร หรือประมาณ 300 บาท รวมๆ แล้ว ค่าเดินทางไป Villa del Balbianello ประมาณคนละ 2,315 บาทจ้า

รวมเบ็ดเสร็จสำหรับค่าใช้จ่ายเบื้องต้นที่จะขอแต่งงาน ณ Villa del Balbianello อยู่ที่ประมาณ 72,950 บาท (2 คน และราคาที่พัก 1 คืน) ถ้าจะพักมากกว่า 1 คืน เดินทางไปเที่ยวที่อื่นต่อ และค่าช้อปต่างๆ ก็มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นตามการสไตล์ของแต่ละคนนะจ๊ะ

พุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน และจุ๋ย วรัทยา นิลคูหา

ทริปขอแต่งงานของคู่รักพุฒ – จุ๋ย ถือว่าเป็นทริปในฝันของสาวๆ หลายคนเลยทีเดียว เพราะทั้งคู่เลือกไปล่าแสงเหนือที่ไอซ์แลนด์ และคุกเข่าขอแต่งงานท่ามกลางหิมะและน้ำแข็งที่ Jökulsárlón Glacier Lagoon กับฉากหลังสีขาวสวยตาแตกสุดๆ

สำหรับค่าใช้จ่ายเบื้องต้นเดินทางไปที่ Jökulsárlón Glacier Lagoon นั้น สุดฯ คำนวณมาให้แล้วจ้า

1.ค่าตั๋วเครื่องบิน เนื่องจากจากประเทศไทยไปไอซ์แลนด์ไม่มีเแบบบินตรง เราต้องเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งสามารถเลือกได้หลายสายการบิน แต่ละสายการบินก็จะไปเปลี่ยนเครื่องคนละประเทศ ในที่นี่ สุดฯ เลือกการบินไทย บินไปเดนมาร์ก ราคาขาไปและกลับอยู่ที่ 28,790 บาท และจะต่อเครื่องจากเดนมาร์กไปไอซ์แลนด์ ด้วยสายการบิน Iceland Air ราคาต่อคน 7,190 บาท

2.ค่าที่พัก จะอยู่ที่ประมาณ 6,200 บาทต่อคืน ถ้าโชคดีอาจได้เห็นแสงดาวเหนือสวยๆ ตอนกลางคืนแบบฟินๆ ด้วย สุดฯ เลือกพักที่ Framtid Apartments and Holiday Homes

3.ค่าเดินทาง สามารถเดินทางไป Jökulsárlón Glacier Lagoon ได้ ด้วยรถยนต์ ค่าเช่ารถต่อวันจะตกที่ประมาณ 10,700 บาท ค่าน้ำมันราวๆ 2,100 บาท ถ้าอยู่เที่ยวนานๆ ก็สามารถเช่าขับไปเที่ยวที่ต่างๆ ได้อย่างสบายใจเฉิบเลยจ้า

รวมบัดเจ็ตเบื้องต้นสำหรับการไปขอแต่งงานที่ Jökulsárlón Glacier Lagoon อยู่ที่ราวๆ 90,960 บาท (2 คน และราคาที่พัก 1 คืน) ค่าใช้จ่ายจะน้อยหรือมากกว่านี้ ก็อยู่ที่ระยะเวลาไปเที่ยว ที่พัก โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน และค่ากิน ค่าช้อปนะจ๊ะ

โดม ปกรณ์ ลัม และเมทัล สุขขาว

มาถึงคู่สุดท้าย โดม และเมทัล คู่นี้ฝ่ายชายเลือกไปเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานที่ควีนส์ทาวน์ ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งฝ่ายหญิงคิดว่าคือการไปเที่ยวปกติ บรรยากาศขอแต่งงานของคู่นี้ก็โรแมนติกสุ้ดสุด มีวงดนตรีมาร้องเพลงแสดงความยินดีไปอีก สำหรับใครที่อยากมีโมเมนต์ฟินๆ กับการถูกขอแต่งงานที่ควีนส์ทาวน์ มากองกันตรงนี้จ้า

เริ่มที่ตั๋วเครื่องบิน โชคดีหน่อยที่มีสามารถบินตรงไปถึงที่ควีนส์ทาวน์ได้เลย ถ้าเลือกการบินไทยตั๋วจะอยู่ที่ 38,030 บาทต่อคน บินถึงที่เมืองเลยนะจ๊ะ เก๋ไปอีก

หลังจากนั้นสามารถนั่งรถแท็กซี่ประมาณ 790 บาท ไปที่พัก จะเที่ยวในเมืองสามารถเดินเท้า หรือนั่งรถบัส Connectabus ราคา 171 บาท ถ้าเอาให้สะดวกสบาย ก็สามารถเช่ารถได้วันละประมาณ 2,100 บาทจ้า

ในส่วนของที่พัก ถ้าโรงแรมที่หรูสุดๆ ก็อยู่ที่ราคา 8,000 ต่อคืนไปเลยจ้า สุดฯ เลือก Queenstown Park Boutique Hotel สวยๆ สไตล์ยุโรป มีความโรแมนติกเหมาะกับทริปขอแต่งงานมาก-ก-ก

สุดฯ ได้ยกนิ้วคำนวณให้เรียบร้อยแล้วว่า ถ้าเราจะให้ผู้ชายไปเซอร์ไพร์สแต่งงานที่ควีนส์ทาวน์ ต้องเสียค่าใช้จ่ายเบื้องต้นประมาณ 86,160 บาทจ้า

แต่ละประเทศเรียกได้ว่าค่าใช้จ่ายก็สูงสุดๆ แต่ก็คุ้มนะ ได้ถูกเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานและได้เที่ยวอีก เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวไปเลย ^^