Inside Dara
บอย ห่วง อาเล็ก-เต้ย เจอยี้ วอนอย่ามองน้องคบผู้ชายวนในกลุ่ม

ก่อนหน้านี้พระเอกหนุ่มหนวด บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ถูกจับโยงคู่จิ้นกับนางเอกหน้าใส เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ แต่ไปๆ มาๆ ก็มีข่าวว่า เต้ย คบหาดูใจกับพระเอกหนุ่มตี๋ อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ จนเกิดกระแสดราม่าว่า บอย เป็นตัวหลอก และ เต้ย คบแต่หนุ่มในกลุ่มเดียวกัน

แถมยังโยงไปถึงภาพที่ อาเล็ก ถ่ายร่วมกับ อเล็กซ์ เรนเดลล์ อดีตคนรู้ใจของ เต้ย รวมไปถึง เป๊ก เปรมณัช สุวรรณานนท์ ที่เคยมีข่าวกับ เต้ย ด้วย เจอ บอย มาร่วมงานเปิดตัวไอศกรีม "กูลิโกะ โฟร์เซ่น ช็อกโกแลต ซีรี่ส์" ณ ลานเอเทรียม 2 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ เลยถามถึงเรื่องดังกล่าว

รู้ข่าวเรื่องอาเล็ก-เต้ยนานหรือยัง?

"รู้นานเหมือนกันครับ เพราะผมก็เป็นเพื่อนกับทั้งคู่"

รู้จากใครก่อน?

"รู้จากอาเล็กก่อน ไม่ใช่รู้หรอก จับได้ แต่ผมก็รู้คนแรกๆ"

เขามาปรึกษายังไงบ้าง?

"ก็ไม่ได้ปรึกษาอะไรมาก เขาก็แค่บอก ต้องบอกว่าผมกับอาเล็กค่อนข้างจะสนิทกันอยู่แล้ว ไปไหนมาไหนด้วยกัน เขาก็มาบอกเพราะเราก็เป็นเพื่อนสนิทกัน ก็มาบอกว่าตอนนี้คุยกัน แต่ไม่ถึงขั้นมาขอคำปรึกษา ผมว่าคนสองคนจะคุยกันก็คงมีวิถีทางของตัวเองอยู่แล้ว"

ตอนเขามาบอกตกใจมั้ย?

"ก็งงเบาๆ แต่ไม่ได้รู้สึกประหลาดใจมาก เพราะสำหรับผมทั้งคู่ก็มีนิสัยค่อนข้างคล้ายๆ กันอยู่พอสมควร"

แสดงว่าเราก็พอเห็นอยู่แล้ว?

"พอรู้ก็รู้เลยครับ ไม่ได้สงสัยมาก่อน"

เห็นเราก็มีแซวเขาเหมือนกัน?

"จริงๆ แล้วผมกับเต้ยก็ไม่ได้มีข่าวด้วยกันมาสักพักแล้วนะครับ ตั้งแต่ออกมาบอกว่าไม่ได้จิ้นกันนอกจอ หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรจริงๆ หลังจากนั้นก็ค่อยมารู้ว่าเขาคุยกัน รู้หลังจากที่มีข่าวคู่จิ้นครับ"

คนมองว่าเราเป็นตัวหลอก?

"ไม่ใช่ตัวหลอกครับ เพราะผมไม่ใช่ตัวจริงตั้งแต่แรกแล้ว (หัวเราะ) ผมก็บอกตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่ใช่ ใจเย็นๆ ทีนี้ถ้าผมพูดอะไรต้องเชื่อผมแล้วแหละ (หัวเราะ)"

อาเล็กมาถามมั้ยว่าเรากับเต้ยตกลงยังไง?

"ไม่ๆ คือเพื่อนในกลุ่มจะรู้อยู่แล้วว่าผมกับเต้ยเป็นแค่คู่จิ้น ไม่ได้จีบกัน เพราะฉะนั้นอาเล็กเขาไปคุยกับเต้ย เขาก็ไปคุยของเขาเองครับ ไม่ได้ต้องมาบอกมาถามอะไร"

แล้วอยากรู้มั้ยว่าเขาไปถูกใจกันยังไง?

"เฉยๆ นะ เพราะตอนรู้ก็ตกใจนิดนึง แต่ก็ไม่ได้แปลกใจมาก เพราะว่าพอจะคาดเดาได้จากนิสัยทั้งคู่ที่แนวเดียวกัน ขำๆ เหมือนกัน"

เราเชียร์คู่นี้ขนาดไหน?

"ไม่ได้เชียร์อะไร แค่บอกว่าก็คุยกันดีๆ แค่นี้แหละ"

เราเป็นคนกุมความลับ?

"ก็ตอนแรกเขายังไม่เปิดไง (ตอนนี้แซวได้แล้ว) เราก็เรื่อยๆ ดูท่าทีก่อน (ยิ้ม)"

กลัวจะมีปัญหากันในกลุ่มมั้ย?

"ผมว่าก็คงเป็นไปตามที่อาเล็กได้ให้สัมภาษณ์ไว้ เขาก็คงไปคุยกันแล้วแหละ ก็คงคุยกันด้วยเหตุผล คงเข้าใจกัน แต่เท่าที่ผมรู้ก็คือไม่ได้มีปัญหาอะไร"

แสดงว่าเขาน่าจะไปเคลียร์กันนอกรอบแล้ว?

"เท่าที่จากข่าวเขาก็คงคุยกันบ้างแหละครับ ผมก็ไม่ได้ไปถามว่าเขาคุยอะไร แต่รู้ว่าเขาคุยกันมา คุยแล้วก็โอเค"

เต้ยโดนว่าคบผู้ชายในกลุ่มเดียวกัน?

"ไม่อยากให้มองเต้ยแบบนั้นนะครับ เพราะถ้าเกิดใครที่รู้จักเต้ยจะรู้ว่าเต้ยเขาเป็นคนน่ารัก มันเป็นเรื่องของเหตุผลครับ ทุกคนอาจจะมีสิทธิ์คิดอย่างนั้นอย่างนี้ได้ แต่ว่าอยากให้เข้าใจในเหตุผลของตัวบุคคลด้วย"

มันมีรูปที่เป็นประเด็นเพราะอาเล็ก-อเล็กซ์อยู่ในรูปเดียวกัน?

"คนเขาคงเอามาเป็นประเด็นเฉยๆ แต่จริงๆ ไม่มีอะไร อย่างเรื่องเต้ยก็อยากให้ลองเข้าใจในเหตุผลดูด้วย เพราะไม่อยากให้ไปโจมตีเต้ยครับ"

แฟนคลับเรากับเต้ยว่ายังไงบ้าง?

"เท่าที่ผมเห็นในอินสตาแกรมที่เป็นของผมกับเต้ย เขาก็บอกว่าไม่ว่าใครจะคบใครยังไงเขาก็เชียร์ที่ผลงานอยู่แล้ว ซึ่งเราก็ขอบคุณเขานะ ขอบคุณมากที่เข้าใจเรา"

เต้ยมาปรึกษาเรามั้ย?

"ไม่ครับ เราก็แค่ให้กำลังใจเขาไป เราก็ไม่อยากพูดอะไรเยอะ เพราะไม่รู้ว่าพูดแล้วจะไปสะกิดอะไรหรือเปล่า ก็แค่บอกว่าสู้ๆ นะ ค่อยเป็นค่อยไป ผมว่ามันก็ละเอียดอ่อนนะ มันเป็นเรื่องของคนสองคนที่คุยกันด้วยเหตุผล"

เรามองว่าคู่นี้เหมาะสมกันยังไง?

"นิสัยทั้งสองคนเป็นเด็กดี ตั้งใจทำงาน ก็มีมุมสนุกสนาน"

อาเล็กมีอะไรเปลี่ยนไปมั้ยตั้งแต่คบเต้ย?

"เข้าวัดน่ะเหรอ (หัวเราะ) ตอนที่ผมรู้ว่าอาเล็กไปทำบุญผมก็ถามเหมือนกันว่าเข้าวัดเหรอ (หัวเราะ) ไม่หรอก ความเป็นจริงอาเล็กเขาก็ชอบทำบุญอยู่แล้วครับ เราก็แซวๆ ไป"

ให้กำลังใจอาเล็กยังไง?

"เหมือนกับเต้ยเลยครับ เราก็ไม่ได้ไปเจาะรายละเอียดมาก ก็บอกให้เขาสู้ๆ เมื่อคืนผมก็พิมพ์ไปหาอาเล็กว่าวันนี้เรามีออกอีเวนต์นะ นายให้กำลังใจเราด้วย (หัวเราะ)"

ในฐานะที่เป็นพี่เป็นห่วงคู่นี้มั้ย?

"ก็เป็นห่วงนะครับ ไม่ได้ห่วงในแง่ที่เขาสองคนคุยกัน แต่เป็นห่วงในแง่ของกระแสข่าวแหละ ก็เป็นห่วงเขา แล้วก็เป็นกำลังใจให้ อยากให้คนเข้าใจเขามากกว่า"

แล้วเราล่ะเมื่อไหร่จะมี?

"ผมก็ทำงานหนักหน่วงมากเลยครับตอนนี้ ไม่มีจริงๆ ครับ ช่วงนี้มีดูโปรเจกต์ธุรกิจใหม่ด้วยครับ ตอนนี้ค่อนข้างโฟกัสที่งานหนักมากๆ".