Inside Dara
นางเอกใหม่ "ใบหม่อน กิตติยา" ฝีมือไม่ใหม่ "เพลงรัก รอยแค้น" กระแสตอบรับดี หัวใจยังไม่มีใครดูแล

ออร่าเจิดจ้า นักแสดงสาวหน้าหวาน "ใบหม่อน-กิตติยา จิตรภักดี" นางเอกสาวป้ายแดงจากละคร “เพลงรัก รอยแค้น” ทางช่อง 8 ของผู้จัดฯ ต่าย–นัฐฐพนท์ ลียะวณิช ประกบคู่ "เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม" เป็นเคมีสาธารณะที่เข้ากันได้อย่างดี เรื่องราวกำลังสนุกทุก EP จนมีแฟนๆชื่นชมเล่นได้เป็นธรรมชาติ แต่ละคอมเมนต์ทำให้สาวใบหม่อนปลื้มอกปลื้มใจ กับกระแสตอบรับดีเกินคาด

สาวมั่นอย่าง ใบหม่อน ต้องบอกเลยว่าดีกรีไม่ธรรมดา เป็นเจ้าของตำแหน่ง “ไทยซุปเปอร์โมเดล คอนเทสต์ 2016” การันตีความสามารถก่อนที่จะกระโจนเข้าสู่ “วงการบันเทิง” เต็มตัวในฐานะ “นางแบบ-นักแสดง” โลดแล่นบนหน้าจอ สั่งสมประสบการณ์มาหลายปีจนหมดสัญญากับช่องมากสี

แต่ดวงสุดเฮง ได้เป็นนิวเจนกับทางช่อง 8 แต่ด้วยโชคชะตาฟ้าลิขิตจนขึ้นแท่นเป็น “นางเอกป้ายแดง” เป็นการเริ่มต้นบ้านใหม่สุดปัง! “มาลัยไทยรัฐ” วีกนี้เลยถือโอกาสมาทำความรู้จักเธอไปพร้อมๆกันกับแฟชั่นหวานซ่อนเปรี้ยว เผ็ดแซ่บเบาๆ จากแบรนด์เสื้อผ้าสุดหรู PRIVE COUTURE / MYRIAD GRAND MONDE ช่างภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต ด้วยความเป็น “นางแบบ” มืออาชีพ จัดหนัก จัดเต็ม แถมพกพาอินเนอร์มาเกินต้าน จากนั้นเธอเล่ากว่าจะเป็น “นางเอกช่อง 8” ก็ไม่ใช่ง่ายๆ ผ่านการแคสต์เหมือนคนอื่นๆเหมือนกัน

“ดีใจมากๆ กดดันตื่นเต้น ตอนที่พี่บอกให้เล่นบทนางเอก ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เพราะหนูเพิ่งเข้ามาเป็นน้องใหม่นิวเจนช่อง 8 ได้ไม่กี่เดือน ได้รับโอกาสที่ดีค่ะ”

ก่อนหน้ามีไปมูไหว้ขอพรที่ไหนมาหรือเปล่า “มีไหว้บ้างค่ะ แต่เป็นการไหว้ปกติแต่ไม่ได้ขออะไรมาก เราทำเต็มที่ที่สุด ก่อนที่ได้ไปแคสต์ มีความกดดันนิดนึง พี่ก้อง (ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายคัดเลือกศิลปิน) จะให้ไปแคสต์ ตอนแรกไม่รู้บทนางเอกด้วยซ้ำ มารู้ทีหลัง

ถามว่าตอนแคสต์ยากมั้ย? ส่วนตัวหนูเคยผ่านเล่นละครมาบ้าง มีแคสต์บ้างไม่ได้แคสต์บ้าง แต่เรื่องนี้ยากนิดนึงเป็นนางเอกด้วย บทเข้มข้นนิดหน่อย”

พอขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัวมีแรงกดดันขนาดไหน “เอาจริงๆ ในตัวละครไม่ได้ไกลจากตัวหนูมากแต่ได้ร่วมงานกับพี่ๆนักแสดงท่านอื่นๆครั้งแรก ปกติดูในทีวี วันนี้ได้มีโอกาสร่วมงาน และร่วมงานกับพี่ๆทีมงานครั้งแรกเริ่มต้นบ้านใหม่”

ส่วนร่วมงานกับ เบิ้ล ปทุมราช ที่ขึ้นแท่น “พระเอกละครเรื่องแรก” เช่นกัน ก็เป็นการทำงานราบรื่น โชคดีไม่โดนแกล้ง ไม่โดนรับน้องแค่ช่วงแรกๆ ที่ยังไม่สนิทสนมคุ้นเคยกัน

หนุ่มเบิ้ลจะเป็นสายจู่โจม ทำลายล้างความเงียบในกองถ่าย... “ภาพที่คิดก่อนเจอพี่เค้า คิดว่าพี่เบิ้ลจะเป็นคนเงียบๆ ไม่พูดเยอะแต่เป็นคนตลก พอเจอจริงๆ ไม่คิดว่าจะคุยเก่งขนาดนี้ค่ะ (หัวเราะ) พอเจอพูดเก่ง พูดเยอะ ขี้แกล้งและเป็นตัวของตัวเองมากๆ เวลาเข้าซีนด้วยกันจะหลุดขำบ่อยเลย ผกก. ต้องมากระซิบ สมาธิหน่อยนะ หลุดแล้วนะ ต้องคอยโดนเตือนตลอดเวลา เผลอเล่นกันเยอะเกินไปถ้าพี่เค้านอนเต็มอิ่ม มาแล้วจะเล่นโน่นเล่นนี่ แต่ถ้านอนไม่พอจะหามุมนอนเงียบๆ แต่พอนอนเต็มอิ่มเท่านั้นแหละ วันนั้นจะสติหลุดที่สุด จะตามมุกพี่เบิ้ลไม่ค่อยทัน เพราะเป็นคนเส้นตื้นขำง่าย เวลาต้องการสมาธิจะบอกค่ะ”

สาวใบหม่อนยังเล่าให้ฟังด้วยว่า เธออยู่วงการมานาน มักจะโดนทักละม้ายคล้าย “นางเอก” คนโน้นคนนั้นอยู่เรื่อยๆ จนกลายเป็นเรื่องยิ้มๆ ไปแล้ว... “จะโดนทัก น้องหน้าเหมือนคนนั้น มุมตรงเหมือนคนนี้ หนูก็จะพูดเล่นๆ อ้อ! เหมือนทุกคนเลยยกเว้นเหมือนใบหม่อนใช่ไหมที่ไม่เหมือน (หัวเราะ) แต่ก็ดีใจค่ะ เห็นหนูไปเหมือนพี่เค้าเบอร์ใหญ่ๆทั้งนั้นเลย อย่างพี่มิน-พีชญา คล้ายๆ ทรงหน้าอะไรแบบนี้ ไม่ได้อะไร ทุกคนที่โดนทักว่าเหมือน ทุกคนสวยหมดและเป็นนางเอกอันดับต้นๆด้วยค่ะ”

ดวง “งาน” กำลังมารุ่งพุ่งแรง แต่ช่างสวนทางกับความรักที่สถานะหัวใจยัง “ว่าง” สนิทจริงๆ .... “ไม่มีค่ะ โสดค่ะ ไม่มีใครเข้ามาจีบเลยแค่ตอนนี้อยากอยู่กับตัวเอง อยู่กับเพื่อน อยู่กับครอบครัว ใช้ชีวิตวัยรุ่นให้เต็มที่ ยังไม่พร้อมที่จะมีใคร คุยได้คุยเป็นเพื่อน กินข้าว ดูหนัง เป็นฟีลเพื่อน ฟีลพี่น้องมากกว่า”

ใบหม่อนโสดมานานแค่ไหน “โสดมาก็ปีนึงแล้วค่ะ ก่อนหน้ามีแฟน”

ถามจริงๆ ที่เลิกเพราะเราก้าวมาเป็นนางเอกหรือเปล่า “ไม่เกี่ยวค่ะ คือเป็นเรื่องส่วนตัวของหนูกับเค้าสองคน คุยแล้วไม่คลิกกัน มีปัญหามาเรื่อยๆ เป็นปัญหาของวัยรุ่น หนูแค่รู้สึกว่าตอนนั้นหนูเป็นวัยรุ่น อินกับความรักไปหน่อย ไม่รู้จุดหมายของตัวเองว่าต้องการอะไร จนพอทำงานเลยรู้สึกอยากทำงาน อยากมีอนาคตที่ดีก่อน เราทำตัวเองให้ดีก่อนค่อยคิดเรื่องนี้ ให้มันเข้ามาเอง ตอนนั้นตามประสาเด็กๆ มีความรัก จะหลง แต่ตอนนี้ไม่ปิดแค่ยังไม่มีใคร”

ถึงสถานะโสดไม่มีแฟน มีแต่ความเหงามาแทนที่ แต่สาวใบหม่อนเป็นสาวคิดบวก กับมองอีกมุมอยู่คนเดียวก็มีความสุขดี อยู่กับตัวเองได้โดยไม่ต้องไปยึดคนอื่น หรือพึ่งพาคนอื่น เลือกเองอยู่แล้ว บวกกับเป้า หมายชีวิตเปลี่ยน เมื่อก่อนอาจจะเห็นความรักเป็นเรื่องใหม่ตามประสาวัยรุ่นแต่ตอนนี้ขอทำงาน หาเงิน มีภาระต้องรับผิดชอบก็เลยไม่ต้องการความรักขนาดนั้น ทุกอย่าง ไม่ว่าพ่อแม่ เพื่อน ผู้จัดการ ให้ความรักมาพอสมควรก็เลยไม่ได้รู้สึกขาดหรือต้องการอะไร จริงๆพ่อแม่ไม่ได้ห้ามมีแฟน เพราะโตแล้วจะอายุ 25 แล้ว โอเค ขอแค่ดูแลตัวเอง มีทักเข้ามาคุยในไอจี แต่เลือกตอบบ้างไม่ตอบบ้าง บางคนชวนกินข้าวแต่ไม่ได้ชอบ ไม่ได้รู้สึกอยากไปก็จะปฏิเสธสานสัมพันธ์ แต่ไม่ได้รังเกียจใดๆ

“มุมมองความรักตอนนี้ยอมรับเปลี่ยนไปมากแต่ก่อนเป็นวัยรุ่นเราจะคิดอะไรใกล้ๆ ความสุขเฉพาะตรงนั้นไม่ได้มองมันจะไปยังไงต่อ วันนี้เราโตขึ้น เป้าหมายเปลี่ยน มีความคิดเกี่ยวกับมุมมองความรักเปลี่ยนไป ไม่ว่าเรื่องยึดติด เอาตัวเองไปอยู่กับเค้ามาก ให้ความสำคัญกับความรักมาก เรียกว่าติดแฟนเลย ไม่มองจุดหมายของชีวิตจะเป็นยังไง มองเรื่องความรักอย่างเดียว ตอนนี้ดึงสติตัวเองกลับมาว่าควรจะทำอะไรก่อน อะไรหลัง เคยดูหมอดูหลายคนเลย เค้าบอกคนละแบบหมดเลย เขาก็บอกว่าเดี๋ยวก็มาเองเราไม่ต้องรีบ บอกให้หนูโฟกัสเรื่องงาน ยังไม่ต้อง มีแฟน ทำงานก่อน เรื่องนี้เดี๋ยวจะเข้ามาเอง ระบุถึงขั้นบอกอายุเท่านี้ 25-26 จะเริ่มมีเข้ามา ก็เลยไม่รีบค่ะ”.

เสื้อผ้า : PRIVE COUTURE / MYRIAD GRAND MONDE

ช่างภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต