Inside Dara
เปิดโลกการแสดง "เดียร์น่า ฟลีโป" ปล่อยพลังดราม่าน้ำตาท่วม ใน "ลายกินรี"

มาดามไม่ได้ฆ่าแน่นะวิ!! เดียร์น่า ฟลีโป นักแสดงสาวปล่อยพลังดราม่าน้ำตาท่วมจอ ในละครเรื่อง “ลายกินรี” ทางช่อง 3 HD กับบทบาท “มาดามคลารา” จนแฟนๆอวยยศ ชื่นชมการแสดงที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดด กับเรื่องราวมีปมให้คิดตาม ได้ลุ้นทุกตอน?!! ครั้งนี้เลยชักชวน มาดาม “เดียร์น่า” มาสวมวิญญาณนางแบบขึ้นปก “มาลัยไทยรัฐ” วีกนี้ พร้อมแฟชั่นสีสันคัลเลอร์ฟูล จากแบรนด์ดัง vela de bangkok, Alice and olivia และ valentier ช่างภาพ โดย ชาคริต เล็กสาคร ไม่ว่าจะอยู่ลุคไหนๆเอาอยู่!!

สาวเดียร์น่ายอมรับว่าบทบาท ในละคร “ลายกินรี” เรื่องนี้ถือว่าเป็นบทที่หนักและยากมาก รู้ชะตากรรมตั้งแต่อ่านบท “บทไม่ง่ายเลย ใช้อารมณ์เยอะค่ะ มีของอะไรต้องเอาออกมาให้หมด ด้วยความเป็นค่ายพี่อ๊อฟ พี่แดง เป็นค่ายที่หลายๆคนอยากร่วมงานด้วย เราก็ดีใจที่เขานึกถึงเรา ให้โอกาสเรารับบทตัวนี้ มีความกดดันแน่นอน นักแสดงแต่ละคนตัวท็อป เราเป็นเด็กใหม่ ประสบการณ์ยังไม่เยอะขนาดนั้น”

รวมตัวตึงของเรื่องหนักใจไหม “ใช่ค่ะตัวเต็งหมดเลย แคสตัวละครมาดีมาก ทุกคาแรกเตอร์ใช่หมดเลย เวลาเล่นกลมกลืน เชื่อจริงๆเป็นตัวละครขนาดนั้น”

เมื่อถามเดียร์น่ากับละครเรื่องนี้ต้องทำการบ้านหนักขนาดไหน เจ้าตัวเปิดปากเล่าทันทีว่า “หนักมากค่ะ เรื่องนี้ทำให้เดียร์รู้สึกว่าอยากเรียนการแสดงเพิ่มขึ้นเลย เดียร์ไปเรียนจริงๆ ปรึกษา พี่ก็อต-จิรายุ ก่อนเปิดกล้องแอบไปหาครูเงาะก่อนเป็นคนแรก เครียดมาก บทไกลตัว สามีเสียชีวิต เศร้าตั้งแต่แรก เราจะเศร้ายังไงดี เราจะเชื่อได้ไหม สิ่งที่ต้องทำคือการสร้างแบ็กกราวด์ตัวละครให้แน่น ถ่ายฉากแรกก็ร้องไห้เลย

จากนั้นคิ้วขมวดตลอด ได้เจอพี่ก็อตด้วย เขาสังเกตเห็นพฤติกรรมเดียร์มีความเครียดอยู่ในซีนอย่างเห็นได้ชัด เขาเดินเข้ามาถามเป็นยังไงบ้าง มีอะไรให้ช่วยบอกได้นะ เดียร์ถามเขาเลยว่าจะเล่นยังไงดีฉากแบบนี้ เค้าก็สอน ให้เทคนิค ลองเล่นตามเค้านะ ประโยคนี้เดียร์เล่นแบบนี้ มองคนเล่นอินเนอร์แบบนี้ ทำให้เราว้าวมาก เราคิดไม่ได้แบบนี้เลย เป็นการทำให้เราเปิดโลกการแสดงอีกขั้นนึงเหมือนกัน ที่เราได้เจอพี่ก็อต

เรื่องนี้ขอบคุณมากทำให้เราได้อะไรหลายๆอย่างได้มิตรภาพด้วย ได้เรียนการแสดง ด้วยและพี่ก็อต แนะนำให้เราได้รู้จักแอ็กติ้งโค้ชของเค้า เดียร์ไปเรียนแอ็กติ้งบทเรื่องนี้โดยเฉพาะ เรียนแอ็กติ้งทุกฉากเลยค่ะ”

เกิดความถกเถียงในโลกโซเชียลหลังพุ่งเป้า มาดามคลารา จะเป็นคนลงมือฆ่าหรือเปล่า เดียร์น่าเล่าอย่างอารมณ์ดีว่า “ไม่แปลกที่คนคิดแบบนั้นเพราะเนื้อเรื่องปูมาอย่างนั้น เป็นเสน่ห์ของลายกินรีดึงคนดูไปตามเรื่อง เชื่อสิ ดูไปไม่น่าใช่แล้ว จะเป็นอีกคนนึง จะโดนหลอกไปมา ลายกินรีหลอกยับเลย คือทุกคนสามารถเป็นฆาตกรได้หมด ไม่มีใครรู้หรอก เป็นใครเพราะทุกคนมีความน่าสงสัยไม่แพ้กัน ทุกตัวละครมีปมกับสามีของเรา มีคนถามเยอะเลยค่ะ แต่เดียร์ก็บอกไม่บอกหรอก ไม่สปอยล์ เธอต้องไปดูเอง จะบอกว่าอะไรที่คิดว่าใช่ เดียร์บอกได้เลยว่าผิดค่ะ” โหย...ยยยทิ้งปริศนาให้ขบคิดกันอีกแล้วสิ

หลังจากนั้นเจ้าตัวได้อัปเดตชีวิตช่วงนี้ทำอะไร ยังไงกันบ้าง “ตอนนี้เรื่อยๆค่ะ ก็มีละครเรื่องใหม่แต่ยังไม่เปิดกล้อง ก่อนหน้าก็ว่างมาสักพัก หลังปิดกล้องลายกินรีก็ได้ไปเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจเต็มที่ เดี๋ยวเริ่มกลับมาทำงานต่อค่ะ”

ไปเที่ยวแต่ละทีไฟลุกทะลุไอจีทุกที “มีบ้างค่ะ (หัวเราะ) ไปทะเล โตแล้วโชว์ได้นิดหน่อยพอหอมปากหอมคอ ไม่ได้ดูน่าเกลียด ยังหุ่นดีอยู่โชว์ได้ แก่ไปกว่านี้ อ้วนขึ้นโชว์ไม่ได้ ตอนนี้ยังตัวไม่ใหญ่มาก”

พอเราลุกมาแต่งเซ็กซี่แบบนี้แฟนว่ายังไงบ้าง “แฟนก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะเพราะเขาไม่เล่นไอจีค่ะ (หัวเราะ) เขาไม่เล่นโซเชียล เป็นเรื่องที่ดีมากเลย”

ไม่ส่งรูปให้ดูก่อนโพสต์เหรอ “ไม่ค่ะลงเลยค่ะ เราเป็นตัวของเราเอง เราไม่ได้โชว์โป๊ วาบหวิว ขายเซ็กซี่อะไรขนาดนั้น และเดียร์ไม่ใช่ประเภทเนื้อนมไข่เท่าไหร่ จะเป็นแนวๆ หุ่นนางแบบมากกว่า ไม่ได้โชว์แบบทะลัก ไม่ได้ดูน่าเกลียดขนาดนั้น พอดี พอเหมาะค่ะ”

เอาจริงๆแฟนเดียร์ห้ามแต่งตัวแบบนั้นแบบนี้มั้ย “ไม่ห้ามค่ะ แต่ก็จะมีพูดว่าอย่าให้มันเยอะจนเกินไป อะไรที่มันเซ็กซี่นิดหน่อยออกมาโอเค แต่ถ้าดูเยอะเกินไปจะดูไม่งาม เขาคงไม่อยากให้ภาพออกมาดูแรง ไปมั้ง เขาไม่ได้พูดไร เขาคงเชื่อใจเราคงรู้สวยแบบไหน คนเซ็กซี่กว่าเดียร์มีเยอะของเดียร์ถือว่าน้อยมาก”

ความขาวกับหุ่นของเดียร์ แฟนๆเทให้คะแนนเต็ม 10 ทุกรูปเลย “ขอบคุณค่ะ ยังวัยรุ่นก็ยังได้อยู่ เลยโพสต์ได้บ้าง”

มองตัวเซ็กซี่ขนาดไหน “ก็รู้สึกว่าดูน่าค้นหาดีค่ะ (หัวเราะ) ไม่ๆ เดียร์ไม่ได้เปิดเยอะเกินไป ยังมีความน่าค้นหาอยู่พอ ประมาณ โดยธรรมชาติเราก็ไม่ได้เป็นคนเรียบร้อยอยู่แล้ว อาจจะติดภาพละครเรียบร้อยจังเลย แต่เดียร์จริงๆจะดูแมนๆ ลุยๆมากกว่า สบายๆ ทำอะไรง่ายๆ อยู่ง่ายกินง่ายก็เลยรู้สึกว่าเป็นได้หลายลุค จะให้เรียบร้อยก็เป็นได้ เวลาอยู่กับผู้ใหญ่เราจะรู้กาลเทศะ เป็นเรื่องธรรมดา ปฏิบัติตัวเรียบร้อย บวกกับใบหน้าที่ดูหวาน แต่เพื่อนเดียร์เค้าจะรู้เป็นคนแมนๆ จะเป็นคนชิลๆเลย ปรับได้หลายลุคแล้วกัน อยากจะดูเรียบร้อยจังแต่ไม่ได้อ่อนแอ ไปไหนมาไหนเองได้ สามารถกินข้าว เดินห้างคนเดียวได้”

นอกจากงานรุ่งแล้ว ความรักยังปัง! มีหนุ่มนอกวงการดามใจ แต่จนป่านนี้สาวเดียร์น่าก็ยังไม่ใจอ่อน ไม่ยอมเปิดตัวแฟนออกสื่อสักที “ใช่ค่ะ ไม่ได้เปิดเลยค่ะ คบกันมาเรื่อยๆ ไม่ได้มีเรื่องอะไรที่ไม่ดี เราสบายใจ แบบนี้ ไม่เปิดสบายดีเนอะ ไม่ต้องมีคนมาจับจ้อง ไม่ต้องมีคนอยากรู้อะไรยังไง เดียร์ว่าสบายตัวกว่า ตัวเค้าเองไม่ต้องอึดอัด”

ที่เดียร์ไม่เปิดตัวเป็นเพราะแฟนไม่อยากเปิดตัวด้วยหรือเปล่าอาจจะกลัวถูกโฟกัสจนไม่เป็นส่วนตัว “ไม่ค่ะเขาแล้วแต่เราเลย ไม่ได้มายด์จะลงรูปอะไรลงได้ไปไหนเราถ่ายรูปปกติแค่เดียร์ไม่ได้ลงรูปคู่ ทำตัวไม่ค่อยถูก เราชินกับการลงรูปไลฟ์สไตล์เราเดี่ยวๆมากกว่า ถ้าจะเปิดรอให้ชัวร์ก่อน ใกล้แต่งค่อยเปิดตัว เราไม่อยากคบๆเลิกๆ ไม่อยากให้คนมาพูดถึงเราในทางไม่ดี จริงๆก็เป็นเรื่องส่วนตัว คนสองคน รู้กันสองคน มันก็เคลียร์ง่ายดี ไปไหนปกติไม่เคยปิดเลย แค่ไม่จำเป็นต้องโพสต์รูปให้ทุกคนรู้”

กับแฟนเดียร์วัยเดียวกันหรือโตกว่า “ไม่ค่ะ เป็นผู้ใหญ่กว่าเดียร์เยอะเลย เดียร์ชอบผู้ใหญ่กว่า สามารถแลกเปลี่ยนความคิดกันได้เป็นเหมือนเพื่อน เป็นพี่ได้ ชอบคนที่โตกว่า”

อะไรที่ทำให้เราอยากคุย อยากศึกษาคนนี้ “จริงๆตอนแรกยังไม่มีใครรู้ชอบหรือเปล่า คุยๆไปทัศนคติดี ดูเป็นคนที่รับฟังคนอื่น ไม่เห็นแก่ตัว ไม่ดูถูกคนอื่น เป็นคุณสมบัติที่เราชอบอยู่แล้ว ความคิดคล้ายๆกัน คุยแล้วถูกคอ เห็นหน้าเค้าทำให้เรายิ้มได้ เริ่มชอบทีละนิด เค้าก็เป็นเพื่อนรุ่นพี่ของเดียร์เอง รู้จักกันเจอกันบ้างเจอบ่อยๆ โอเค ชอบคนนี้บอกไม่ถูกชอบคือชอบ มันบอกไม่ถูกก็เลยเปิดโอกาสให้เขาเข้ามาคุยกับเรา”

ที่บ้านเดียร์มีโอกาสได้เจอแฟนแล้วหรือยัง “เจอแล้วค่ะ พ่อแม่รับรู้มีคนคุยค่ะ”.

เสื้อผ้า : vela de Bangkok, Alice and Olivia, valentier

ช่างภาพ : ชาคริต เล็กสาคร