Inside Dara
'จั๊กจั่น'ปันใจ 8ปีไม่มีคู่ สวยเสียเวลา!

จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ติดใจชอบสลัดผ้าซะละ ถือเป็นการตอบแทนแฟนๆ ตาถึง เมื่อต้นปี จั๊กจั่น เพิ่งทำฮือฮา! “คว้าที่ 1 สุดยอดมาลัยไทยรัฐ” จากแฟชั่น ชุดว่ายน้ำสุดเซ็กซี่ งานดี๊ดี เซ็กซี่ยอดเยี่ยม จั๊กจั่น เลยดีใจ แต่เธอไม่อยากให้งานเฝอ ชุดว่ายน้ำคงสงวนไว้ยังไม่ขอถ่ายอีก แต่ แฟชั่นซู่ซ่า ว่างเมื่อไหร่ จั๊กจั่น พร้อม “บรรเลง!”

เห็น จั๊กจั่น เงียบๆเหมือนเรียบร้อย แต่เธอขอเปิดประเดิมงานถ่ายแบบเรียกน้ำย่อยจากหนุ่มๆ ในนิตยสาร MAXIM เซ็กซี่ น่ารัก หวานๆกับลุค “สปอร์ตเกิร์ล” งานนี้ จั๊กจั่น ใส่ความพิเศษ ทุกครั้งที่เธอถ่าย ต้องมีอะไรมากขึ้น เซ็กซี่ขึ้น แปลกขึ้น เพราะ จั๊กจั่น หมายมั่นไว้ว่า หนุ่มๆเปิดมาเห็นแฟชั่นเซตนี้ก็ต้องร้อง เฮ้ย...ยย!! จั๊กจั่น...น กันบ้างล่ะ เธอพูดติดตลก “ก็คงหลายมุม อาจจะ เฮ้ย...ย จั๊กจั่น ไม่ได้ถ่ายนานแล้ว เฮ้ย...ย จั๊กจั่น ได้แค่นี้เหรอ (หัวเราะ)”

เอาเป็นว่าในโลกมายา จั๊กจั่น ยัง มาวิน เธอเป็นนางเอกวิกหมอชิตที่พิชิตใจแฟนๆ เธอมีแพลนงานในหัว ที่ผ่านมา มีชุดว่ายน้ำติดต่อมาเพียบ แต่ จั๊กจั่น ไม่ใช่อยากถ่ายก็ถ่ายเธอคิดรอบคอบ ว่าเมื่อครั้งถ่ายละคร “สุสานคนเป็น” ถ่ายชุดว่ายน้ำ เป็นการส่งเสริมละคร จะให้ถ่ายสุ่มสี่สุ่มห้าก็ไม่พร้อม กลัวแฟนๆละครที่ติดภาพสาวหวานเรียบร้อยจะรับไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาคนดูยังไม่เปิดกว้างเท่าตอนนี้ แต่เดี๋ยวนี้ยอมรับว่าคนดูใจกว้างขึ้น ไม่ติดว่านางเอกจะต้องเรียบร้อย เธอเลยกล้าที่จะทำฮือฮา!

แต่ก็มี ลิมิต ไม่คิดถ่ายชุดว่ายน้ำอีก ต๊ายล่ะหว่า ทำไมเป็นอย่างนั้นไปได้ จั๊กจั่น เผย “เพราะจั่นรู้สึกว่ามันประสบความสำเร็จมากแล้ว อยากให้ เป็นที่จดจำมากกว่า ถ้าชุดว่ายน้ำไม่เอาแล้วค่ะ แต่ถ้าเป็นเซ็กซี่น่ะพอไหว ชุดว่ายน้ำคงพอแล้วเพราะเรารู้สึกว่า เราไม่ใช่คนเซ็กซี่ด้วย เราไม่อยากมีภาพเซ็กซี่ด้วยอยากเป็น จั๊กจั่น ปกติธรรมดาที่ให้คนรู้ว่าเซ็กซี่ก็ได้ เราก็ต้องรีบถ่ายก่อนเพราะถ้าเรามีแฟนแล้วเขาก็คงไม่ชอบ” ฟีดแบ็กดีเว่อร์ ถ่ายบ่อยๆ จั๊กจั่น คงต้องเปลี่ยนเบอร์หลายรอบ เพราะ โทรศัพท์โรคจิตมาตลอด นี่เพิ่งจะซาไปเธอบอกรับไม่ไหว ประสาทจะเสีย จั๊กจั่น เลือกใช้วิธีเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มา 2 รอบแล้ว เธอเลยคิดไปถึงคนที่มีภาพลักษณ์เซ็กซี่คงโดนเยอะกว่า จั๊กจั่น หลายเท่าตัว!

ตอนนี้หากถามถึงงานที่ จั๊กจั่น อยากทำ เธออยากเล่นละครเป็นบท ฝาแฝด มันท้าทายที่จะแสดงยังไงให้คนดูรู้สึกแตกต่างกัน ภาพเซ็กซี่ หรือ เรียบร้อย มันคือภาพที่ทุกคนเห็น แต่ จั๊กจั่น จำกัดความตัวเธอว่า เป็นคนสบายๆหัวเราะง่ายๆสนุกสนาน แต่เธอขอเตือนไว้ว่า เห็นหน้าตาเรียบร้อยๆแบบนี้ แต่ถ้าโมโห จั๊กจั่นโกรธควันออกหู แต่เวลาใจเย็นก็เย็นสุดๆ โลกยามว่าง ใครจะเชื่อ เธอชอบอยู่บ้านเล่นกับสัตว์ แล้วไปทำเล็บที่สยามแค่นั้นเอง ถ้าไม่ทำงานในวงการบันเทิง จั๊กจั่น ก็คง ทำงานเบื้องหลังนิตยสาร เกี่ยวกับแฟชั่น!

ดูชีวิตก็เรียบง่าย แต่ทำไมไม่รักใครง่ายๆอีกเลย เธอว่างไร้แฟน โสดมา 7–8 ปีแล้ว คนอื่นโสดปลอมๆ แต่ จั๊กจั่น ยืนยัน เธอโสดจริง ไม่ได้โกหก ที่ผ่านมามีคุยๆบ้างแต่ก็ยังไม่ใช่ เธอยอมรับว่าเป็นคนเลือกเยอะ แต่สิ่งสำคัญ ที่ จั๊กจั่น ขอ ขอแค่เข้าใจเธอ เพราะเธอทำงานตรงนี้ บางทีงานละครก็มี ฉากเลิฟซีนที่แบบร้อนแรง ขอให้เข้าใจงานเธอ เพราะความเข้าใจถือว่าเป็นพื้นฐานทุกอย่างของความรัก เธอไม่คาดหวังหรือ วาดฝัน กับหนุ่มในฝันแล้ว ขอเข้าใจงาน กับขอสูงกว่า จั๊กจั่น ก็พอ เธออยากได้หนุ่มนอกวงการ แต่มันหายากที่คนนอกวงการจะ เข้าใจงานเธอ!

แต่เธอก็ ปลงได้เอง ว่าสุดท้ายแล้วถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร เพราะทุกวันนี้เราก็มีความสุขดี คนที่จะใช่ต้องใช้เวลาในการคบไปกี่ปีถึงจะแต่ง? “จั่นว่าต่อไปนี้ถ้าสมมติจั่นเจอคนที่ใช่ก็จะดูสักปีเดียวค่ะ เอาง่ายๆว่าให้เจอคนที่ใช่ก่อนแล้วกันนะ แล้วเดี๋ยวว่ากันว่าจะดูหรือไม่ดู ตอนนี้ยังรักตัวเองมากกว่า เพราะรู้สึกว่าตอนเรามีความรักแล้ว เราผิดหวัง คนที่จะช่วยให้เราดีขึ้นได้คือ ครอบครัวเราและตัวเราเอง ก็รู้สึกว่า ต่อไปถ้าจะมีแฟนและถ้าตัวเรามั่นคงแล้ว ถ้าเราเฮิร์ตเราก็คงจะกลับมาได้ไม่ยากค่ะ แต่ตอนนี้ยังไม่เจอใคร ที่จะทำให้เรารักได้มากกว่ารักตัวเอง”!

แต่ชีวิต “ยังมีหวัง” เพราะหมอดูทักว่า อีก 2 ปี จั๊กจั่นจะเจอเนื้อคู่ แต่บอกว่าไม่ต้องรีบ ถ้าเจอตอนนี้จะเป็น คู่เวรคู่กรรม ไม่ใช่ คู่บุญบารมี ของแบบนี้ฟังหูไว้หู ที่แน่ๆ ถ้ามีหนุ่มโดนใจ จั๊กจั่นไม่ปิดบัง เธอบอกว่าประกาศให้รู้กันทั่วแน่นอน เพราะเธอเอง ก็อยากมีแฟนไว้ให้หัวใจอุ่นแล้วเหมือนกัน ห่างมาซะนาน เหงาบ้างบางทีที่อยู่คนเดียว!