Inside Dara
“มิ้นต์” เผยพ่อไว้ใจ “ภูผา” ปล่อยให้สวีตกันมากขึ้น แต่ต้องหนีบแม่ไปไหนมาไหนด้วยเหมือนเดิม

“มิ้นต์ ชาลิดา” เผยพ่อเริ่มไว้ใจ “ภูผา” ไปกินข้าวกันบ่อยขึ้น แถมปล่อยให้เที่ยวด้วยกัน ยอมรับยังต้องหนีบแม่ไปด้วย ส่วนแฟนหนุ่มยังมีอาการกล้า ๆ กลัว ๆ โบ้ยถามพ่อชนะใจหรือยัง ยัน “มาร์กี้” ยังไม่มีฤกษ์แต่ง “ป๊อก” บอกถ้ามีข่าวดีตนต้องรู้

เป็นอีกคู่ที่ถูกลุ้นว่าเมื่อไหร่จะมีข่าวดี เพราะนับวันความชัดเจนในความสัมพันธ์เริ่มจะมีมากขึ้น ล่าสุด เจอนางเอกสาว “มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง” ในงาน The Wonder of KYUSHU ณ ร้าน MUGENDAI HONTEN ชั้น2 ทองหล่อ ซ.10 เจ้าตัวก็เผยว่าเมื่อวันเกิดหวานใจไฮโซอย่างหนุ่ม “ภูผา เตชะณรงค์” ที่ผ่านมา ตนเพิ่งซื้อหมวกให้เป็นของขวัญ บอกเพราะเป็นแบรนด์ที่ฝ่ายชายชอบ

“วันเกิดพี่ภูผาที่ผ่านมาก็ไปทำบุญด้วยกันและมีกินข้าวเล็ก ๆ น้อย ๆ ค่ะ มีทั้งครอบครัวและเพื่อนด้วยค่ะ ของขวัญมีให้อยู่แล้วค่ะ แต่ไม่ได้พิเศษอะไร เป็นของที่มิ้นต์ว่าเขาได้ใช้ตลอด เป็นหมวกแบรนด์ที่เขาชอบค่ะ เขาก็ไม่ถึงกับเซอร์ไพรส์นะ แค่ถามว่าไปซื้อมาตอนไหนแค่นั้นเอง แต่ซื้อไว้นานแล้วค่ะ คิดว่าเขาจะได้ใช้ แต่แบรนด์นี้เขาชอบอยู่แล้วค่ะ ไม่แพงค่ะ เป็นแบรนด์ทั่วไปวัยรุ่นธรรมดา พอให้แล้วเขาก็ใช้เลยนะคะ แต่ถูกใจหรือเปล่าต้องไปถามเขา เพราะมิ้นต์ไม่ได้ถามว่าชอบมั้ยคือให้แล้วก็จบ”

บอกธุรกิจไอศกรีมที่ทำด้วยกันไปด้วยดี ไม่หวั่นมีปัญหา เพราะแบ่งหน้าที่กันชัดเจน

“ธุรกิจไอศกรีมที่ทำด้วยกันก็ดีค่ะ คือเราคนเดียวไม่ไหว ด้วยความที่เราทำหลายสาขาด้วยค่ะ บวกกับการโปรโมตการทำมันหลายขั้นตอน โรงงานอีก ไม่กลัวมีปัญหาในอนาคตเลยค่ะ เชื่อมั้ยทำธุรกิจมาไม่เคยกลัวปัญหานี้ เพราะเราแบ่งแยกหน้าที่กันชัดเจน และทีมเราก็มีผู้ใหญ่หลาย ๆ คนที่ค่อนข้างทำธุรกิจมาเยอะแล้วประมาณ 10 กว่าคนเวลาประชุมกันทีหนึ่ง มันก็เลยทำให้เราค่อนข้างตัดสินใจอะไรได้เคลียร์ในที่ประชุมแล้วก็จบค่ะ”

“พี่ภูผาจะทำเกี่ยวกับการคุยกับทาง ปตท. ทางผู้ใหญ่ ทางมิ้นต์ก็จะเป็นเรื่องรสชาติของไอศกรีมที่มีทำร่วมกับเซเลบ หรือช่วงฮาโลวีนจะมีรสไหนออกมา เราก็จะทำรีเซิร์จและโปรโมตด้วยค่ะ อันนี้มีสองหุ้นค่ะ มีมิ้นต์กับพี่ภูผา แต่ว่ามีทีมผู้ใหญ่หลายท่านที่เราหามาค่ะ อันนี้ไม่เกี่ยวกับอนาคตอะไรค่ะ เรามีสัญญากันชัดเจนค่ะ สัญญาการแบ่งเงินค่ะ (หัวเราะ) ได้เท่าๆ กันหมดเลย ไม่ได้มีการวางรากฐานอะไร อันนั้นอีกเรื่องหนึ่ง (หัวเราะ)”

“ผลตอบรับดีมากค่ะ ก็จะเริ่มกระจายในร้านอเมซอนใน ปตท. ก่อนค่ะ กระจายหลาย ๆ สาขาค่ะ พยายามจะไปให้ได้ทั่วประเทศไทยค่ะ และปีหน้าค่อยทำหน้าร้านเป็นแฟรกซ์ชิพค่ะ ความรักก็เรื่อย ๆ นะ ก็ได้เจอกันมากขึ้นค่ะ อาทิตย์หนึ่งได้เจอกันบ่อยขึ้น เพราะเราต้องไปดูหน้าร้าน ดูที่ก็ไปด้วยกันค่ะ ธุรกิจทำให้เราเจอกันมากขึ้นด้วย บังคับ (หัวเราะ) ชัดเจนมากขึ้นมั้ย อาจจะเป็นเพราะเราเริ่มทำงานด้วยกันมันก็เลยดูเหมือนว่าเปิดตัวหรือเปล่า แต่จริง ๆ มันเหมือนเพื่อนกันมากกว่า ทำงานก็มีเถียงกันเหมือนเพื่อน ไม่ได้หวานเหมือนไอศกรีมนะคะ (หัวเราะ) เป็นธุรกิจที่อาจจะดูหวาน แต่ก็เหนื่อยค่ะ”

เผยพ่อเริ่มหายห่วงเรื่องการคบหากันมากขึ้น แต่ฝั่งหวานใจยังมีอาการกล้า ๆ กลัว ๆ

“คุณพ่อดูอยู่ห่าง ๆ ค่ะ คุณพ่อก็ดีใจที่เห็นเป็นรูปเป็นร่าง เขาก็ไม่คิดว่าเราจะทำออกมาได้ขนาดนี้ค่ะ คุณพ่อหายห่วงมาสักพักแล้วค่ะ เพราะเขาก็เริ่มเห็นว่าพอเราทำอะไรเป็นรูปเป็นร่าง เราไม่ได้เป็นเด็ก ๆ เล่นขายของ แรก ๆ เขาก็บอกว่าจะทำได้เหรอ แต่พอเขาเห็นเราประชุมทุกอาทิตย์ เวลาประชุมเราก็จะมีมาให้เขาอ่านตลอด เขาก็โอเค”

“เรื่องความรักเขาก็โอเคขึ้นนะคะ เพราะว่าเขาก็ได้เจอกันมากขึ้น เริ่มมีไปกินข้าวได้แล้ว พี่ภูผาเริ่มไม่ค่อยกลัวแล้ว แต่ชนะใจหรือยังคงต้องดูกันไป ต้องถามพ่อนะ คุณพ่อก็ไม่ได้พูดอะไรนะคะ แต่เขาจะแอบไปกระซิบกับแม่ แม่ก็จะมาเล่าให้ฟัง เพราะดูคุณพ่อก็ไม่ได้ห้ามเรื่องไปเที่ยวแล้ว เพราะเห็นว่าเราทำงานหลายอย่าง เรียนด้วย เขาก็ให้เวลาเราเต็มที่มากขึ้นค่ะ แต่เขาก็จะคอยแอบดูแอบมอง เห็นอย่างนี้เล่นไอจีรู้ข่าวก่อนใครตลอดนะคะ รู้ก่อนแม่อีก คือเดี๋ยวนี้เขาอยู่บ้านเล่นไอจีเป็น ดูสตอรี่เป็น เขารู้หมดแล้ววันไหนทำอะไร”

“ถามว่าไปไหนกับพี่ภูผาสบายขึ้นมั้ย ยังไม่มีเวลาไปเลยนี่สิคะ (หัวเราะ) แต่ก็ยังต้องมีคุณแม่ไปหรือว่าน้องไปด้วยเหมือนเดิมค่ะ แต่แค่คุณพ่อไม่ได้แสดงท่าทางที่ดูโหดด้วยหน้าตา แต่มิ้นต์ยังเชื่อว่าเขายังเป็นห่วงอยู่ แต่พี่ภูผาก็หายเกร็งมาในระดับหนึ่งค่ะ แต่ก็ยังแอบกลัว ๆ อยู่แหละ ดูยังกล้า ๆ กลัว ๆ”

ยัน “มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า” กับ “ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์” ยังไม่มีข่าวดีในปีหน้าแน่

“ไม่เห็นมีใครพูดอะไรเลยนะคะ ได้ฤกษ์แล้วเหรอ ไม่ค่ะ ยัง ๆ ไม่มีอะไรทั้งนั้น ถ้ามีเขาก็คงต้องบอกค่ะ แต่ตอนไปเซอร์ไพรส์ก็ขำ ๆ สนุก ๆ ไม่มีใครพูดถึงอะไรนะ ยังเห็นคุยเรื่องวิดีโอป๊อกกี้ตลอดว่าจะไปถ่ายที่ไหน เดี๋ยวเขาจะไปต่างประเทศ เขาก็มาเล่าให้ฟังแค่นี้ค่ะ ยังไม่มีมาบอกเรื่องแต่งเลย โอ๊ย ยังอีกนาน คงไม่ไปถามค่ะ เพราะถ้ามีอะไรเดี๋ยวเขาก็คงบอกเอง คุยกันตลอดค่ะ ยังไม่มีใครอัปเดตอะไรนะ ยังไม่มีวี่แววค่ะ ของมิ้นต์รอเรียนจบก่อนนะแล้วค่อยว่ากัน (หัวเราะ)”