Inside Dara
เป้ย ปานวาด อัปเดตอาการลูกสาวหลังผ่าตัด ไม่ขอพูด หนิง-กระเแต โผล่คอมเมนต์

หลังจากที่ น้องปาลิน ลูกสาว เป้ย ปานวาด บุญยรัตกลิน ได้เข้ารับการผ่าตัดด่วนเพื่อรักษาอาการต่อมอะดีนอยด์ และต่อมทอนซิลโต เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ล่าสุดได้เจอแม่เป้ยที่งานเฉลิมฉลองครบรอบ 12 ปีสุดยิ่งใหญ่ของแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ “เทีย บาย ธารา” จึงได้อัปเดตอาการหลังผ่าตัดของน้องปาลิน ซึ่งเป้ยได้เล่าให้ฟังว่า

น้องปาลินผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว?

ตอนนี้อยู่ในช่วงระหว่างพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านค่ะ พยายามไม่ให้โดนเชื้อโรคให้มากที่สุดค่ะ เพราะแผลยังปิดไม่สนิทค่ะ วินาทีที่ลูกต้องเข้าไปผ่าตัดเรารู้สึกอย่างไร? คือด้วยความที่เราก็พยายามบิ้ว และพูดในเชิงบวก ไม่ได้สร้างความกังวลใจให้กับเขาเลย ขณะที่เข้าห้องผ่าตัดก็เลยค่อนข้างเป็นไปได้ด้วยดี ไม่ได้มีความกังวลอะไร เราก็บอกเขาไปว่าเราจะอยู่กับเขาตลอดเวลา ทั้งที่ความจริงในห้องผ่าตัดอะ เราเข้าไม่ได้หรอก แต่เราก็ขออนุญาตคุณหมอและพยาบาล ว่าก่อนที่น้องจะตื่นเนี่ย เราขอเข้าไปสัก 5-10 นาทีก่อนได้ไหม เราขอจริงๆ เพราะตอนพี่โปรด เขาตื่นก่อนแล้วเขาไม่เจอเป้ย แล้วเขาก็ร้องและค่อนข้างจะกลัว เป้ยเลยไม่อยากให้ความทรงจำนี้ไปอยู่กับปาลิน เหมือนจะเขาจดจำว่าคุณแม่อยู่กับเขาตลอดเวลา เขาเลยไม่กลัวอะไรเลยสักอย่าง เขาเลยแฮปปี้มีความสุข แล้วก็ร้องเพลง พยาบาลก็น่ารักมากๆ เปิดเพลงเอลซ่าให้เขาฟัง

พี่โปรดก็อยู่กับน้องตลอดเวลาเลย?

อันนี้เป็นความโชคดีมากๆ ของมากที่สุดเลยค่ะ โดยปกติโปรดจะเป็นคนอบอุ่นอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้เป็นอะไรที่บ่งบอกได้ชัด ว่าเขาค่อนข้างจะรักน้องมากๆ อบอุ่นมาก เขารู้ว่าเป้ยกังวล เขาเลยพยายามทำทุกวิถีทาง ที่จะทำให้เป้ยกังวลน้อยลงหน่อย ก็ช่วยแบ่งเบาภาระ ถ้าน้องไม่ยอมทานยาเขาไปหลอกล่อน้อง น้องจะงอแงมากๆ ช่วงกลางคืน เขาก็จะมาปลอบน้อง อยู่ด้วยกันตลอดเวลา ซึ่งน้องรักพี่โปรดมากๆ อยู่แล้ว เชื่อฟังพี่ชายมากกว่าแม่มากๆ พี่ชายพูดอะไรเขาก็จะยอมทุกอย่าง ก็เลยค่อนข้างจะเป็นไปได้ด้วยดีค่ะ

ก่อนหน้านี้เรากังวลตอนนี้โล่งหรือยัง?

มันได้ปลดปล่อยตั้งแต่วันที่เราได้พิมพ์ข้อความ คือช่วงก่อนหน้านี้ในช่วงพาร์ตอายุขนาดนี้พอมันมีอะไรเข้ามาเราจะมีความรู้สึกว่าเป็นคนเก็บๆ ตลอดเวลา จนเราพยายามพูดกับสามีแล้ว (หัวเราะ) พูดกับคนอื่นพูดกับผู้ใหญ่คนอื่นว่าเรารู้สึกกังวลกลัวทุกๆ คนก็พยายามปลอบใจ ไม่เป็นไรสบายมาก แต่คนเป็นแม่อะเนอะนิดนึงก็คูณสิบ พอได้โพสต์ออกไปมันก็มีกำลังใจเยอะแยะเข้ามามากมายและคำแนะนำต่างๆ นานามันก็ทำให้ความรู้สึกอิ่มฟูและรู้สึกเข้มแข็งมากขึ้นมันก็ดีขึ้น อีกอย่างที่เคยสัมภาษณ์ไปลูกต้องการที่พักพิงก็คือเรา เพราะฉะนั้นถ้าเราอ่อนแอหรือเขาเห็นว่าเราร้องไห้เขาก็จะเริ่มกังวลฉะนั้นเราต้องพยายามรีบเข้มแข็งให้มากที่สุด ก็ผ่านมาได้ด้วยดี ขอบคุณทุกๆ คน ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา

ตอนนี้ขั้นตอนการดูแลเป็นยังไงบ้าง?

อยู่ในช่วงเก็บตัวค่ะ รักษาตัวคิดว่าไม่น่ามีอะไรแล้ว หลังจากนี้ประมาณ 2-3 อาทิตย์ก็อย่าเพิ่งไปเจอเชื้อโรคอะไรถ้าเกิดแผลยังไม่ปิดแล้วติดเชื้อมาจากที่อื่นอีกจะงานเข้าก็อยู่บ้านไปก่อนงดทำกิจกรรมทุกๆ อย่างไปก่อน

แผลใหญ่ขนาดไหน?

ใหญ่มาก สรุปว่าใหญ่กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ จากที่เคยสัมภาษณ์ไปคือ 90 เปอร์เซ็นต์ใช่ปะ ตอนแรกหมอบอกว่าชั่วโมง 1 ก็เสร็จ ปรากฏไปๆ มาๆ คือ 2 ชั่วโมง ก้อนใหญ่มาก คือปกติต่อมมันจะยื่นออกมา หมอบอกว่าต่อมนี้มันฉลาดมากมันอยู่หลบในอีกมันก็เลยจริงทำให้การทำงานของคุณหมอขั้นตอนมันยากขึ้นแล้วเอาต่อมมาให้ดู ใหญ่มากจริงๆ จนเราเห็นมะเขือเปราะในขนมจีนแล้วเราไม่กล้ากิน (หัวเราะ) มันคล้ายกันมาก

แผลอยู่ตรงไหน?

แผลอยู่ข้างในค่ะเขาใช้วิธีส่องกล้องแล้วคุณหมอก็จะมีรูปมาให้ดูแล้วก็มีผลชิ้นเนื้อให้ดูมันเป็นแบบนี้ๆ

ตอนนี้น้องรู้ไหมว่าเขาจะหายแล้ว?

คือเราก็ยังบิ้วว่าต่อไปนี้จะแข็งแรงมาขึ้นจากที่เก่งอยู่แล้ว ลูกจะได้กินทุกอย่างเพราะด้วยความที่ต่อมอะดีนอยด์มันโตแล้วมันไปกลั้นเวลากลืนอะไรก็ค่อนข้างลำบากทีนี้ก็ไม่มีแล้ว โอ้โหจะกินอะไรแม่ว่าเต็มที่ไปเลย

หลังจากนี้ต้องติดตามรีเช็กอะไรไหม?

มีค่ะ เดี๋ยววีกหน้าก็มีไปพบคุณหมออีกครั้งหนึ่งว่ายังไงบ้าง ก็ขอให้โอเค (ยิ้ม)

ตอนนี้น้องก็พักฟื้นที่บ้าน?

น้องอยู่แต่บ้านค่ะ ไม่ได้พาไปไหนเลยค่ะ เวลามีใครเข้าบ้านปุ๊บขอใส่แมสก์นะคะ

หนิง กับ กระแต เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ คนก็ลุ้นคืนดีกัน?

ขออนุญาตไม่พูดดีกว่า (ยิ้ม) คือเป้ยไม่อยากให้การสัมภาษณ์ของเป้ยเป็นประเด็นอะไรอีก (ยิ้ม) ขออนุญาตนะคะ