Inside Dara
แอน มิตรชัย รับซุกลูกเรื่องจริง!! ส่วนคดีรถตู้ โบ้ยให้ถาม มิตร

แอน มิตรชัย ปัดไม่ขอยุ่งกรณีรถหรูเลี่ยงภาษี บอกตนไม่เกี่ยว โบ้ยเป็นเรื่องของมิตรคนเดียว แจงกลับไทยเพื่อเดินสายเล่นลิเก ปัดซุกลูก ยันเด็กที่เห็นเป็นลูกบุญธรรม เผยตอนนี้ครอบครัวมิตรชัยเลี้ยงเด็กกำพร้าร่วม 100 คน ตั้งใจส่งเสียให้มีอาชีพ เผยตอนนี้เด็กๆ กำลังตั้งคณะลิเก ส่วนสัญญาที่อินเดียยังเหลืออีกหลายปี ฟุ้งเร็วๆ นี้จะมีเพลงใหม่เซ็กซี่กว่าเดิม

ว่าด้วยเรื่องของนางเอกลิเกคนสวย แอน มิตรชัย ที่ก่อนหน้านี้เคยมีคดีความเรื่องรถหรูเลี่ยงภาษีจนเป็นข่าวใหญ่โตขึ้นหน้า 1 มาแล้ว ล่าสุดได้เจอสาวแอน ไม่พลาดที่จะสอบถามถึงคดีความดังกล่าวว่าตอนนี้คืบหน้าไปถึงไหนแล้ว ซึ่งสาวแอนเผยว่า

ความคืบหน้าเรื่องคดีความไปถึงไหนแล้ว? “ก็ใกล้จบแล้วนะ คือแอนเคยบอกไปแล้ว มันแตกไปหลายประเด็น อย่างเรื่องรถตู้มันเคยมีข่าว แอนแจ้งไปแล้วว่ารถไม่ใช่ของแอน แอนไม่ได้ซื้อ รถคันนี้เป็นรถที่คู่กรณีของน้องมิตรเอามาให้น้องใช้ ดังนั้น นอกเหนือจากนี้ไปติดตามสืบถามกันเอง แอนไม่มีหน้าที่ที่จะมาพูดถึงเรื่องนี้ และเรื่องคดีคาดว่ามันคงจบแล้ว แค่รอให้ศาลเรียกและเป็นไปตามขั้นตอน ศาลจะตัดสินออกมายังไง แอนก็แล้วแต่ดุลพินิจของศาล ส่วนการไกล่เกลี่ยมันเลยขั้นนั้นมาแล้ว เค้าไม่ได้ไกล่เกลี่ย รอแค่นัดขึ้นศาล แอนไม่ได้ไป เพราะไม่เกี่ยวกับแอน ซึ่งขึ้นศาลไปแล้วครั้งนึง แต่ว่ายังไม่มีการเบิกความ เดี๋ยวต้องรอดู เรื่องนี้แอนไม่รู้จะพูดต่อว่าไง เพราะว่าไม่รู้เรื่องจริงๆ ก็ให้เป็นหน้าที่ของทนายความไป”

กลับมาไทยคราวนี้มาทำอะไร? “มาครั้งนี้มีโปรแกรมเดินสายทัวร์ อันดับแรก มีนา-เมษา แอนมีเดินสายทัวร์แสดงลิเกก่อนเลย ไปภาคเหนือและภาคอีสานมาแล้ว แฟนๆ ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาก หลังจากที่เราหายไปจากวงการลิเกสักพักนึง ไม่ได้เล่นตลอด แต่เค้ายังยินดีต้อนรับเราเสมอ ไปแสดงที่อีสานคนเยอะมาก ล้นหลาม ขอบคุณแฟนๆ ทั่วประเทศไทยด้วยนะคะ และจะมีผลงานล่าสุดที่ออกเดือนพฤษภาคมนี้นะคะ เป็นเพลงแดนซ์ ซึ่งจะออกตั้งแต่เดือนกุมภาฯ แต่พอดีมีการตัดต่อเพิ่มเติม ตอนนี้เสร็จแล้วนะคะ รอที่จะออก แต่จริงๆ จะออกมีนาฯ แต่วันเกิดแอนคือเดือน พฤษภาฯ ทางต้นสังกัดก็เลยให้ออกเดือนพฤษภาฯ ก็แล้วกัน (ยิ้ม)” เพลงนี้แตกต่างจากเพลงที่แล้วมั้ย? “แซ่บ แซ่บเว่อร์ค่ะ แซ่บแตกต่างแน่นอน เพราะเอ็มวีที่แล้วมีความเป็นวัฒนธรรม มีความเป็นไทยใส่ไว้ เลยบอกเค้าไว้ให้เบรกความเซ็กซี่ไว้ระดับนึงแต่เอาความสวยงามเข้าไปแทน แต่เพลงนี้เซ็กซี่เต็มที่เลยค่ะ เอาไว้รอดูกัน เพราะว่าเป็นเพลงสนุกๆ มีแดนเซอร์จากต่างประเทศมาเต้นด้วยกัน แอนเชื่อว่าแฟนๆ หลายคนในไทยที่รออยากจะเป็นแอนแบบนี้ ก็จัดมาแล้ว คิดว่าน่าจะถูกใจแฟนๆ ค่ะ”

กลับมาลุยงานที่นี่แล้วงานที่นู่นล่ะ? “ไปๆ มาๆ เพราะว่า แอนเลี้ยงเด็กเอาไว้ประมาณเกือบ 100 คน ที่ครอบครัวมิตรชัยเลี้ยงไว้ ตอนนี้พวกเค้าเป็นภาระใหญ่ ที่แอนกับพี่เอต้องรับผิดชอบ ซึ่งเราแบ่งกัน อีก 50 อยู่กับคุณแม่ ซึ่งพี่เอจะดูแล 50 คนนั้น อีก 50 อยู่กับคุณพ่อ ซึ่งแอนจะดูแลส่วนนี้ ส่งเรียนเพื่อให้น้องๆ มีสัมมาอาชีพ เพราะว่าเด็กพวกนี้เป็นเด็กด้อยโอกาส อนาถา เป็นอนาคตของชาติที่เราทอดทิ้งไม่ได้ แอนต้องดูแลพวกเค้าด้วยในส่วนนึง เลยต้องไปๆ มาๆ เพราะว่าน้องๆ เพิ่งจะเริ่มตั้งคณะลิเก ดังนั้น แอนเลยต้องมาดูแลน้องๆ เพื่อให้เค้ายืนได้ด้วยตัวเอง” ค่าใช้จ่ายในการดูแลน้องๆ เยอะแค่ไหน? “เยอะมากบอกตามตรงว่าครึ่งล้าน หลายคนชอบถามว่าทำไมพี่เอรับงานเยอะมาก ซึ่งพี่เอพักได้ แต่เป็นเพราะว่าเรามีลูกเยอะ เราเต็มใจ เราไม่รู้สึกว่าเราทำไปแล้วเราเหนื่อย เราทำมานานแล้ว แต่เราไม่เคยออกมาพูดกับสื่อ ที่วันนี้ออกมาพูดเพราะว่าน้องๆ ตั้งคณะ อยากจะให้สังคมรู้ว่าเด็กๆ กลุ่มนี้จะเป็นเสาหลักที่จะช่วยค้ำชูวัฒนธรรมไทย ซึ่งเราไม่ควรทอดทิ้ง ควรจะอุ้มชูพวกเค้า”

คือเด็กที่หลายคนมองว่าแอนซุกลูกใช่มั้ย? “คนที่มีข่าวซุกลูก (ยิ้ม) คือน้องเบสค่ะ คือน้องเป็นคนหน้าตาดีมาก น้องมีพี่สาว เค้า 2 คนมาอยู่กับแอน เพราะว่าครอบครัวไม่สามารถเลี้ยงดูเค้าได้ ก็เลยเอามาฝากไว้ เป็นลูกบุญธรรมจดเรียบร้อยแล้วค่ะ ล่าสุด น้องเบสซึ่งก็ฉายแววเป็นนักแสดงเต็มที่ คิดว่าน้องเบสน่าจะได้ลงละครด้วย เร็วๆ นี้ ก็ขอบคุณผู้จัดที่เมตตาน้อง” เป็นคนรับงานให้น้อง? “จะต้องผ่านแอนในความเห็นเบื้องต้น ถ้าน้องได้เข้าวงการบันเทิงจริงๆ ก็ต้องมีคนดูแล เพราะแอนคงดูแลไม่ทั่วถึง มีน้องๆ ให้ดูแลอีกเยอะ เค้ากำลังจะตั้งคณะ ทอดทิ้งไม่ได้ กำลังหัวเลี้ยวหัวต่อ เป็นเด็กวัยรุ่น กำลังมีปัญหา เค้ารู้สึกว่าเค้าขาด อยากให้เราอยู่ใกล้ๆ เวลาเค้ามีปัญหาที่โรงเรียนก็อยากให้ไปช่วยเค้า ก็เลยรู้สึกว่าเราต้องทำหลายๆ อย่างไปพร้อมๆ กันให้ได้” ลูกบุญธรรมที่จดทะเบียนมีกี่คน? “ที่จดทะเบียนมี 2 มีน้องเบส กับน้องเบญ ที่เป็นพี่น้องกัน แต่ถ้ามีอยู่ในความดูแลของครอบครัวมิตรชัยมี 110 คนค่ะ” ทำไมเลือกจดแค่ 2 คนนี้? “คือน้องมีคุณยาย และคุณพ่อก็ไม่ได้มาดูแล และถ้าวันนึงเค้าจะกลับมาก็ไม่สามารถจะมีบทบาทอะไร เพราะว่าเราเลี้ยงน้องมาตั้งแต่ 5 เดือน แอนแค่ป้องกันตรงนี้ นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไร แต่แอนไม่ได้ซุกลูก ที่ว่าเลี้ยงเด็กก็เลี้ยงเป็นลูก ไม่ได้เลี้ยงเด็กเอ๊าะๆ”

สัญญาที่อินเดียเห็นว่าไม่ได้ต่อแล้ว? “สัญญายังมีอยู่ค่ะ สัญญา 5 ปียังไม่หมดง่ายๆ คือแอนไม่ได้หยุดเลย มีการซ้อมเพลงในอัลบั้มชุดใหม่จะเป็นภาษาฮินดี้ทั้งหมด ซึ่งมันเป็นภาษาที่ยาก ต้องพร้อมในการใช้ภาษา เพราะแอนต้องใช้ถึง 3 ภาษา และแอนไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษที่จะต้องซ้อม เลยต้องขอเวลาหน่อยค่ะ” คนมองว่าอยู่ไทยแล้วแป้ก แต่โกอินเตอร์แล้วเปรี้ยง? “มันเป็นมุมมอง และเป็นสิ่งที่ไม่น่าเอามาพูด เพราะแอนจะพูดว่า คนดีๆ ในสังคมจะหาสักคนค่อนข้างต้องใช้เวลาแล้ว แอนอยากจะถามว่าจริงๆ แล้วมันแป้กยังไง เพราะว่าแอนทำงานมาตั้งแต่ 5 ขวบ แอนมิตรชัยไม่เคยหยุดงานแม้แต่วันเดียว 365 วันเรามีงานเต็มตลอด ทำมา 25 ปี เพิ่งได้หยุด 3 ปีเพราะไปอินเดีย มันเป็นเพราะว่าคุณได้รู้อะไรแค่บางส่วนรึเปล่า โซเชียลยุคนี้ได้รับการเปิดเผยจากศิลปินส่วนนึง อย่างแอนเป็นศิลปินคาบเกี่ยวกับยุคเก่าและยุคใหม่ ดังนั้นศึกษาให้ดีก่อนที่จะพูดแบบนี้ เพราะศิลปินบางคนที่ไปทำงานต่างประเทศ เค้าใช้แรงกายแรงใจ ต้องการกำลังใจ เพราะเราต้องใช้ 2 ขา 2 มือ ของเราเอง ดังนั้น แอนอยากให้ทุกคนพูดและหามุมดีๆ ของมันมากกว่า” บั่นทอนจิตใจมั้ย? “ไม่ค่ะ แอนคิดว่าแอนแข็งแรงพอ ไม่มีอะไรหนักเท่ากับการไปบุกตลาดที่อินเดียแล้ว เราผ่านมาแล้ว กับเรื่องที่เค้าพูดกันเป็นเรื่องธรรมดา ดีค่ะที่เค้าพูดถึงเรา จะในแง่ไหนก็ไม่เป็นไร ค่อยว่ากันอีกที แอนไม่ใส่ใจกับเรื่องนี้ เพราะแอนรู้ว่ายังมีแฟนๆ ยังให้การต้อนรับ ยังอยากดูแอน ยังอยากดูลิเก แฟนๆ ล้นหลาม วัดแตกเลย รู้สึกดีใจและขอฝากผลงานของแอนด้วย”