Inside Dara
'จุ๋ย'ไม่ซีเรียส คนมอง'บี'โพสต์ไอจีเหน็บแย่ง'หนาม'จาก'พลอย'

"จุ๋ย-วรัทยา" ไม่ซีเรียส คนมอง "บี-น้ำทิพย์" โพสต์อินสตาแกรม หาว่าแย่งไฮโซ "หนาม" จาก "พลอย-ชวพร" ยืนยันเช็กประวัติฝ่ายชายก่อนแล้วว่าโสด จึงยอมศึกษาดูใจ ย้ำไม่มีปัญหากับบีและยังเคารพอีกฝ่ายเหมือนเดิม...

พลิกเล่นบทร้ายแย่งแฟนเพื่อน ในละคร "สามีตีตรา" จนคนอินเกลียดกันไปทั้งบ้านทั้งเมือง ก็ไม่วายตกเป็นข่าว เพราะละครเรื่องนี้ด้วย สำหรับนางเอกหน้าคม จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา เพราะล่าสุด นักแสดง - นางแบบสาว บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ได้โพสต์ข้อความในไอจีว่า "ของมันเคยๆ มันเลยเล่นเนียน แหววว!" และแท็กไปหาเพื่อนซี้ พลอย-ชวพร เลาหพงศ์ชนะ คนเลยโยงว่า บีโพสต์เหน็บจุ๋ย เพราะจุ๋ยกำลังมีผลงานละครเรื่องนี้พอดี และพลอยเองก็เคยเป็นอดีตแฟนของไฮโซหนุ่ม หนาม-รวิ ธนดล อิทธิระวิวงศ์ ซึ่งเป็นหวานใจคนปัจจุบันของจุ๋ยด้วย เจอจุ๋ยมาร่วมงานบวงสรวงเปิดกล้องละคร เรื่อง "ฝันเฟื่อง" และ "เงาใจ" ที่แอ๊ค สตูดิโอ ปทุมธานี เลยสอบถามถึงเรื่องนี้

จุ๋ยเปิดใจตอบว่า "จุ๋ยมองข่าวนี้เป็นเรื่องตลก ไม่ได้ซีเรียสอะไร เป็นเรื่องที่มันไม่ได้มีสาระ เราไม่ได้เป็นแบบนั้นอยู่แล้ว เราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร คนที่รู้จักเรา หรือตัวเราเองรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ มันเลยเป็นเรื่องที่เราปล่อยผ่าน ไม่ได้ซีเรียสอะไร" คนก็กลับไปมองว่าเราเคยมีข่าวกับคนของเค้าทำให้ผิดใจกันรึเปล่า? "ต้องขอตอบเลยว่า ร้อยเปอร์เซ็นต์ พันเปอร์เซ็นต์ ไม่เคยมีอะไรเกี่ยวข้องกับเค้า เพียงแต่ว่าเค้าเป็นเพื่อนของเพื่อนสนิทเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้จุ๋ยจริงใจและตรงๆ จุ๋ยพูดกับพี่บีเลยเมื่อปีที่แล้วว่าข่าวนี้ไม่มีอะไรนะ สบายใจได้ เราซินเซียสุดๆ เข้าไปจับมือเลย พี่บีก็รู้เรื่องนี้ดี มันไม่น่าจะเกี่ยวกันนะคะ"

ในไอจีก็มีการแท็กหา พลอย-ชวพร? "เอาเป็นว่าถ้ามีบุคคลที่ 3 จุ๋ยไม่ขอพูดถึงดีกว่า แต่จะพูดคำนึง ซึ่งมาจากหนังสือของ น้องมัดหมี่ ว่าอย่าเอาอดีตมากรีดปัจจุบัน อดีตเป็นเรื่องที่แก้ไขไม่ได้ เราก็มีอดีตกันทุกคนแหละ โตมาขนาดนี้ ไม่ว่าจะเรื่องความรัก เรื่องเรียน เรื่องพ่อแม่ อะไรก็ตาม เราต้องทิ้งมันไป เอาอดีตมาเป็นประสบการณ์สอนให้เราไม่ทำอย่างนั้นอีกมันไม่ดี หรือทำอีกถ้ามันเป็นเรื่องที่ดี ปัจจุบันเป็นสิ่งที่เรากำหนดได้ และมีความสุขกับมัน ดังนั้น ถ้าเอาอดีตมากรีดปัจจุบันของตัวเอง ก็เจ็บพออยู่แล้ว แต่การที่เอาอดีตมากรีดปัจจุบันของคนอื่นด้วย จุ๋ยว่ามันยิ่งไม่ดีใหญ่ เพราะว่าจริงๆ แล้วมันไม่จำเป็นต้องมายุ่งกัน แล้วก็ต่างฝ่ายต่างก็เข้าใจกันอยู่แล้ว ใครทำอะไร คิดอะไร ก็รู้ที่ตัวเราเอง สำหรับตัวจุ๋ย ไม่เคยคิดจะมีเรื่องกับใคร ไม่อยากจะมีปัญหากับใคร ไม่เคยพูดถึงใครในทางที่ไม่ดี ไม่ว่าจะต่อหน้า หรือลับหลัง เราจริงใจมากๆ เกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ เราไม่อยากจะมีปัญหากับใคร และเรื่องคำพูดเป็นเรื่องสำคัญ สำหรับจุ๋ยแล้ว การจะพูดอะไรไปเราเรียกคืนไม่ได้ ดังนั้น การจะพูดอะไรซักที ต้องใช้ความคิดและระวังเหมือนกัน"

กับพี่หนามได้คุยกันถึงเรื่องนี้มั้ย? "เนื่องจากข่าวมันดังมาก ก็มีการพูดคุยกันนะคะ พี่หนามก็เป็นคนตรงๆ จริงใจ เราก็รู้กันดีอยู่แล้ว ตัวจุ๋ยก็ผ่านประสบการณ์เรื่องความรักมาแล้ว และโตมาขนาดนี้แล้ว เรื่องการคบใครซักคน เราตรวจสอบอยู่แล้ว อันดับแรกเลยคือ ต้องโสดด้วยกันทั้งคู่ ถึงจะศึกษากันต่อไป และจะคบกันต่อไปคือ ต้องเป็นคนดี ถ้าเข้ากันไม่ได้ก็ต้องเดินหน้าต่อไป ไม่ได้จะต้องมองข้างหลัง เรื่องที่ผ่านมาก็เป็นเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้น"

ตั้งแต่เปิดตัวว่าคบกัน อีกฝ่ายมีติดต่อมามั้ย? "ไม่มีเลยค่ะ มันก็จบไปแล้ว มันเป็นเรื่องของอดีต จุ๋ยก็อยากให้พี่ๆ จบเหมือนกัน ไม่มีอะไรดีทั้ง 2 ฝ่าย เราเดินทางชีวิตกันมา มันต้องมีอดีตทุกคน เราแก้ไขมันไม่ได้ก็ต้องปล่อยมันไป สำหรับจุ๋ยนะ เรื่องความรักเรื่องผู้ชายไม่ใช่เรื่องที่สำคัญที่สุดในชีวิต ไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิต เวลาเราคบใครต้องมีสติ และรู้ใจเราด้วย ต้องกันใจด้วยว่าเราคบคนนี้จะเป็นยังไง เรามีการศึกษากันก่อน มีการตรวจสอบกันก่อน โตมาขนาดนี้ รู้จักคนไม่ใช่น้อย มันไม่ใช่เรื่องยากที่เราจะรู้ว่าเค้าโสดหรือไม่โสด" พี่หนามว่ายังไงบ้าง? "เค้าก็พูดเป็นภาษาอังกฤษ ประมาณว่ามันไร้สาระ มันเป็นเรื่องบ้าบอมาก ไม่น่าจะเกิดขึ้น เอาเป็นว่าพี่บีตอบมายังไงก็ตามที่พี่บีตอบเลย"

โกรธบีมั้ย? "ไม่โกรธเลย เรารู้สึกว่ามันเป็นเรื่องชิลๆ สบายๆ" ได้คุยกับบีมั้ย? "ไม่ได้คุยเลย ไม่ได้เจอกัน จุ๋ยเคารพพี่บีในฐานะรุ่นพี่ เจอที่งานเมื่อไรก็ไหว้ ก็ทักตลอด แสดงความจริงใจตลอด ไม่เคยคิดติดใจพี่บีเลย ดังนั้น พี่บีจะตอบอะไรมา จุ๋ยไม่ได้แคร์เรื่องข่าวอยู่แล้ว ยังรู้สึกเหมือนเดิม ไม่มีผลกระทบอะไรเลยค่ะ" เสียความรู้สึกบ้างมั้ย? "ไม่เสียค่ะ เอาเป็นว่าต่างคนต่างรู้กันดีอยู่แล้วว่าคิดอะไร โตๆ กันแล้ว ข้างในเป็นยังไง จุ๋ยอยากจะบอกว่าไม่มีอะไรในใจจุ๋ยเลย ยังเคารพพี่บีในฐานะรุ่นพี่ เจอเมื่อไรก็ไหว้ อยากให้พี่บีรู้ว่าไม่ต้องซีเรียส ไม่มีอะไรค่ะ"

ร่วมงานกันได้มั้ย? "ด้วยสายงานไม่ค่อยได้เจอกัน จุ๋ยก็ไม่ได้เดินแบบเท่าไร เลยไม่ค่อยได้เจอ แต่เจอในกลุ่มพี่ๆ ก็เจอจริงใจตลอดนะ ไม่มีนอกในกันเลย พูดตรงๆ ตอนมีข่าวเราก็แคร์เค้า มันไม่เกี่ยวกับเราเลย เป็นเพื่อนของเพื่อนสนิท เราไม่ได้สนิทกับเค้าเลย ข่าวนี้เราก็ไม่อยากให้มีผลกระทบกับจิตใจเค้าเลยค่ะ จุ๋ยก็อยากให้จบ มันไม่มีอะไรจริงๆ ไม่รู้จะตอบอะไร ไม่เคยคิดไม่ดีกับใคร ไม่อยากมีเรื่องกับใครเลย ชีวิตตอนนี้ลงตัวแล้ว ทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตัว ลงตัวกับชีวิตไปหมดแล้ว อยากให้จบไปด้วยดี พี่บีบอกไม่มีอะไร ก็คือไม่มีอะไร" ความสัมพันธ์กับหนามแฮปปี้ดีมั้ย? "ไม่มีผลกระทบอะไรเลยค่ะ ยังมานั่งสงสารสายน้ำผึ้ง" หนามห่วงความรู้สึกจุ๋ยขนาดไหน? "จุ๋ยไม่คิดลบ เวลาเค้าอารมณ์เสีย ก็บอกให้เค้าลดนู่นลดนี่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือเรื่องอะไร เราก็มีวิธีทำให้ใจเราเย็นลงด้วย เวลาฟังข่าวมายังไม่มีอะไรก็ตั้งสติ พอรู้ข่าวก็ไม่ได้หนีไปไหนนะ เราก็ไปทริปบริษัท ปกติ ไม่มีอะไรเลย".