Inside Dara
ดาราไทยพิสูจน์ฝีมือขั้นเทพ คว้ารางวัลระดับนานาชาติ

เรียกว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยินดีจริงๆ สำหรับเหล่านักแสดงไทยที่นอกจากจะสร้างความสุขให้กับคนดูชาวไทยแล้ว ยังสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองไทยด้วยการคว้ารางวัลในระดับนานาชาติมาครองอีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่าวงการการแสดงของไทยนับวันมีความก้าวหน้ามากขึ้น มีนักแสดงฝีมือดีประดับวงการมากขึ้น “บันเทิงไทยรัฐออนไลน์” รวบรวมคนบันเทิงที่ฝีมือการแสดงดีเข้าตากรรมการระดับนานาชาติ จนสามารถคว้ารางวัลมาได้มาฝากกัน

ออกแบบ ชุติมณฑน์

ถึงแม้นักแสดงสาวชื่อเก๋ ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง จะมีประสบการณ์ด้านการแสดงไม่เยอะมาก โดยเจ้าตัวเริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงจากภาพยนตร์สั้น “Thank You for Sharing” และมีผลงานมิวสิกวิดีโอมาหลายเพลง แต่พอได้รับโอกาสจากค่ายหนังดังอย่าง GDH ในการเล่นภาพยนตร์ “ฉลาดเกมส์โกง” นอกจากภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำรายได้สูงสุดในประเทศไทยประจำปี 2560 และเป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้สูงสุดในต่างประเทศแล้ว

ออกแบบยังได้รับรางวัลด้านการแสดงจากต่างประเทศ อาทิ รางวัล Screen Rising Star Asia จากเทศกาลภาพยนตร์เอเชียนิวยอร์ก ครั้งที่ 16, นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากเทศกาลภาพยนตร์ PIFFA Malaysia 2017 และล่าสุด ออกแบบ ยังคว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากงานประกาศรางวัล Asian Brilliant stars award ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ซึ่งออกแบบเป็นคนไทยคนแรกที่คว้ารางวัลนี้มาครอง

เวียร์ ศุกลวัฒน์

อีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิงมานานอย่าง พระเอกหนุ่มเลือดอีสาน เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ นอกจากจะคว้ารางวัลต่างๆ มากมายในเมืองไทยมาหลายรางวัลแล้ว เวียร์ก็ได้รับรางวัลด้านการแสดงในระดับนานาชาติมาแล้วเช่นกัน เพราะผลงานด้านการแสดงของเจ้าตัวตลอดหลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าตัวคว้ารางวัล Asian Star Prize ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับนักแสดงในเอเชียที่มีผลงานโดดเด่น ถือเป็นนักแสดงไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้

และเมื่อเจ้าตัวได้มีโอกาสรับบทสุดท้าทายฝีมือการแสดงอย่าง บทเกย์ในภาพยนตร์เรื่อง “มะลิลา” เจ้าตัวยังคว้ารางวัล Face of Asia Award ดาราภาพยนตร์เอเชียที่น่าจับตามอง ในงานเทศกาลภาพยนตร์ Busan International Film Festival 2017 มาให้ได้ชื่นใจด้วย

ยุ้ย จีรนันท์

รู้กันอยู่แล้วว่านางเอกหน้าหวานวิก 7 สี ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม ฝีมือการแสดงจัดจ้าน ไม่ว่าจะบทดีหรือร้าย ยุ้ยทำได้หมด และทำได้ดีจนคว้ารางวัลต่างๆ ในเมืองไทยมาแล้วมากมาย เรียกว่าเป็นตัวแม่ด้านการแสดงของวงการบันเทิงอีกคนก็ว่าได้

ซึ่งเจ้าตัวเองเคยรับบทร้ายอย่าง “สาลี่” ในละคร “นางทาส” และร้ายได้ใจจนคนเกลียดกันทั้งบ้านทั้งเมือง และเดินสายรับรางวัลจากหลายเวทีมาแล้ว และหนึ่งในนั้นคือรางวัล “Best Drama Performance by an Actress” หรือรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากงาน Asian Television Awards 2008 ที่ประเทศสิงคโปร์นั่นเอง

นุสบา ปุณณกันต์

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่อยู่ในวงการบันเทิงไทยมานาน สำหรับนักแสดงสาวมากฝีมืออย่าง นุสบา ปุณณกันต์ ที่แม้ในปัจจุบันจะต้องแบ่งเวลาในการดูแลครอบครัวเป็นส่วนใหญ่ แต่เจ้าตัวก็ยังคงรักในการแสดง และยังมีผลงานละครมาฝากแฟนๆ ของเธออยู่เรื่อยๆ

และเมื่อเจ้าตัวรับบท “ศุภารมย์” หรือ “ต่าย” ในละคร “ลีลาวดีเพลิง” ที่ต้องสื่ออารมณ์หลากหลายมิติในแบบที่คาดไม่ถึงว่าจะมาดีหรือร้าย ทำให้เจ้าตัวได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากงานประกาศรางวัล Asian Television Awards 2015 ได้อีกด้วย

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์

พิสูจน์ฝีมือการแสดงมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง สำหรับนางเอกนางงามสาวแซ่บจากวิก 7 สี ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล จากในวันแรกที่มีแต่คนสบประมาทในด้านการแสดง แต่ปุ๊กลุกก็ไม่ย่อท้อ พัฒนาฝีมือการแสดงมาเรื่อยๆ จนเริ่มได้รับเสียงชื่นชมถึงพัฒนาการแสดงที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

และเมื่อเจ้าตัวมารับบท “แพง” ในละคร “เพื่อน-แพง” ก็ทำได้ดีจนได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม แถมยังคว้ารางวัลในประเทศหลายรางวัล รวมไปถึงรางวัลชมเชยนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (Best Actress in A Leading Role) จากงานประกาศรางวัล Asian Television Awards 2016 มาครอง.