Inside Dara
ดูภาพ! ชุดประจำชาติ เมขลาล่อแก้ว ที่ มารีญา จะใส่ประกวดมิสยูนิเวิร์ส

กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประกาศผลงานชนะเลิศการออกแบบ ชุดประจำชาติประจำปี 2017 ภายใต้แนวคิด “ครีเอทีฟไทย” ปีนี้มีผลงานมีส่งเข้าร่วมประกวด จำนวน 263 ผลงาน คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของกองประกวดฯ ได้คัดเลือกผลงานโดดเด่นที่เข้ารอบ สุดท้าย 6 ผลงาน เพื่อให้เจ้าของแบบได้มานำเสนอแนวคิดในการออกแบบพร้อมเสนอวัสดุในการตัดเย็บด้วยตนเอง

มารีญา ดูการนำเสนออย่างตั้งใจ

ผลงานที่เข้ารอบสุดท้าย 6 ผลงาน คือ

1. “ดำเนินสะดวก” ออกแบบโดย นายศิวรุฬห์ แสนสุข อาชีพ ดีไซเนอร์

2 . “เมขลาล่อแก้ว” ออกแบบโดย นายประภากาศ อังศุสิงห์ อาชีพ ดีไซเนอร์

3 . “Kinari Waltz” ออกแบบโดย นายภราดร เกตุรัตน์ อาชีพ ดีไซเนอร์

4 . “The Puppetry of Siam” ออกแบบโดย นายกฤตเมธ สีถาน อาชีพครู

5 . “CHANG” ออกแบบโดย นายธีร์ ผาสุข อาชีพ สไตล์ลิสต์

6. “The Thai Power” (สู้สุดใจ...ไทยแลนด์) ออกแบบโดย นายอัษฎกร ลาภบุญเรือง อาชีพนักศึกษา

รางวัลชนะเลิศชุด “เมขลาล่อแก้ว” ออกแบบโดย นายประภากาศ อังศุสิงห์ อาชีพ ดีไซน์เนอร์ หรือพี่ผักกาด แห่งแบรนด์ Hook's เมื่อเมขลาล่อแก้ว แรงบันดาลใจของชุด เมขลาล่อแก้ว

โดยคณะกรรมการตัดสินในปีนี้มี 6 ท่านคือ อาจารย์ปัญญา วิจินธนสาร คณะจิตรกรรมประติมากรรม และภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร รองศาสตราจารย์ เอื้อเอ็นดู ดิศกุล ณ อยุธยา คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลลิดา ตงศิริกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์ จากห้องเสื้อ เซอร์เฟส หิรัญกฤษฎิ์ ภัทรบริบูรณ์กุล นักวิชาการวัฒนธรรม เจ้าของรางวัล ชนะเลิศการออกแบบชุดประจำชาติ 2 ปีซ้อน (2015 และ 2016) ชิชญาสุ์ กรรณสูต ผู้จัดการกองประกวดฯ และรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท จันทร์ 25 จำกัด โดยมี มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ร่วมพิจารณา

เกณฑ์การให้คะแนนประกอบด้วย แนวคิดในการออกแบบและแรงบันดาลใจ สิ่งที่สื่อถึงความเป็นไทย ความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นไปได้จริงในการตัดเย็บ

และผลการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ก็ให้ชุด “ชุดเมขลาล่อแก้ว” ออกแบบโดย นายประภากาศ อังศุสิงห์ ได้รับรางวัลชนะเลิศ โดยจะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท และหากได้รับรางวัล ชุดประจำชาติยอดเยี่ยมในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 จะได้รับรางวัลอีก 30,000 บาท

กองประกวดฯจะดำเนินการตัดเย็บชุด ชุดเมขลาล่อแก้ว ให้เสร็จสมบูรณ์ เพื่อให้ มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 แสดงให้สื่อมวลชนชม ในต้นเดือนพฤศจิกายน ศกนี้ พร้อมชุดราตรี ที่จะใช้ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 อีก 3 ชุด ก่อนเดินทางไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 โดยการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2017 รอบตัดสิน จะมีขึ้นในวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ.2560 (ตามเวลาประเทศไทย) ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา.