Inside Dara
นักแสดงนิวเจน "เดนิส เจลีลชา คัปปุน" ควบหนังละครสู่นางเอกเต็มตัว ใน "กลเกมรัก"

กลายเป็นสาวฮอต งานปัง! ปุริเย่ในพริบตา สำหรับ "เดนิส เจลีลชา คัปปุน" นักแสดงลูกครึ่งไทย-อเมริกัน วัย 16 ปี มาพร้อมความฝันเต็มเปี่ยม เป็นที่รู้จักในบทบาท “หยาด” จากภาพยนตร์สุดเฮี้ยน “ธี่หยด” กวาดรายได้สู่ 400 ล้านบาท สู่นางเอกเต็มตัว ในละครเรื่อง “กลเกมรัก” ทางช่อง 3 กับบทบาท “ลลิษา” ที่ท้าทายความสามารถต้องงัดสกิลเกินวัย แถมต้องโชว์ความแซ่บยิ่งกว่าพริกทั้งสวน จริตจะก้านแพรวพราวไม่เบา แถมเจือปนความยั่วนิดๆร้ายหน่อยๆ จนแฟนๆโดนตกชนิดไม่รู้เนื้อรู้ตัวไปตามๆกัน

ก่อนที่เปิดวาร์ป เดนิส เจลีลชา นักแสดงคลื่นลูกใหม่มาแรงมาขึ้นปก “มาลัยไทยรัฐ” ครั้งแรก ด้วยลุคสาวหวานๆคูลๆ แฝงความเซ็กซี่หน่อยๆ สมวัยให้น่าค้นหาจากเสื้อผ้าจากแบรนด์ดัง Deform_official และ Nicpbrand โดยมีช่างผม : วีระพล มรรยาทอ่อน ig paul mania55 กับช่างแต่งหน้า : สุดาภา บุญพิทักษ์ ig jaoh_ makeup เนรมิตความเป๊ะปัง ช่างภาพโดย สุรกิจ แก้วมรกต มาพร้อมรอยยิ้มหวานๆที่ทำให้หนุ่มๆละลายไปตามๆกัน

สาว “เดนิส” ตอนนี้เธอกำลังศึกษาอยู่มัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม และกำลังสอบเทียบวุฒิการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของประเทศอเมริกา GED (The General Educational Development) ซึ่งอนาคตเดนิสตั้งเป้าหมายอยากศึกษาต่อด้านจิตวิทยา จากจุดเริ่มต้นเธอมีความคิดที่จะเข้าวงการบันเทิง จนวันนี้ฝันกลายเป็นจริงแล้ว “ใช่ค่ะ เป็นความฝันของหนูตั้งแต่เด็กเลย เพราะว่าตอนเด็กหนูเป็นเด็กกิจกรรม ทุกงานกิจกรรมของโรงเรียนต้องมีหนู และเวลาเราดูทีวีก็เห็นพี่ๆที่เป็นนักแสดงเล่นละครเล่นภาพยนตร์ เรารู้สึกว่าเขาเก่งมาก สวยมาก เลยทำให้เราอยากลองทำสิ่งนี้บ้าง”

มาถึงจุดนี้ยากไหม? “ยากมากค่ะ แม่หนูเริ่มส่งให้เรียนแอ็กติ้งตั้งแต่ประมาณ 10 ขวบเลยค่ะ แม่ขับรถจากอุดรธานีพาหนูมาแคสงานและมาเรียนแอ็กติ้งในกรุงเทพฯ ตลอด แคสงานได้บ้างไม่ได้บ้าง และเราก็เต็มใจที่จะมาด้วย เพราะเราอยากทำงานด้านนี้”

ส่วนบทบาทในละคร “กลเกมรัก” สาวเดนิสเล่าถึงการทำงานเรื่องนี้ว่า “เรื่องนี้รับบทเป็นลลิษา เขาเป็นเด็กกำพร้า โตมาในมูลนิธิบ้านเด็กกำพร้ากับอันดา (มิ้ม) เป็นโรแมนติก-ดราม่าแต่ดราม่าค่อนข้างเยอะ ตัวอันดา ลลิษา นิสัยคนละขั้วกันเลย อันดาเป็นเด็กอยู่ในกรอบ แต่ลลิษาเป็นเด็กนอกกรอบ กล้าคิดกล้าทำ เป็นคนจัดจ้าน ยอมรับกดดันมากๆด้วยบทที่ค่อนข้างไกลตัวลลิษาเป็นสาวมั่น แซ่บมาก ต้องทำการบ้านหนักเหมือนกัน

ตอนถ่ายละครเรื่องนี้หนูเพิ่ง 15 ดีใจที่ได้รับบทน่าสนใจมากขนาดนี้ ช่วงถ่ายจะมีแม่ๆช่างแต่งหน้า ช่างทำผมในกองมาบิลต์จริต แพรว พราว ต้องเล่นแบบนี้ๆ เพราะเวลาเค้าอยู่กับผู้ชายค่อนข้างอ้อล้อนิดนึง แต่ตัวหนูเรื่องจริตแบบผู้หญิงอย่างในเรื่องคือหนูเป็นศูนย์เลยค่ะ จะค่อนข้างเป็นคนลุย ห้าวๆ ซนๆ ไม่ใช่แนวนั้นเลย อุปสรรคการทำงานเรื่องนี้น่าจะเป็นคาแรกเตอร์ ด้วยอายุหนูตอนนั้น 15 เอง เราต้องพยายามดูโตกว่าตัวเอง พี่หนุ่ย (ศุทธสิทธิ์ เดชอินทรนารักษ์ ผู้จัด-ผู้กำกับ) พยายามปรับเสื้อผ้าหน้าผมทำให้หนูดูโตขึ้น พอผ่านไปได้ ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด”

ด้วยความสามารถที่โดดเด่นเกินวัยทำให้ผู้ใหญ่มอบโอกาสสำคัญ กับบทบาท “นางเอก” ในละครเรื่องดวงใจเทวพรหม ตอน “ลออจันทร์” และที่กำลังถ่ายทำ ละคร “ผู้บ่าวสุดซ่าส์กะอีหล่าขาซิ่ง” และ “อีบัวกับไอ้ขวัญ” จนมีกระแสดราม่า ก้าวข้ามเป็นนางเอกเร็วไปไวเว่อร์ ซึ่งเดนิส เปิดใจว่า “ไม่ได้หวั่นไหวกับคำพูดเหล่านี้เท่าไหร่เพราะความตั้งใจของเรามันมีมากกว่า อยากแสดงตัวละครตัวนี้ออกมาให้เค้าเห็นว่าเราทำได้ ทุกคนได้เห็นตอนออกอากาศแหละว่าเป็นยังไง อยากให้ทุกคนได้เห็นความตั้งใจในการทำงานของเรามีแค่ไหน ได้เห็นความทุ่มเทของนักแสดงทุกคนมีแค่ไหนที่จะส่งไปถึงคนดู”

ตอนนี้จะมีคำว่า “นางเอก” พ่วงท้าย ฟังแล้วใจฟูใจพองโตขนาดไหน “จริงๆ รู้สึกดีใจ วันที่ทางช่องให้โอกาสรับบทเป็นนางเอกแล้วค่ะ จริงๆดีใจทุกบทบาทที่ผู้ใหญ่มอบหมายให้เราไปเล่น ยิ่งบทสำคัญ ยิ่งรู้สึก เรามาถึงจุดนี้เร็วมากๆ เร็วกว่าที่ตัวเองคิด ดีใจที่ตัวเองทำได้และดีใจที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสค่ะ”

ถือว่าเข้าวงการมาได้ไม่นาน สาวเดนิสก็มีทั้งงานภาพยนตร์และละครเป็นใบเบิกทางที่ให้เธอเป็นที่รู้จักทันที “ตั้งแต่ได้รับเล่น “ธี่หยด” และ “กลเกมรัก” ก็รู้สึกว่าตัวเองได้เติบโตขึ้นไปอีกก้าวและเป็นก้าวที่สำคัญมากในชีวิต เราได้ทำในสิ่งที่รักที่ฝัน และที่สำคัญมากๆคือคนจะได้เห็นฝีมือการแสดงของเรา พอหนูผ่านทั้งสองเรื่องนี้มา ถือว่าหนูได้เติบโตมากับกองละครกองภาพยนตร์เลยก็ว่าได้ค่ะ และขอขอบคุณแฟนๆภาพยนตร์ “ธี่หยด” ที่ทำให้รายได้ตอนนี้มุ่งสู่ 400 ล้าน รู้สึกเกินคาดไปมาก เป็นความฝันอีกอันนึงอยากเห็นตัวเองในจอภาพยนตร์”

เล่นไปหลอนไป “โชคดีหนูเป็นคนไม่ค่อยกลัวอะไรเท่าไหร่แต่แม่กลัวมาก (หัวเราะ)”

พอได้เห็นผลงานตัวเองเต็มจอในโรงหนังเป็นยังไงบ้างล่ะ “ภูมิใจมากๆค่ะ ตอนที่ดูในโรงหนังรอบสื่อครั้งแรก ว้าวมาก เหมือนภาพที่คิดเอาไว้เลย ภูมิใจมาก”

ต้องไปแก้บนที่ไหนบ้าง “ต้องไปรำค่ะ แม่มูไว้ประมาณว่าถ้าหนังได้ 1 พันล้านจะไปรำถวายที่เขาพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ จริงๆขอหลายที่มากค่ะ แม่ให้ทำก็ทำ เพราะรู้สึกไม่ได้เสียหายอะไร”

เป็นสาวแถมสวยด้วยก็เลยต้องถามล่ะ ณ ตอนนี้ความรักเป็นเช่นใด มีหนุ่มๆเข้ามาจีบบ้างมั้ย “ไม่มีเลยค่ะ”

เดนิสตอบทันทีพร้อมเสียงหัวเราะ ก่อนขยายความว่า “แม่ดุค่ะ (หัวเราะ) ถามว่าแม่ห้ามมีแฟน ก็ใช่ค่ะ หนูอายุ 16 เอง ตอนนี้เรื่องงานสำคัญกับหนูมากๆ มีโอกาสได้ทำแล้วอยากเต็มที่กับมันมากๆ เลยไม่ได้โฟกัสเรื่องความรักบวกกับแม่ขอไว้ก่อนด้วย ความรักตอนนี้ยังปิดอยู่ค่ะ ส่วนสเปกจะต้องเป็นยังไง? แบบไหน หนูก็ไม่รู้เลยค่ะ ไม่ได้มีสเปก ไม่ได้รู้สึกว่าเห็นคนนี้หล่อจัง ว้าว! แค่ดูแล้วมีเสน่ห์ เราก็รู้สึกได้ว่าเขามีเสน่ห์ แต่ไม่มีสเปก”

แสดงว่าใครจะเข้ามาจีบเราต้องฝ่าด่านแม่ก่อน “โอ้ มากๆค่ะ (หัวเราะ)”

แม่อนุญาตให้เรามีแฟนได้ตอนไหน งานนี้ทำเอาเดนิสขอสบตาแม่ที่อยู่ใกล้ๆก่อนพูดว่า “แม่เคยพูดบอกว่าจะไม่ให้มีแฟนเลยจนกว่าอายุ 30 คือตอนนี้ความรักปล่อยผ่านไปก่อน”

แล้วมีเข้ามาแอ๊วๆ หยอดๆ กรุบกริบๆบ้างมั้ย “น่าจะเป็นมู้ดของน้องสาวมากกว่า คงไม่ใช่ไปในทางแบบนั้น ด้วยความหนูอายุน้อยมากด้วย น่าจะเป็นพี่น้องมากกว่า คุยกันน่าจะสนิทใจกว่าค่ะ”.

เสื้อผ้า : Deform_official และ Nicpbrand

ช่างผม : วีระพล มรรยาทอ่อน ig paulmania55

ช่างแต่งหน้า : สุดาภา บุญพิทักษ์ ig jaoh_makeup

ช่างภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต