Inside Dara
ไม่ใช่ของเล่นไฮโซ! เกรซ ย้ำไม่พร้อมพัฒนาสัมพันธ์ ขุนพล

เกรซ กาญจน์เกล้า เผย ป่วยไซนัสเฉียบพลัน จนต้องเข้า รพ. เหตุทำงานหนักพักผ่อนน้อย แต่ตอนนี้เป็นปกติดีแล้ว รับขุนพลให้กำลังใจ และเตือนให้ทำงานน้อยลง โต้ไม่ใช่ของเล่นไฮโซของฝ่ายชาย ย้ำยังไม่ขยับสถานะแฟนเพราะยังไม่พร้อม-ฝ่ายชายเข้าใจ

เรียกว่าโหมงานหนักจนป่วยกันเลยทีเดียว สำหรับนางเอกสาวโอโม่วิก 7 สี เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า ล่าสุดเพิ่งเข้า รพ. เพราะป่วยไซนัสอักเสบ เนื่องจากทำงานเยอะจนพักผ่อนน้อย ไม่รู้ว่างานนี้หนุ่มคนสนิทอย่างไฮโซหนุ่ม ขุนพล อิสสระ จะคอยให้กำลังใจถึงขอบเตียงรึเปล่า เจอ เกรซ มาร่วมงานเปิดตัวอาคารศูนย์การแพทย์ 15 ชั้น ที่ รพ.สุขุมวิท เลยสอบถามอาการป่วย พร้อมทั้งอัพเดตสถานะหัวใจกับขุนพลว่าเป็นอย่างไรบ้าง หลังเจอกระแสเมาท์ว่า สาวเกรซอาจเป็นแค่ของเล่นของไฮโซหนุ่มเท่านั้น เพราะที่ผ่านมาฝ่ายชายเองก็เคยมีข่าวกับสาวๆ ในวงการ ทั้ง ปู ไปรยา สวนดอกไม้ และ ไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา มาแล้วด้วย

เห็นว่าป่วยเพิ่งเข้า รพ. มา? “ใช่ค่ะ พอดีทำงานเยอะมาก ถ่ายละคร 2 วัน แล้วต่างจังหวัดด้วย ตื่นตี 4 กลับบ้านก็ตี 1 ตี 2 กว่าจะนอนก็ต้องตื่นเช้าไปอีกแล้ว แต่ก็โอเคแล้วค่ะตอนนี้ คือก่อนหน้านี้เป็นไซนัสเฉียบพลัน มันเป็นเรื้อรังมาเรื่อยๆ เวลาเราพักผ่อนไม่เพียงพอมันก็จะกลับมา เป็นโรคประจำตัวอยู่แล้วค่ะ” คุณหมอให้พักกี่วัน? “ที่ผ่านมาประมาณ 3 วันค่ะ ก็พักไม่พอนะคะ เพราะว่าเจาะน้ำเกลือเสร็จปั๊บ ก็ต้องรีบไปถ่ายละครต่อแล้วกลับมา เจาะเสร็จก็ไปงานอีเวนต์อีกค่ะ” มีแพลนจะพักผ่อนยาวๆ ไหม? “ไม่มีแพลนเลยค่ะ อาจจะมีบ้างบางวันที่ตื่นสาย แต่ไม่มีวันไหนไม่ได้ทำงาน เพราะว่าละคร 2 เรื่องไงคะ” จะรับงานให้น้อยลงไหม? “ก็คงไม่นะ เพราะเราสนุกที่จะทำงานแบบนี้ เพียงแต่เราต้องรู้จักบาลานซ์ให้มันดีขึ้นแค่นั้นเอง ตอนนี้ก็โอเคแล้วค่ะ” ขุนพลให้กำลังใจถึงขอบเตียงเลยไหม? “ไม่ค่ะ อยู่อิตาลีค่ะ เขาก็มีให้กำลังใจค่ะ ถามว่าเขามีเตือนให้ทำงานน้อยลงไหม ก็มีพูดบ้างค่ะ แต่ว่าก็เป็นเรื่องปกติที่คุณพ่อคุณแม่ของเกรซพูดมาตลอด แต่ด้วยความที่มันเป็นความรับผิดชอบ มันเป็นการทำงานกับคนหมู่มากในกองละคร ถ้าจะยกกองวันนึงก็ต้องเสีย 2 แสน เราก็กัดฟันทนนิดนึง เดี๋ยวก็ได้กลับไปนอนแล้ว บอกตัวเองแบบนี้ตลอด เวลาไม่สบายค่ะ”

ความรักตอนนี้หวานไหม? “เฉยๆ นะ เพื่อนกันๆ (ยิ้ม)” เท่าที่คุยมาเป็นไงบ้าง? “สบายๆ ค่ะ เกรซจะเป็นคนที่ไม่ต้องให้ใครดูแลเทคแคร์ เกรซดูแลตัวเองได้ มีคนขับรถ ทำงานสบายๆ เกรซจัดการชีวิตตัวเองได้ค่ะ เพียงแต่ว่าคุยกันเป็นเพื่อนสบายๆ ค่ะ” คุยอยู่คนเดียวไหม? “ไม่บอก (หัวเราะ)” กับคนนี้คุยถูกคอสุดไหม? “เขาเป็นคนสบายๆ ค่ะ เวลาที่คุยก็สบายใจ เป็นคนใจเย็น เป็นผู้ใหญ่ ถามว่าปรึกษาทุกเรื่องไหม ไม่ได้ปรึกษาทุกเรื่องนะคะ เวลาจะคุยยังไม่ค่อยมีเลยค่ะ เวลาจะนอนยังไม่ค่อยมีเลย เวลาจะเจอยิ่งแล้วใหญ่เลย” คนก็ไปขุดประวัติขุนพลว่า เคยคบปู ไปรยา, ไอซ์ อภิษฎา คนก็เมาท์ว่าเราเป็นของเล่นไฮโซรึเปล่า? “อ๋อ ไม่ได้เป็นของเล่นไฮโซหรอกค่ะ ยังไม่ได้บอกว่าเป็นเลย (หัวเราะ) ใจเย็นๆ อย่าไปมองค่ะ เพราะทุกคนที่เกรซรู้จัก เกรซไม่ได้มองว่าเป็นไฮโซ หรือว่าเข้ามาจีบอยู่แล้ว เกรซมองว่าทุกคนเป็นเพื่อนกัน เพียงแต่ว่าอาชีพของเราคืออะไร อาชีพของเขาคืออะไร ในแต่ละคน แต่ละพาร์ท ก็มีความเป็นมาที่แตกต่างกัน เกรซเองเป็นนักแสดงมาตั้งแต่เด็กๆ ส่วนเขาจะเป็นอะไร ทุกคนจะเรียกเขาว่าอะไร ก็เป็นอีกเรื่องนึงค่ะ แต่เราคือเพื่อนกัน ก็ให้สิทธิ์ เคารพกัน คือเรามีช่องว่างระหว่างกันค่ะ ยังไม่อยากจะต้องให้เรียกว่าเป็นอะไร เกรซไม่ซีเรียสอยู่แล้วค่ะ ว่าใครจะเรียกอะไร เพราะเกรซเป็นคนสบายๆ ค่ะ”

เรียกว่าระมัดระวังตัวในการคบกับใครมากขึ้น? “เกรซว่าทุกๆ ความสัมพันธ์มันก็ต้องมีช่องว่างระหว่างความสัมพันธ์ มีระยะห่างซึ่งกันและกัน และต้องให้เกียรติกันค่ะ เกรซคงไม่มานั่งซีเรียสว่า เดี๋ยวจะเป็นโน่นนี่ ไม่ได้ซีเรียสอย่างนั้นมากกว่า” เขามีทีท่าอยากขยับความสัมพันธ์บ้างไหม? “ไม่บอก (หัวเราะ)” แสดงว่าเขาอยากจะพัฒนาความสัมพันธ์เหมือนกัน? “ไม่หรอกค่ะ ก็มีพูดบ้างค่ะ แต่เราก็สนิทในฐานะเพื่อนสบายๆ ทุกคนที่รู้จักเป็นเพื่อนกันก็จะรู้ว่าเกรซยังไม่พร้อมตอนนี้ คือถ้าเรามีใครตอนนี้ มันจะมีปัญหาทันทีเพราะเราไม่ได้เจอ เราไม่มีเวลาให้ แล้วเราจะคบกันเป็นแฟนทำไม ถ้ามันยังไม่พร้อมค่ะ มันก็จะเป็นการหาเรื่องปวดหัวใส่ตัวเอง เป็นออปชั่นที่เข้ามาอีกตัวนึงที่ทำให้ชีวิตมันวุ่นวาย ไหนจะธุรกิจอีก มันค่อนข้างยากค่ะ เกรซยังไม่สามารถควบคุมทุกสิ่งทุกอย่างได้ในตอนนี้” กลัวเขาถอดใจไหม ที่เกรซไม่เลื่อนสถานะสักที? “(หัวเราะ) ไม่ๆๆ ไม่หรอกค่ะ เขาไม่ซีเรียสอะไรขนาดนั้น” ได้คุยกับเขาถึงข่าวที่เกิดขึ้นไหม? “เขาเป็นคนไม่ค่อยอ่านข่าวค่ะ เป็นคนไม่ค่อยสนใจอะไรสักเท่าไร” มั่นใจเขาไหม? “ไม่ได้ถึงขั้นมั่นใจอะไรมากมาย เพราะเราเป็นเพื่อนกัน ยังมีช่องว่างกันและกันอยู่ค่ะ” เราบอกเหตุผลเรื่องความไม่พร้อมของเราไป เขาว่าไงบ้าง? “เขาก็โอเคนะคะ เขาเองก็ทำงานค่อนข้างเยอะค่ะ” .