Inside Dara
คริส ยันไม่ได้เหยียดสีผิว ขอโทษปมดราม่าโฆษณา

คริส หอวัง ขอโทษแทนเจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผิวขาว กับสโลแกน แค่ขาวก็ชนะ ไม่ได้มีเจตนาเหยียดสีผิว และได้ยุติ อยู่ๆ ก็งานเข้าซะแล้ว สำหรับสาว คริส หอวัง ที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผิวขาว เนื้อหาของโฆษณาชิ้นนี้เหมือนเป็นการเหยียดสีผิวระหว่างคนขาวกับคนดำ โดยมีสโลแกนว่า "แค่ขาวก็ชนะ" ซึ่งสาวคริสก็เปิดใจกับรายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ แบบสั้นๆ ว่า ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันว่าตัวเองกับบริษัทของผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาไม่ได้มีเจตนาสร้างโฆษณาเพื่อการเหยียดสีผิวแต่อย่างใด และกราบขอโทษที่ทำให้ทุกคนรู้สึกไม่ดี ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าของผลิตภัณฑ์ก็ได้ยุติการออกอากาศโฆษณาดังกล่าวแล้ว และรอให้ทางบริษัทออกมาชี้แจงเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง

"จริงๆ ก็ตกใจเหมือนกันนะคะ เพราะว่าคริสเองเนี่ยก็ไม่ได้มีเจตนาแบบนั้น คือถ้าเกิดคนอื่นเห็นว่าเป็นแบบนั้น ก็ต้องขอโทษด้วยจริงๆ แล้วก็ทางบริษัทก็ไม่มีเจตนาแบบนั้นจริงๆ ในขณะที่คุยกันด้วยก็ไม่มีจริงๆ ค่ะ ก็เลยต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ เวลาทำงานเป็นพรีเซ็นเตอร์มันก็ต้องคุยกันอยู่แล้วค่ะ ว่าคอนเซปต์มันจะไปในทิศทางไหน สตอรี่บอร์ดของโฆษณาออกมาแล้วแบบนี้ เวลาที่พี่เค้าอธิบายให้คริสฟัง ไม่ว่าจะเป็นเอเจนซี่ หรือเจ้าของผลิตภัณฑ์เองเนี่ย เค้าไม่ได้มีเจตนากับอะไรที่จะทำให้ใครรู้สึกว่าเหยียดสีผิวเลยค่ะ"

"สำหรับตัวคริสนะคะก็ต้องขอโทษด้วย ถ้าเกิดทำให้ใครรู้สึกไม่ดี หรือรู้สึกว่าโฆษณาชิ้นนี้ที่คริสเข้าไปมีส่วนร่วมด้วย ทำให้คุณรู้สึกว่ามันมีการเหยียดสีผิว หรืออะไรก็แล้วแต่ เราไม่ได้ตั้งใจจริงๆ คริสเองก็มีเพื่อนฝรั่งเยอะมาก แล้วก็ไม่ได้มีความรู้สึกแบบนั้นเลยค่ะ"