Inside Dara
แอฟ-ทักษอร หย่าแน่นอน! รอสงกรานต์ไปเซ็น ชี้ไม่มีวันเหมือนเดิม

แอฟ-ทักษอร น้ำตาคลอเปิดใจถึงสถานะครอบครัวเป็นครั้งแรก หลังเกิดความอึมครึมเรื่องชีวิตคู่มีรอยร้าวกับสามีทายาทโบนันซ่า ยืนยันยังไม่หย่า แต่แยกกันอยู่มาเกือบปีแล้วและคงไม่กลับไปเป็นเหมือนเดิมอีก ส่วนเรื่องการจดทะเบียนหย่า จบสิ้นชีวิตคู่ทางนิตินัย ยังไม่กำหนดวันแต่พร้อมจดปากกาเซ็นชื่อในใบหย่า เผยตั้งแต่ลูกเกิดจน 3 ขวบ เลี้ยงลูกเองมาตลอดและเป็นกำลังใจสำคัญที่สุด

หลังตกเป็นประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ ที่หลายคนสงสัยเรื่องสถานะความสัมพันธ์ที่สั่นคลอนระหว่างนางเอกหน้าหวาน แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ วัย 37 ปี กับสามีนักธุรกิจดัง สงกรานต์ เตชะณรงค์ วัย 34 ปี ว่าทั้งคู่หย่าหรือยังไม่หย่า สร้างความอึมครึมให้กับแฟนคลับแอฟ จนในที่สุดดาราสาวหน้าหวานก็ยอมเปิดปากถึงเรื่องราวชีวิตครอบครัวที่เกิดรอยร้าวและยากที่จะใส่ยาสมานแผลให้กลับไปเป็นเหมือนเดิม

ทั้งนี้ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 พ.ย. ที่ห้องอายัท อบาโลน คอนเวนชั่น ฮอลล์ ชั้น 12 อาคารไทยซีซี ทาว เวอร์ ถนนสาทร นางเอกหน้าหวาน แอฟ-ทักษอร เดินทางมาร่วมงาน “LG SIGNATURE OLED TV ซีรีส์ W7T” ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมทั้งตอบคำถามถึงข่าวลือดังกล่าวว่า หย่ากับสงกรานต์ สามีหรือยัง แอฟกล่าวว่า ยังไม่หย่า แต่สถานะครอบครัวแยกกันอยู่มาเกือบปี แต่จะให้ตอบว่าปัญหาเกิดจากอะไรคงตอบยาก เรื่องนี้ไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้นในชีวิตแต่มันมาถึงจุดนี้แล้วคงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากทำให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีเรื่องมือที่สามเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ แอฟกล่าวว่า ขอตอบในส่วนของตัวเองดีกว่า ตอนนี้ไม่อยากจะไปคิดกับอะไรที่ผ่านมา ขอโฟกัสที่ลูกแค่คิดว่าเป็นผู้หญิงที่จะต้องเลี้ยงลูกคนเดียวก็รู้สึกว่ามันเป็นภาระที่ยิ่งใหญ่อยู่แล้ว ไม่อยากจะเสียพลังใจหรือพลังงานไปคิดเรื่องอื่น เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่มีโอกาสที่จะกลับมาเป็นครอบครัวแล้วหรือ แอฟกล่าวว่า สำหรับแอฟมันไม่กลับไปเป็นเหมือนเดิมแล้ว กว่าจะถึงจุดนี้พยายามอย่างดีที่สุดแล้ว ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า สงกรานต์บอกจะเดินหน้าง้อเต็มที่ แอฟนิ่งแล้วกล่าวว่า สำหรับแอฟมันเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในชีวิต ในทุกๆวัน ไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่าการที่ทำวันต่อวันให้ดีที่สุด ณ วันนี้สถานการณ์เป็นแบบนี้ พยายามทุกอย่างเพื่อให้ลูกมีชีวิตที่มีความสุข มีชีวิตที่ดีที่สุดเท่านั้นเอง ต่อข้อถามว่า ยังไม่เซ็นใบหย่าเพราะพ่อของสงกรานต์ไม่ให้หย่าหรือเปล่า แอฟกล่าวว่า อันนั้นก็เป็นส่วนความคิดเห็นของท่านก็เข้าใจ ส่วนกำหนดวันจดทะเบียนหย่ายังไม่มีกำหนด แต่ถามว่าพร้อมเซ็นใบหย่าไหมก็พร้อม

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ไม่หย่าเพราะสงกรานต์ไม่ยอมเซ็นใบหย่าใช่หรือไม่ แอฟยิ้มและกล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไรบ้าง ตอนนี้รออยู่ ถามว่าอยากให้คาราคาซังแบบนี้ไหม ใจไม่อยากให้มันค้างคา แต่ก็เข้าใจทุกคนทุกฝ่ายก็ปล่อยให้มันเป็นไปตามเวลาที่เหมาะสม ต่อข้อถามว่าตอนนี้ยังใช้คำว่าสามีภรรยาอยู่หรือเปล่า นางเอกหน้าหวานกล่าวว่า อันนี้แล้วแต่ว่าในแง่ไหน ถ้าตามกฎหมายแน่นอนว่ายังเป็นสามีภรรยากัน แต่ว่าแยกกันมาพักนึงแล้ว ถามว่าอนาคตจะมีโอกาสกลับมาเป็นสามีภรรยาตามแบบพฤตินัยหรือไม่ ณ ตอนนี้สำหรับตนมันไม่มีวันเป็นเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตัดสินใจเด็ดขาดแล้ว แอฟ กล่าวว่า ไม่รู้ว่าเป็นการตัดสินใจร้อยเปอร์เซ็นต์ไหม แต่เรื่องมาถึงจุดนี้แล้ว ส่วนเรื่องครอบครัวของทั้งสองฝ่ายยอมรับหรือไม่ เชื่อว่าสุดท้ายแล้วมันเป็นเรื่องของชีวิตคู่ คนสองคนตกลงกันมากกว่า ด้านน้องปีใหม่เอง การใช้ชีวิตทุกอย่างยังเป็นเหมือนเดิม เพราะปกติก็เจอพ่อเขาเท่านี้อยู่แล้วสำหรับน้องไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง กับคุณสงกรานต์เองยังคุยกันปกติในฐานะที่เป็นพ่อของปีใหม่ เรื่องแบ่งการเลี้ยงดูไม่ได้มีการพูดคุยเพราะว่าตั้งแต่ปีใหม่เกิด จนปัจจุบันจะ 3 ขวบแล้ว ตนเป็นคนเลี้ยงดูมาโดยตลอด เรื่องค่าใช้จ่ายในการดูแลลูก ยังไม่ได้มีการคุยกัน หลังจากนี้คงกลับมาทำงานมากขึ้น เพราะปีใหม่เข้าโรงเรียนแล้ว

ต่อข้อถามว่า หลายคนมองว่าคู่แอฟกับสงกรานต์เป็นคู่ที่เพอร์เฟกต์ แอฟกล่าวว่า ขอบคุณ แต่ถามว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้มาถึงจุดนี้ บางเหตุการณ์ในชีวิต มันก็เข้ามาในจังหวะที่เร็วมาก ถ้าจะให้กลับไปชี้ว่าเป็นจุดไหน ตอบไม่ถูกเหมือนกัน กับเรื่องที่คุณปู่ไพวงษ์ให้สัมภาษณ์ว่าตนไปเจอเครื่องสำอางโลชั่นของผู้หญิงเลยทำให้เข้าใจผิดนั้น อันนั้นเป็นสิ่งที่ท่านพูดไม่ใช่สิ่งที่ตนพูด จะให้ตอบหรืออธิบายแทนใครก็คงลำบาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า เสียน้ำตากับเรื่องนี้ไหม แอฟ กล่าวว่า มันนานมากแล้วแยกกันมาเกือบปีแล้ว ผ่านช่วงนั้นมานานแล้ว สภาพจิตใจตอนนี้ก็ดี เชื่อว่าคนเป็นแม่ทุกคนจะไม่จมอยู่กับตัวเองนาน สุดท้ายแล้วทุกคนก็ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรต่อไป ถึงแม้จะรู้สึกว่าภาระนี้มันยิ่งใหญ่มาก จะทำอย่างไรเพื่อทุ่มเทให้กับลูกได้อย่างเต็มที่

ต่อข้อถามว่า ส่วนตัวมองว่าสงกรานต์เป็นพ่อและสามีที่ดีไหม แอฟยิ้มหวานแล้วกล่าวว่า ทำไมถามยากอย่างนี้ ต้องบอกว่ามีทั้งดีและไม่ดีเพราะว่าสุดท้ายแล้วต้องเคารพและให้เกียรติเขา ถามว่ายังรักเขาไหม คือความรู้สึกไม่เหมือนเดิมแล้ว แต่เรายังคุยกันได้เรื่อยๆ เพราะไม่ได้เกลียดกัน

ตนและเขาก็ยังเป็นผู้ปกครองของปีใหม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า อะไรคือกำลังใจสำคัญ แอฟ กล่าวว่า อันดับหนึ่งลูกสาวคือน้องปีใหม่ ครอบครัว เพื่อนๆ คนรู้จัก คนที่รักตน แม้กระทั่งพี่ๆนักข่าว จากนั้นแอฟก็น้ำตาคลอขึ้นมาทันที ก่อนกล่าวต่อว่าหลังจากนี้ ตนเชื่อว่าถ้าปีใหม่โตขึ้น เขาสามารถเข้าใจได้กับเรื่องนี้ การที่เขาเติบโตมาก็มีความอบอุ่นถึงแม้รูปแบบจะเปลี่ยนไปแต่เขาได้รับความรักจากคนที่เป็นพ่อเป็นแม่ ไม่น่าจะมีปัญหา ตอนนี้เขาก็ไม่ได้ถามอะไรเพราะเขาเด็กมาก