Inside Dara
เชอรีน เส้นทางสดใสลุยงานใหม่ๆ เรื่องหัวใจ พี่คุณ ไม่ได้หวงแค่ห่วง

เป็นปีที่ดีของสาวสดใส “เชอรีน-ณัฐจารี หรเวชกุล” ได้โอกาสทำงานใหม่ๆท้าทายตัวเอง ล่าสุดโคจรมาเจอกันครั้งแรกกับหนุ่มอารมณ์ดี “ตี๋-วิวิศน์ บวรกีรติขจร” ในซิทคอมอารมณ์ดีหยิกแกมหยอกสะท้อนสังคมเรื่อง “สภากาแฟ 4.0” ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ แถมยังมีเส้นทางข้างหน้ารออีกเพียบ

เชอรีน เล่าการทำงานเริ่มจากเรื่อง “สภากาแฟ 4.0” เล่นกับ พี่ตี๋ พระนางจะแซวๆหยอกๆกัน เชอรีนเล่นเป็น พาย ลูกเจ้าของร้านกาแฟในตลาด หยิบยกเรื่องใกล้ตัวพูดคุยระหว่างคนรุ่นใหญ่กับเด็กวัยรุ่นยุคใหม่ มีแขกรับเชิญมาทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆ เรื่องอัปเดตเกี่ยวกับปัจจุบันเลย เช่น กระแสฟุตบอลโลกก็มี มีทั้งการสะท้อนสังคมด้วย ถามว่าเอามารวมกับความฮาได้ยากมั้ยก็ไม่ยากนะคะ เพราะมุกตลกมันสอดแทรกได้ตลอด มีสีสันร่วมด้วยทั้งพี่แจ๊ค แฟนฉัน, อาวอ-จิราวัฒน์, แม่เดือน-ไปรมา, น้าค่อม ชวนชื่น, น้ากล้วย เชิญยิ้ม และแม่ปุ๊-ปิยะมาศ มันคือสังคมไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน ทำให้เรามองว่าสุดท้ายแล้วเรามีประโยชน์ต่อสังคมยังไง บางเรื่อง เราอาจจะมองข้ามไป”

ได้ทำงานด้านใหม่ๆตลอด?

“ช่วงนี้มีซิทคอม ต้องถ่ายทุกอาทิตย์ เพิ่งกลับมาจากเกาหลีบินไปถ่าย รายการที่เกาหลีมาเป็นรายการอาหารชื่อ THE TEAM CHEF พี่นิชคุณ พี่ชายหนูอยู่ในรายการนี้ เราไปเป็นกรรมการรับเชิญสนุกมาก สัมภาษณ์พูดคุย คอมเมนต์อาหาร รู้สึกได้ลองทำอะไรหลายอย่าง กว้างขวางขึ้น ที่ผ่านมาเคยมีแต่งานเกาหลีที่มาเมืองไทย แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ไปถ่ายที่เกาหลี จริงๆรายการนี้มีเซเลบไทยไปเกาหลีทุกเทป เค้าก็จะเลือกคนที่เป็นที่รู้จักที่เกาหลี คงด้วยความที่เราเป็นน้องของพี่คุณ” เรียกว่าเปิดตลาดเกาหลี? “ถ้าบินไปอย่างนี้ก็เป็นครั้งแรก ถือเป็นก้าวที่ตื่นเต้นเหมือนกันนะคะ ได้ทำงานที่เกาหลีคนละระบบกับไทย ได้ไปเรียนรู้ สนุกสนานมาก”

เวลาเล่นซิทคอมแนวฮาเราสู้เค้าได้มั้ย ทันมุกคนอื่นรึเปล่า?

“จริงๆเวลาเราอยู่กับเพื่อนเราก็เล่นมุกปกติ แต่พอเข้าฉากแรกๆ เจอคุณพ่อ คุณแม่รุ่นใหญ่ยอมรับว่าไม่ ค่อยกล้าเล่น หลังๆมาเริ่มชิน กล้าเล่นกล้าหยอก รุ่นใหญ่เทรนให้ อาวอจะคอยช่วยสอนเรื่องมุก จังหวะ เพราะเข้าฉากกับอาวอเยอะ เมื่อ ก่อนเคยเล่นซิทคอมแล้วจังหวะเราแย่มากจนได้ไปเล่นฝั่งดราม่า (ยิ้ม) แต่ เดี๋ยวนี้ก็รู้สึกว่าดีขึ้น คนขำมากขึ้น อีกเรื่องนึงก็เป็นซีรีส์เรื่อง “บังเอิญรัก” เล่นกับนักแสดงหน้า ใหม่ ชื่อน้องสุดยอด เป็น ผลงานแรกของเค้า”

เป็นรุ่นพี่ปั้นเด็กใหม่ไปแล้ว?

“ทั้งกองเป็นน้องใหม่หมดเลย หนูแก่สุดคนเดียว (ยิ้ม) และเป็นผู้หญิงคนเดียว ถามว่าต้องเป็นพี่ใหญ่ทำให้กดดันมั้ยก็ไม่ค่ะ บทเราไม่ค่อยได้เกี่ยวกับน้องๆ น้องที่เล่นด้วยกันเวลาเค้าตื่นเต้นก็พยายามช่วยๆกัน”

งานเยอะแบบนี้แล้วเรื่องหนุ่มๆล่ะ?

“เป็นเพื่อนๆกันทั้งนั้นเลยสนิทกันหมด หนูมีกลุ่มเพื่อนผู้ชายเยอะ หนูจะชอบเกรงใจผู้หญิงแต่ไม่เกรงใจกับเพื่อนผู้ชายเล่นด้วยได้รุนแรง” สนิทมากจนหนุ่มๆเข้าใจผิดมั้ย? “เวลาเป็นเพื่อนหนูชัดเจนนะ เพราะสนิทหลายคน เล่นกันได้สนิทใจเลยจุดที่คิดอะไรกัน”

การที่สนิทกับหนุ่มๆทำให้คนคิดว่าเรามีแฟนแล้วมั้ย?

“มีบ้างนะคะ มีแบบเข้าใจผิดว่าเพื่อนผู้หญิงเป็นแฟนหนูก็มี”

ตอนนี้ยังไม่อยากมีใครรึเปล่า?

“ถ้ามีโอเคมาก็โอเคนะคะ”

หรือเกรงใจนิชคุณ พี่ชาย เพราะ ตอนโปรโมตหนัง น้อง. พี่.ที่รัก พี่ชายประกาศทุกที่ว่าหวงน้องสาว?

“ก็ทำให้เพื่อนผู้ชายมีแซวๆ กันว่าตกลงจีบได้มั้ย (ยิ้ม) พี่ชายก็ไม่ได้หวงหนักขนาดนั้น เค้าห่วงมากกว่า ตอนเด็กๆยังไม่ค่อยมีเรื่องแนวนี้และตอนเด็กแต่งตัวเรียบร้อยมาก ตอนนี้ก็มีคนคุยๆบ้าง จริงๆ ก็ไม่ได้ปิดหรือเปิดนะคะ ถ้าไปข้างนอกก็ปกติ หนูรู้สึกว่าถ้าจริงจังก็คงเปิดตัว แต่มันยังไม่ถึงขนาดนั้น”

หนุ่มคนนั้นเค้าหวงมั้ยที่เรามีเพื่อนผู้ชายเยอะ?

“ต้องเข้าใจค่ะ แต่ว่าถ้าเราเป็นแฟนกันจริงๆก็ต้องทำความเข้าใจกับเพื่อนว่าไปไหนต้องบอกเค้าก่อน ขอเค้าก่อน แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงจุดนั้น ยังมีชีวิตของตัวเองอยู่ ยังไม่ขอบอกว่าคนในหรือนอกวงการ ถ้าวันนึงมั่นใจค่อยพาไปเจอครอบครัวค่ะ ถ้ามันใช่เดี๋ยวมันก็ใช่เองค่ะ”.