Inside Dara
‘เป้ย’หวนรับงานแสดง-แซ่บแน่!

คุณแม่ลูกสอง ‘เป้ย’ปานวาด บุญยรัตกลิน เผยข่าวดีสำหรับแฟนๆ ที่คิดถึงบทบาทการแสดงของเธอ เพราะเจ้าตัวเตรียมกลับมารับเล่นทั้งภาพยนตร์และละคร หลังห่างหายจากการแสดงไปราว 7 ปี โดยสาวเป้ยบอกว่า “เรื่องงานในวงการบันเทิง คือรับแล้วค่ะ ปีหน้ากลับมารับงานแล้ว จะมีทั้งภาพยนตร์จีน และละครไทย ปีหน้าได้ติดตามกันแน่นอน”

บทบาทกับการคัมแบ๊กครั้งนี้ ต้องแซ่บแค่ไหน “แซ่บแน่นอนค่ะ เพราะเราก็พยายามคุยกับผู้จัดทุกท่านแล้วว่า ขอแซ่บๆ นะคะ ซึ่งถ้าถามว่ายากมั้ย กับการเลือกรับบทให้ลงตัวกับการกลับมาครั้งนี้ มันเป็นความรู้สึกอยากเล่นมากกว่าค่ะ ยอมรับว่าคิดถึงงานแสดงตลอดเวลา น่าจะห่างหายจากการแสดงไป 7 ปีแล้วมั้ง”

สามีเรามีความเห็นว่ายังไงบ้าง สำหรับการกลับมาทำงานครั้งนี้ “คุณสามีโอเคค่ะ เราคุยกับเขาเรียบร้อยแล้ว ส่วนเขาก็แค่ถามว่าเราเล่นกับใครเท่านั้นเอง”

สำหรับภาพยนตร์จีน เราเป็นนางเอกหรือเปล่า “ไม่ใช่นางเอกสิ ไม่ถึงขนาดนั้น แต่ก็เป็นตัวหลักค่ะ โกอินเตอร์ หนังจีนจะถ่ายกันทั้งที่โลเกชั่นในไทยและจีน แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด เพราะยังอยู่ในช่วงของการรอบท”

แบบนี้เรื่องการแบ่งเวลาลงตัวแล้วหรือยัง “จริงๆ ตอนนี้น้องโปรดเข้าโรงเรียนแล้ว ส่วนน้องปาลิน อาจต้องขอความร่วมมือจากคุณย่าคุณยายให้ช่วยหน่อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็แจ้งคิวให้ทางกองละครแล้วว่าให้คิวได้วันไหน”

เราจะต้องแจ้งให้น้องโปรดทราบก่อนไหม เพราะเหมือนเขาไม่เคยเห็นเราแสดงละครมาก่อน “เขารู้อยู่แล้วนะคะว่าแม่เป็นนักแสดง เพราะพี่เลี้ยงจะชอบให้เขาได้ดูมิวสิควิดีโอ หรือดูละครที่แม่แสดง รวมถึงเราเองก็จะพยายามอธิบายให้เขาฟังว่า มันคืออาชีพของคุณแม่นะ มันคือการแสดงนะ อะไรประมาณนี้ ซึ่งคิดว่าเขาก็โตพอแล้วที่จะรับรู้เรื่องพวกนี้ได้”