Inside Dara
ซุปตาร์ตัวจริง

สองอาทิตย์ที่ผ่านมา หญิงยศยกกองทีมงานละครบินลัดฟ้าไปถ่ายทำละครกันไกลถึงประเทศญี่ปุ่น ไม่ได้ไปแบบไก่กาปาจิงโกะนะคะ แต่ไปกับนักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ ไม่ใช่แค่คนเดียว แต่ไปถึงสี่คน ชื่อเสียงเรียงนามก็อาจไม่ค่อยคุ้นหูนะคะ ก็แค่แบบ.. มาริโอ้ แต้ว ณเดชน์ ญาญ่า แค่นั้นเอ๊ง เบาเบา ... แค่เล่นเอาชุลมุนกันตั้งแต่ยังไม่ออกนอกประเทศกันเลยทีเดียว เริ่มตั้งแต่วันฟิตติ้งเสื้อผ้าหน้าผมที่เราไม่สามารถหาคิวของสี่คนนี้มาชนกันได้ จึงต้องฟิตติ้งกันไปคนละวัน คนละที พอลองเสื้อผ้าไป ทางทีมงานก็เริ่มโพสต์รูปลงไอจี ลงไปเพียงแค่ไม่กี่นาที จำนวนคนกดไลค์ คนคอมเม้นท์ก็พุ่งปรี๊ด จนถึงวันที่นักแสดงต้องออกเดินทาง ณเดชน์กับญาญ่านี่เรียกว่ามีแฟนคลับมาคอยดูแลอย่างเต็มที่ ตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามาในสนามบิน จนเดินเข้าเกทไป จนไปนั่งพักในห้องรับรอง จนกระทั่งเครื่องขึ้นก็มีแฟนคลับมายืนโบกมือส่ง จนณเดชน์หลับไปบนเครื่อง พอลืมตาตื่นขึ้นมา พนักงานต้อนรับยังเอาขนมผลไม้พิเศษมาเสิร์ฟ บอกว่าแฟนคลับฝากมา เออ.. เอาเซ่!!

มาริโอ้ก็เช่นกัน เมื่อเดินทางมาถึงญี่ปุ่น ไปถ่ายทำกันในวัด มีนักท่องเที่ยวจีนเดินผ่านมาพอเห็นว่าเป็นใครเท่านั้น นางกรี๊ดวัดแตก ไม่ดงไม่ดูมันละวิวทิวทัศน์ นาทีนั้นซากุระบานอยู่ตรงหน้าก็ไม่มีความหมาย หญิงยศเห็นอาการแล้วหวง ห่วง กลัวนางหัวใจวายตาย นักแสดงสี่คนนี้เดินไปตรงไหนก็มีแต่คนขอถ่ายรูป จะเดี่ยวจะคู่ จะรู้ตัวจะเผลอ ได้หมดแหละ ทุกคนอยากเป็นส่วนหนึ่ง อยากโพสต์รูปสี่คนนี้ลงไอจีของตัวเอง เพราะมันเท่โคตรอ่ะบ่องตง มันเทพ มันเหนือ ไอจีข้ามีรูปมาริโอ้ มีรูปญาญ่า มีรูปแต้ว มีรูปณเดชน์ กรี๊ดดดดดดดดดด!! เราต้องถ่าย ต้องถ่าย ต้องโพสต์ ต้องกดไลค์ ต้องกำโทรศัพท์ไว้ในมือ อย่าพลาด!!!

คนรอบตัวเป็นแบบนี้กันหมดค่ะ แต่น้องๆ ทั้งสี่คน ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันที่ญี่ปุ่น หญิงยศไม่เห็นน้องๆ คนไหนถือโทรศัพท์เลยแม้แต่คนเดียว แต้วกับญาญ่านี่นานๆ จะเห็นจับโทรศัพท์สักครั้ง ไปญี่ปุ่นกันตั้งหลายวัน น้องๆ สองคนโพสต์รูปลงไอจีส่วนตัวกันคนละรูปสองรูปเท่านั้นเอง มาริโอ้กับณเดชน์ไม่ต้องพูดถึง ไม่มีเลยสักอย่าง ไม่เล่นไอจี ไม่เช็กโทรศัพท์ ไม่โทรเข้าโทรออกด้วย ณเดชน์นี่มือถือมีเอาไว้ฟังเพลง ส่วนโอ้ก็เอาไว้โชว์รูปของสะสมที่ชอบเท่านั้น แต่ระหว่างงานไม่มีใครเอามือถือไว้ติดตัวเลยแม้แต่คนเดียว เวลาพักก็ไม่ถามหา ไม่ก้มหน้าก้มตา ไม่ตัดขาดโลกภายนอก อยากรู้ใช่มั้ยคะว่าน้องๆ เขาทำอะไรกัน??? น้องๆ ทั้งสี่คนเขาคุยกันค่ะ คุยกันเอง คุยกับทีมงาน คุยกับผู้กำกับ คุยกับคนเขียนบท คุยกับคนญี่ปุ่น ในโลกที่ทุกคนก้มหน้าคุยกันผ่านจอสี่เหลี่ยม แต่เด็กสี่คนนี้ยังคงไม่โดนกลืนหายไป ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมน้องๆ ทั้งสี่คนนี้ถึงประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองทำ การแสดงคือการทำความเข้าใจกับสิ่งต่างๆ รอบๆ ตัว เข้าใจธรรมชาติของคน เข้าใจอารมณ์ที่เกิดขึ้น นักแสดงต้องเป็นคนช่างสังเกต ช่างเก็บรายละเอียด ซึ่งหากคุณเอาแต่จ้องมือถือ คุณจะมองไม่เห็นโลกที่กำลังหมุนผ่านตัวคุณไปเลย มาริโอ้จะคอยสังเกตคอยมอง ในขณะที่แต้วจะนั่งอ่านทำความเข้าใจกับบทเงียบๆ ณเดชน์จะวิ่งเล่นไปดูผู้คน ในขณะที่ญาญ่าจะพยายามหัดพูดภาษาญี่ปุ่น จนได้รับเสียงหัวเราะและชื่นชมจากชาวญี่ปุ่นเป็นระยะ สิ่งหนึ่งที่หญิงยศสัมผัสได้จาก นักแสดงสี่คนนี้คือพลังชีวิตของมนุษย์ที่หิวโลกค่ะ อยากทำความรู้จัก อยากเห็น อยากรู้ มีความสุขมีรอยยิ้ม ไม่ใช่หุ่นยนต์ที่โดนโปรแกรมให้คอยเช็กข้อความ ต้องก้มดูมือถือทุกๆ ห้านาที แววตาพะวงคอยถามหาแต่โทรศัพท์ ไม่น่าแปลกที่ใครได้อยู่ใกล้นักแสดงทั้งสี่คนนี้แล้วจะรัก เพราะพวกเขาสดชื่นสดใส เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและชีวิตชีวา มีความมุ่งมั่นตั้งใจ พร้อมที่จะพุ่งทะยานไปข้างหน้า พร้อมทำความรู้จักกับโลกที่เป็นโลกจริงๆ เด็กสี่คนนี้วิ่งดมดอกไม้ ขี่จักรยาน ร้องเพลง สัมผัสสิ่งต่างๆ ตามความเป็นจริง เรียนรู้มันจริงๆ แล้วเก็บบันทึกทุกอย่างด้วยความประทับใจ