Inside Dara
พรีม-รณิดา จากหม่อมหลวงระวีรำไพ สู่ฝาแฝดต่างคาแร็คเตอร์

เรียกว่าพัฒนาฝีมือการแสดงมาได้ไกลพอสมควรเลยสำหรับนางเอกลูกครึ่งตาโต พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์ ที่เราได้รู้จักเธออย่างจริงจังในละครเรื่อง คุณชายธราธร ในบทบาทนางเอกคู่ขวัญของ เกรท-วรินทร มาวันนี้เธอมีผลงานหลากหลายมากขึ้น เราลองย้อนไปดูพัฒนาการของเธอกันหน่อยดีกว่า

พัฒนาการของ พรีม-รณิดา

เราอาจจะรู้จักเธอจากซีรี่ส์สุภาพบุรุษจุฑาเทพ แต่นั่นไม่ใช่ละครเรื่องแรกของเธอ เพราะเธอเล่นละครเรื่อง แม่ยายที่รัก เป็นเรื่องแรกเมื่อปี 2555 ประกบคู่กับ ชาคริต แย้มนาม เป็นละครแนวโรแมนติก แม้จะยังไม่โด่งดังมากเท่าที่ควร แต่ก็ถือว่าเป็นผลงานเปิดตัวที่ดีเลยทีเดียว เพราะเรื่องแรกก็ได้เป็นนางเอกเลย แถมยังได้ประชันฝีมือกับนักแสดงแถวหน้าอย่าว หมิว-ลลิตา และ ก้อง-สหรัฐ ด้วย

ต่อมาคือเรื่องที่ทำให้เรารู้จักชื่อของเธอมากขึ้น นั่นคือซีรี่ส์ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายธราธร ที่เธอได้เล่นคู่กับ เกรท-วรินทร ในบทหม่อมหลวงระวีรำไพ ที่ต้องปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชายปะปนไปกับนักศึกษา เพราะอยากไปดูแลพ่อ จนในที่สุดก็พบรักกับคุณชายธราธร เป็นการเปิดเรื่องแรกของซีรี่ส์นี้ และทำให้ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย

เมื่อกระแสคู่จิ้น เกรท-พรีม กำลังมา ทั้งคู่ก็เลยมีละครคู่กันอีกครั้งในเรื่อง สามี ซึ่งคราวนี้เปลี่ยนแนวเป็นดราม่าเลย และบทบาทที่เธอเล่นก็มีคาแร็คเตอร์ที่ค่อนข้างทระนงในศักดิ์ศรีของตัวเอง เรียกว่าเป็นการพลิกบทบาทอย่างชัดเจน และเป็นละครอีกเรื่องที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จ

ในปีต่อมา เธอมีละครเรื่อง สามใบไม่เถา ที่ประกบคู่กับ สมาร์ท-กฤษฎา และรับบทนางเอกร่วมกับ ไอซ์-อมีนา และ ณิชา-ณัฏฐณิชา เธอรับบท อินทุอร ซึ่งคาแร็คเตอร์เป็นสาวเรียบร้อย อ่อนหวาน แถมยังมีนักแสดงฝีมือดีร่วมแสดงเรื่องนี้หลายคนเลยทีเดียว เช่น หลุยส์ สก๊อต, อเล็กซ์ เรนเดล, กบ-ทรงสิทธิ์, ไอซ์-อภิษฎา ฯลฯ

หลังจากร่วมงานกันมาแล้วหนึ่งครั้ง คราวนี้พรีมจึงได้ประกบคู่กับพระเอกเจ้าบทบาท หลุยส์ สก๊อต ในละครเรื่อง พ่อครัวหัวป่าก์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เอง โดยเรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ แม้บทบาทของตัวพรีมเองจะไม่ค่อยตลกเท่าไหร่ แต่ละครเรื่องนี้ก็มีหลายองค์ประกอบให้ดูสนุกไม่แพ้เวอร์ชั่นก่อนๆ เลย

ล่าสุดกับเรื่อง เดือนประดับดาว พรีมประกบคู่กับ 2 พระเอกคือ ชาคริต แย้มนาม และ บอม-ธนิน ในบทบาทฝาแฝด 2 บุคลิกที่พลัดพรากกัน คนหนึ่งเป็นดาราดัง วางตัวดี เรียบร้อย น่ารัก ส่วนอีกคนเป็นสาวห้าว แก่นเซี้ยว เมื่อทั้งคู่ต้องมาเจอกันและต้องพิสูจน์ความจริงบางอย่าง ก็เลยเกิดเรื่องราวต่างๆ ขึ้น เรื่องนี้ต้องยอมรับการแสดงของพรีมว่าพัฒนาขึ้นมาก เพราะนอกจากจะต้องเล่น 2 บทบาทในเวลาเดียวกันแล้ว ต้องเล่นออกมาให้ดูแตกต่างทั้งพฤติกรรมและน้ำเสียงด้วย ถือว่าการแสดงของเธอมาไกลพอสมควรเลยทีเดียว