Inside Dara
"คิมเบอร์ลี่" ตื่นเต้นชุดวิวาห์แบรนด์ในฝัน! ใส่แล้วใช่เลยเจ้าสาว เตรียมงานเหนื่อย

ตื่นเต้นลุ้นไปหมด นางเอกสาว คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส ลุ้นให้ละคร “หมอหลวง” ที่เจ้าตัวกลับมาประกบพระเอก มาริโอ้ เมาเร่อ ถูกใจแฟนๆ ซึ่งเปิดตอนแรกก็กระแสฮอตเรตติ้งดี แถมชีวิตจริงยังลุ้นการเตรียมงานแต่งงานกับหวานใจ หมาก–ปริญ สุภารัตน์ ที่ใกล้เข้ามา ว่าที่เจ้าสาวเล่าความตื่นเต้นก่อนใกล้ถึงวันสำคัญที่แม้จะเหนื่อยกับการเตรียมงานแต่งแต่ก็มีความสุข

คิม เผยว่า “ก็ใกล้เข้ามาแล้วค่ะ ก็คืองานที่เมืองนอกก็อีก 6 เดือน รู้สึกว่าชุดยังไม่เสร็จ ดีไซน์ของงานก็ยังไม่เสร็จ ธีมก็ยังไม่ได้เลือก การ์ดก็ยังไม่เสร็จ เนี่ยพอคิดๆแล้วมันก็ปรี๊ด ตั๋วก็ยังไม่ได้จอง มันค่อนข้างที่จะหนักเลยค่ะ แต่คิมมีเวดดิ้งแพลนเนอร์ ที่โน่น เขาก็คงรู้ไทม์ไลน์มากกว่าเรา”

จัดที่ประเทศไหน?

“ขออีก 2 เดือนเดี๋ยว คิมบอก แต่เป็นโซนยุโรปค่ะ ที่เลือกประเทศนี้ เพราะเรารู้สึกว่ามันเป็นประเทศที่สวย อากาศก็ดี แล้วเราแค่อยากมีโมเมนต์ที่อยู่กับครอบครัวแล้วก็เพื่อนที่สนิทจริงๆ ก็จะมีครอบครัวจากฝั่งอเมริกาแล้วฝั่งเยอรมันมาด้วยค่ะ”

เรามีภาวะเครียดกับงานแต่งยังไงบ้าง?

“ไม่ถึง Bridezilla ค่ะ แต่ว่ามันจะมาเป็นช่วงๆ มันจะรู้สึกว่าไม่ทัน เพราะว่าเราอยู่ในวงการนี้ เวลา มันผ่านไปเร็วมาก ละครเรื่องหนึ่งก็ปีหนึ่งแล้ว เราเลยรู้สึกว่า 6 เดือนมันน้อยมาก ที่ผ่านมาคิมถ่ายละคร 2 เรื่องมาตลอด แล้วก็กำลังจะเปิดหนังด้วย แล้วก็มีถ่ายรายการ ทำงานเยอะมากปีหนึ่งที่ผ่านมา มันเลยไม่มีเวลาที่จะคิดอะไรเลยค่ะ แล้วก็มีช่วงที่นอนไม่หลับด้วย ช่วงที่หาวิลล่า เพราะคิมเป็นคนจัดการทุกอย่างเองหมดเลย”

ชุดแต่งงานมีกี่ชุด?

“ที่ต่างประเทศ 2 ชุดค่ะ ในไทยถ้ารวมอาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็ 3 ชุด งานในไทยจะเป็นเดือนพฤศจิกายนค่ะ มีเวลาอยู่ในไทย อะเคลียร์ได้ (หัวเราะ) ก็ได้รับเกียรติจากพี่ก้อง-ปิยะ มาทำให้ด้วยค่ะ”

เวลาเรากังวลหรือเครียด หมาก รับรู้มั้ย?

“รู้ แต่เค้าก็ไม่ได้สนใจอะไร เพิ่งมีปัญหาไปด้วยค่ะ คือเราบอกว่าช่วยเลือกหน่อยได้ไหม เราก็อยากให้มีส่วนร่วมเนอะ แต่เราก็รู้แหละว่าสุดท้ายแล้วเราก็ต้องเลือกเองอยู่ดี แต่เราก็อยากให้เค้ามีส่วนร่วม ในการคิด แต่เค้าบอกว่าอยากให้คิมเลือกทุกอย่าง เพราะอยากให้คิมแฮปปี้ที่สุด”

มีคนเตือนมั้ยว่าช่วงจัดงานแต่งมันจะต้องมีระเบิดลง?

“มีค่ะ ซึ่งก็จริงนะ แต่ก็หวังว่าจะไม่มีอะไรแล้ว (หัวเราะ) เราเหนื่อย แต่เราก็เข้าใจแหละ เพราะทุกอย่างที่เราพิมพ์ มันเป็นภาษาอังกฤษหมดเลย มันเป็นการดีลที่เราเองก็ไม่มีความรู้ตรงนี้ ก็ศึกษาจาก Google แต่ที่น้อยใจคือแบบให้ช่วยเราหานิดนึง สมมติเขาส่งเรฟมา แล้วเขาก็อยู่ในกรุ๊ป นางก็จะเงียบ เราก็จะแบบ...ทำไมไม่ตอบ ทำไมต้องให้เราเลือกคนเดียว (หัวเราะ) แต่ถ้าพูดถึงเรื่องบ้านนะ เค้าตอบไวมาก เค้าจะอินเรื่องบ้าน จะช่วยเลือก”

ตอนนี้คือตื่นเต้นและเหนื่อยใช่มั้ย?

“นิดนึง แต่มันก็มีความสุขนะ มันเป็นอะไรที่เหนื่อยแต่แฮปปี้ค่ะ แต่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง แต่พวกคอร์สทำสวยเราก็เข้า เรื่อยๆอยู่แล้ว ก็เลยไม่ได้ต้องทำอะไรพิเศษ เดี๋ยวไว้ใกล้ๆก่อน”

การจัดงานแต่งที่โน่นจะมีความพิเศษยังไงบ้าง?

“มันพิเศษอยู่แล้ว เพราะด้วยสถานที่แล้วก็ชุด เป็นชุดที่มันคือความฝันของเรา แล้วมันก็สำเร็จแล้ว ก็อยากจะให้รอติดตามดู จริงๆญาญ่าเห็นเกือบทุกชุดแล้ว (หัวเราะ) แต่พี่หมากเราไม่ให้เห็น จะเห็นวันแต่งเลย ก็คือมีดีไซเนอร์ส่งมาให้เลือกหลายๆแบบ เราก็ไม่คิดว่าชุดที่เราเลือกจะทำได้ เพราะด้วยความที่มันแพง เราก็เลยคิดว่าคงไม่ได้หรอก แต่ล่าสุดที่ไปลองที่ปารีสก็รู้สึกว่า เออ มันไม่ใช่อีเวนต์เนอะ มันไม่ใช่ละคร มันคือแบรนด์ในฝัน มันสวยมากค่ะ แต่ไม่รู้ว่าคนอื่นรู้สึกยังไง แต่สำหรับเราใส่แล้วรู้สึกว่าเราคือเจ้าสาว”

การไปจัดที่ต่างประเทศงบก็ต้องเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่ามั้ย?

“ก็มีการคอลแลปบ้างค่ะ แต่ก็คงไม่ได้เท่าที่เราอยู่ที่นี่เนอะ แต่พี่หมากซัพพอร์ตเต็มที่ค่ะ ป๋าจ่ายอย่างเดียว ป๋าไม่เลือก จ่ายอย่างเดียว แต่ก็ไม่ถึงกับไม่อั้น ก็มีเบรกค่ะ เพราะล่าสุด มีเต็นท์ที่เค้าบอกว่าถ้าเกิดมีฝนตก ก็ต้องสั่งไว้ก่อน แต่สั่งไว้ก่อนก็ต้องมีค่ามัดจำ แล้วถ้าสมมติฝนไม่ตก เราก็จะเสียค่ามัดจำไป ซึ่งมันแพงมาก พี่หมากก็เลยบอกว่าตกก็ตกไป ตกก็แต่ง (หัวเราะ)”

จะเคลียร์งานทันมั้ย?

“ตอนนี้ก็เบรกเรื่องละครไปแล้ว เพราะจบไปแล้ว 2 เรื่อง จะมีเรื่อง หนังที่จะเปิดเมษายนนี้ แต่แค่ 10 คิวก็จบแล้ว ก็จะพยายามให้เสร็จ แล้วก็ปล่อยจอยแล้วค่ะ เราก็ไม่อยากให้แฟนๆทิ้งช่วงไง ก็เลยตุนๆงานไว้ก่อนค่ะ พี่หมากเค้าก็เคลียร์งานเหมือนกัน ตอนนี้ ไม่ได้รับอะไรแล้ว ช่วงนี้ฟิตหุ่น”

ชีวิตช่วงนี้คิดแต่เรื่องงานแต่ง นอนหลับมั้ย?

“ใช่ ทุกคนบอกว่าคิมต้องมีสติ ต้องใจเย็นๆ อย่าเอาทุกอย่างมารวมในหัว มีอยู่วันหนึ่งผู้จัดการบอกเลยว่าอะไรที่มันอยู่ในหัว พูดมาให้หมดเดี๋ยวช่วย เราก็แบบ...ตั๋ว ที่พัก คนนี้จะกลับวันนี้ คนนี้จะบินวันนี้ คนนี้จะนอนที่นี่ เราแบบ โอ๊ย มันจดยังไงๆ คือเราได้แค่การแสดงอย่างเดียวไง (หัวเราะ) เรื่องการจัดการเราไม่ได้เลยสักอย่าง เราก็เลยให้ผู้จัดการจัดการ”

แล้วหมากมีหน้าที่อะไร?

“ช่วยค่าใช้จ่าย โอนเงิน (หัวเราะ) โอนทีนึงใช้เวลา 2 ชั่วโมง เพราะโอนไปสกุลนั้นมันยาก”.