Inside Dara
'เกรท วรินทร' มาไกลเกินฝัน รับหวงชีวิตโสดหนักมาก...ยังไม่มีภาพแต่งงานในหัว!!

กลิ่นอายความฟินของ คุณโต ยังไม่ทันจางหาย พระเอกหนุ่มผิวเปียกปูน เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์ พลิกคาแรกเตอร์เป็น อาปูรณ์ผู้น่าสงสาร ในละคร “ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ” ทางช่อง 3 ยืนก้มหน้า มือกุมเป้า แต่ปังมาก ไม่รอช้าคว้าหนุ่มเจ้าเสน่ห์ ขึ้นทำเนียบ “คนดังนั่งคุย” ซึ่งเจ้าตัวยอมรับ 10 ปี บนเส้นทางบันเทิงมาไกลเกินฝัน พร้อมเคลียร์ข่าวพริตตี้ สิ่งที่ทำได้แค่มอง ไม่กล้าจีบ ที่สำคัญยังหวงชีวิตโสดหนักมาก!!

กระแสปูรณ์คนพูดถึงกันเยอะนะ

“กระแสดีครับ เท่าที่คนพูดให้ฟังหรือจากคอมเมนต์ในอินสตาแกรมคนดูชอบเยอะ แต่ยังต้องถามหลายๆคน คนยังติดกับคาแรกเตอร์ ใต้เงาจันทร์ สดใสหน่อยยิ้มได้มากกว่า” เรื่องนี้ถือว่าร้องเยอะมากนะ “ตอนแรกก็ไม่คิดว่ามันจะดราม่าขนาดนี้ แต่พอเล่นไปเรื่อยๆ หนัก มีเหตุการณ์เยอะมาก รู้ตัวเองเป็นคนเล่นดราม่าไม่ค่อยดี หลายๆ ฉากเรายังทำไม่ดีพอ ฉะนั้นรู้ว่าเป็นละครดราม่าต้องทำการบ้านเยอะ” ปกติเป็นคนร้องไห้ยากมั้ย “ยาก (ลากเสียง) ชีวิตผมร้องไห้น้อยมาก” แล้วทำได้ยังไงร้องไห้เป็นปี๊บๆ “ตอนเล่นก็ไม่ใช่ ง่ายๆ กว่าจะผ่านฉากพวกนี้ ผมมีพี่บุ๋ม-รัญญา ผู้กำกับ ช่วยบิ้วซีนอารมณ์ให้ด้วย ต้องทำสมาธิเองค่อนข้างเยอะ กว่าจะผ่านใช้เวลานาน”

โดนพี่บุ๋มดุบ้างมั้ย

“ไม่ดุเลย แต่ชอบมาตะโกนใส่ ผู้ชายดีๆ แบบนี้ไม่มีในโลกหรอก คือตัวละครอาปูรณ์คิดบวกมาก เค้าคิดเป็นเด็กที่เก็บมาเลี้ยง เลยยอมรับความเป็นจริง ถึงด่าเจ็บ เสียใจ กระบวนการความคิดคือยืนก้มหน้า ผ่านไปได้” พอดูตัวเองเล่นเป็นอาปูรณ์อึดอัดมั้ยล่ะ “อึดอัดครับ แรกๆ โดนคุณย่าว่าหลายฉากแต่ดีมากที่เรื่องนี้เป็นแม่แอ๊ด-โฉมฉาย ผมเล่นกับแม่แอ๊ดมาหลายเรื่องแล้ว จะโดนแบบนี้ มีรักกันไม่กี่เรื่อง เวลาเข้าฉากกับแม่แอ๊ดปล่อยใจให้ว่างแล้วก็รับสิ่งที่เค้าเล่นมาให้เต็มที่ เพราะอาปูรณ์เป็นตัวละครที่ยืนรับอยู่แล้ว บางฉากที่โดนด่ามากๆ ก็อยากมองหน้าแล้วเถียง แต่พี่บุ๋มสะกิดห้ามนะ ได้แต่ก้มหน้า กุมเป้า ถ้าเราอึดอัดจริงๆ คนดูจะอึดอัด ตามเรา อันนั้นผมแฮปปี้แล้ว”

กลัวมั้ยล่ะเล่นๆไปจะกลายเป็นฉายา เกรท กุมเป้า หรือเปล่า

“ผมว่าเรียกว่าเกรท เจียมตัวดีกว่า (หัวเราะ)” ได้ยินว่าเวลาอยู่กองโดนตั้งฉายา “เกรท เปียกปูน” นะ “ใช่ๆ (หัวเราะ)” เวลาโดนแซวกระทบเรื่องผิวรู้สึกยังไง ยิ่งเล่นคู่แมท–ภีรนีย์ ซึ่งขาวโอโม่มาก “ชิน เฉยๆ เป็นเรื่องปกติไปแล้ว และผมเจอแมทมาหลายเรื่อง มีเข้าฉากกันเวลาจับมือสีก็อาจจะตัดกันบ้างนิดหน่อย แต่ยืนคุยกันโอเค (ยิ้ม) แมทก็ไม่ได้แซวผมเรื่องสีผิวเท่าไหร่ แซวผมเรื่องปากห้อยมากกว่า”

เกรทล่ะกล้าแซวแมทแรงๆมั้ย “ไม่กล้า คนนี้ยอมๆ เค้าเป็นเด็กดื้อบ้างนิดหน่อย แต่น้องก็น่ารักดี เวลาแมทอยู่เฉยๆ เค้าจะปากคว่ำ ผมจะแซวเรื่องปากคว่ำมากกว่า ลองสังเกตดู พอผมแซวแมท เธอปากคว่ำ เธอยังเด็กอยู่? แมทก็จะตอบโต้ เธอๆ ชอบว่าเราเป็นเด็กอยู่ได้ เราโตแล้ว ผมก็จะแหย่อีกเถียงแบบเด็กอีก แมทก็จะ เราไม่ได้เถียงเราโตแล้ว ก็จะทำตัวเงียบๆ นิ่งๆ แค่ 5 นาทีก็เหมือนเดิม เวลาเข้าฉากทำไมอาปูรณ์ชอบว่าวีว่า โคตรเหมือนตัวจริง (ยิ้ม)

งานยังหนักหน่วงอยู่หรือเปล่า

“ช่วงนี้โชคดีได้พัก แต่ช่วงก่อนปิดกล้องใต้เงาจันทร์ กับขอเป็นเจ้าสาวฯ ช่วงจะปิดกล้องถ่ายพร้อมกัน หนักมาก พอช่วงนี้ถ่ายนางอายก็จริงแต่เป็นการเล่าชีวิตตัวละครเด็กๆ วีกนึงอาจจะมีคิววันหรือสองวันเลยมีเวลาดูแลตัวเองเยอะหน่อย” เป็นเพราะอยู่กับเด็กๆเลยกระชุ่มกระชวย “อันนั้นก็มีส่วนนะ (ยิ้มตาหยี) เพราะเด็กๆ ก็น่ารักดี ทำให้เราย้อนกลับไปถึงเมื่อก่อนตอนเป็นนักเรียน แต่เฮ้อ ไม่มีเพื่อนคุย ก็จะคุยกับณิชา ต้องเล่นด้วยกันเยอะ ดูหนังเรื่องอะไรมา สนใจเรื่องเดียวกันคุยกันเยอะ ส่วนใหญ่ฟังเด็กๆ เค้าคุยกัน วันนี้ไปปีนเขามา เราไปนี่มา ฟังๆ อยากมีส่วนร่วม หาจุดแทรกไม่ได้เลยได้แต่ฟังเค้าดีกว่า ไม่มีเพื่อนวัยเดียวกันคุยเลย เหงาแต่สดชื่นครับ”

ที่แน่ๆ ช่วงนี้รู้สึกเกรทกับบอย–ปกรณ์ ลั้ลลากันมาก

“ช่วงนี้บอยหันมาเล่นของเล่น คงว่างมากขึ้น มีช่วงนึงพาไปสะพานเหล็กมานางได้ซื้อของเล่น บอยชอบท้าแข่งในไอจี สนุกดี บางทีเกรทอยากถ่ายของเล่นลงไอจีบ้างแต่ก็เขิน พอบอยเปิดมาผมก็เล่นด้วย” หลังๆสองหนุ่มตัวติดกันมากนะ “เจอกันตามงาน และคุยกันบ่อย ล่าสุดไปคอนเสิร์ตด้วยกันมาคนก็ชอบ จิ้นกันบอย-เกรท ก็ดีนะ คนแซวๆกันน่ารักดี”

เป็นหนุ่มฮอตที่หนีไม่พ้นข่าวสาวๆ เนอะ

“เวลาเราบอกคุยกับใคร คนจะเข้าใจว่านั่นคือการคบหาดูใจ ซึ่งในความหมายของผมไม่ใช่ คือเวลามีคนชื่นชอบผลงานมาทักทาย ผมก็คุย แต่คุยคนละแบบที่ไปตีความหมายกัน คนเลยมองว่าเกรทคุยเยอะ เกรทเจ้าชู้ แต่จริงๆไม่ได้ขนาดนั้น” แล้วตัวจริงเจ้าชู้มั้ยล่ะ“ก็แล้วแต่คนจะมอง ถ้าเรามีคนพิเศษจริงๆ เราก็ต้องให้เค้าพิเศษจริงๆ ตอนนี้พูดเลยไม่มีใครเลย ตอนนี้ใครทักมา ก็ตอบไปก็คุยหมด” เลยเป็นที่มาไลน์หลุด “ไม่มีๆ ที่เป็นข่าวล่าสุดเป็นตัวย่อผิวเข้ม มีข่าวกับพริตตี้ คือเรื่องพริตตี้เวลาไปตามรายการผมจะโดนแซวเรื่องนี้ เพราะเวลาผมเถียงด้วยความสนุกสนานคนเลยคิดเรื่องจริง บอกเลยเรื่องพริตตี้ไม่มีและผมไม่กล้าคุยด้วย ไม่ใช่ไม่ชอบนะ ชอบมองแต่ถ้าให้เกรทคุยส่วนตัวไม่กล้าคุย หนึ่งกลัวเป็นข่าว ผมไม่อยากให้มีประเด็นเรื่องนั้น ไม่คุยดีกว่า สองพริตตี้สวยๆทั้งนั้นก็น่าจะมีคนจีบเยอะอยู่แล้ว”

ล่าสุดไปงานอีเวนต์โตโยต้าบัสส์ เพชรเกษม ไปถึงงานก็ถามก่อนเลยพริตตี้น่ารักมั้ย “จะบอกว่าเป็นนิสัย เป็นธรรมชาติของผู้ชาย (หัวเราะ) เต็มที่ได้แค่มองและยิ้มให้บนเวที แค่นั้น หลังจากนั้นผมไม่กล้า มันเป็นคาแรกเตอร์มากกว่า คนอื่นผมจ้องมากกว่าพริตตี้ แต่คนไม่ได้จับตามอง ล่าสุดไปงานผมยิ้มให้พริตตี้นิดนึงแฟนคลับผมก็แซวแล้ว ผมเห็นว่าเป็นเรื่องน่ารักๆ ผมไม่ได้ทำอะไรเสียหาย”

ความรักจริงๆของเกรทล่ะพร้อมจะเริ่มต้นหรือยัง

“เอาจริงๆ เห็นเพื่อนแต่งงานต่อหน้าต่อตาก็หลายคนแล้วล่ะ เห็นเพื่อนมีแฟน บางมุมบอกตรงๆ อิจฉา อยากมีแฟน เหมือนกัน แต่พอถามตัวเราเองจริงๆ มันต้องซื่อสัตย์ความรู้สึกตัวเองก่อน ความรักที่ผ่านมาสอนให้เราโตขึ้นจะต้องรู้จักตัวเองให้ดี ทุกวันนี้เกรทพร้อมหรือยังหรือแค่เหงา แล้วอยากมีคนคุยด้วยแค่นั้น ทุกวันนี้เรารู้ตัวเองอยากใช้ชีวิตในการทำงาน ทุ่มกับการทำงานร้อยเปอร์เซ็นต์ ทุ่มให้กับครอบครัวและสิ่งที่เรารัก ฟุตบอล ฟิตเนส เราอยากเป็นแบบนี้อยู่ เราบอกเลยได้ตรงๆ ยังไม่พร้อมมีใครสักคนมาแชร์ในส่วนนี้จริงๆ ยังหวงความโสด ถ้าจะมีใครสักคนมาแชร์ความรู้สึกของเราต้องเข้าใจเรามากๆ คนจะหาว่าเห็นแก่ตัวได้ไม่เป็นไร แต่ใครที่จะอยู่กับเราได้จริงๆ ต้องรับเราได้จริงๆ ผมชัดเจนในตัวผมทุกวันนี้อยากเป็นแบบนี้ไม่มีแฟนก็ไม่ได้เดือดร้อน” สเปกล่ะ “ขาว สวยๆ ก็ได้หมดแหละ แต่เอาจริงๆ ทัศนคติต้องไปด้วยกันได้จริงๆ ตัวผมมองโลกในแง่ดี ไม่ชอบคิดลบ ถึงแม้การคิดลบทำให้เราอยู่ในโลกนี้ได้ง่ายขึ้น แต่ผมชอบคนที่มีพลังใจ พลังข้างใน เข้าใจธรรมชาติของโลกนี้ รู้จักอ่อน รู้จักแข็ง พอพูดแบบนี้จะเป็นสเปกของคนที่ผ่านโลกมาระยะนึงแล้ว พอเจอเด็กทีไรกระชุ่ม-กระชวยทุกที (หัวเราะ) การแต่งงานเป็นเรื่องหลังๆ ในชีวิตเลย ผมไม่เห็นภาพนั้นในหัว เรื่องพวกนี้เลยไม่ใช่เรื่องซีเรียสสำหรับผม”

สิ่งสำคัญในชีวิตเกรทตอนนี้

“งาน ครอบครัว ฟุตบอล เพื่อน ความรักมาแซมๆ ได้ทุกซอก สมมติมีก็แซมได้แต่ไม่ใช่ประเด็นหลัก ผู้หญิงไม่ต้องเสียใจผมพูดแบบนี้ เพราะจริงๆ ผมก็โหยหาเหมือนกัน เหงาเหมือนกัน เพียงอยากให้คนที่ได้อ่านได้เข้าใจว่าเราก็เป็นคนนึงอยากมีรอยยิ้มอยากมีโลกชมพูบ้าง วันนี้ยังไม่พร้อมมีใครสักคน ชีวิตทุกวันนี้เกินเป้าหมายที่เราตั้งไว้อยู่แล้ว มีชีวิตดี มีหน้าที่การงานดี คนรอบตัวเราดี มันแฮปปี้อยู่แล้ว หน้าที่ผมคือทำงานให้ดีที่สุด ดูแลพ่อแม่” เป้าหมายในชีวิตเกรทล่ะ “การเป็นพระเอกและอยู่ตรงนี้ จะบอกเสมอว่าเกินในสิ่งที่เราตั้งไว้ ไม่คิดว่า จะมาไกลได้ขนาดนี้ เมื่อมาไกลผมภูมิใจกับมัน ผมอยู่วงการบันเทิงมา 10 ปี เวลาผู้ใหญ่ยื่นโอกาสให้เรา เราทำดีที่สุด คนดูจะยอมรับหรือไม่ยอมรับไม่เป็นไร เป้าหมายตอนนี้ผมอยู่เบื้องหน้าให้นานที่สุด ดูแลตัวเองทำสิ่งที่ตัวเองรักให้ดีที่สุดและนานที่สุด อนาคตจะเกิดการเปลี่ยนแปลงยังไงก็ทำใจยอมรับมันเท่านั้นเอง”.