Inside Dara
เมินอาถรรพณ์ สาว "กรีน" รัก 7 ปี "ธันวา" ไม่เอาตัวเลขมาคิดให้ปวดหัว

นางเอกหน้าสวย กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล โหยหาประสบการณ์ใหม่ๆ เติมรสชาติให้ชีวิต หลังตัดสินใจกลายเป็น “นักแสดงอิสระ” ล่าสุดประเดิมจอในละครพีเรียดโมเดิร์น “แก้วลืมคอน” ทางช่อง One31 เจอโจทย์ยากแต่ไม่หวั่น พร้อมสนุกทุกคาแรกเตอร์ ทั้งบทแก้ว ชีวิตสุดรันทด ดราม่าโฮกๆๆๆ หรือจะเป็นสาวเจ้ายศเจ้าอย่าง เจ้าชิดชนก ผู้ดีทุกกระเบียดนิ้ว สวย เริ่ด เชิด หยิ่ง แต่กรีนเอาอยู่!! จนแฟนๆติดกันงอมแงม โอดครวญไม่อยากให้จบตอนไว

“บทแฝดกรีนไม่เคยเล่นมาก่อน ตื่นเต้นและยังได้ร่วมงานทางช่องวัน ซึ่งแก้วลืมคอนเป็นโปรเจกต์ใหญ่ บวกกับเป็นละครรีเมกด้วย กรีนเล่นละครรีเมกบ่อยมาก มันจะเกิดการเปรียบเทียบตรงนั้น กรีนไม่สามารถทำอะไรได้ แต่เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ด้วยความเป็นแฝดสร้างคาแรกเตอร์ให้แตกต่างกัน เวลาถ่ายทำสลับไปมาเราต้องโฟกัส จะท่องอย่าจำผิดนะ พอเล่นไปสักพักเราจับแกนทั้งตัวละครได้ ตัวแก้ว คำพูดมีคำลงท้ายจ๊ะ จ๋า แต่นกไม่มีจ๊ะจ๋า จะพูดแค่ค่ะ เป็นฟีลสั่งๆ แนวจิกๆสายตาเหนือตลอด เล่นแล้วสนุกดีไม่กดดัน เล่นไปเรื่อยๆ ช่วงนึงถ่ายคิวแก้วติดๆ เราก็รู้สึกเป็นแก้ว พอเล่นนก เราก็รู้สึกเป็นนก พอกลับมาถ่ายแก้วต้องจูนใหม่ พอถ่ายระยะหลังเริ่มจับทางได้”

นอกจากคาแรกเตอร์ “แฝด” แล้ว กรีนยังแฮปปี้สุดๆ เพราะได้ร่วมงานกับ 2 พระเอก 2 เจน อย่างกั้ง เดอะสตาร์ และดอม เหตระกูล ซึ่งไม่เคยร่วมงานมาก่อน แต่พอได้ร่วมงานกันจริงๆ กลายเป็นคุยถูกคอเพราะมีมุมมองที่คล้ายๆกัน มาจากสายประกวดเหมือนกัน ทิศทางการเล่นก็เป็นคนเปิดรับดี ทำให้จูนคลื่นกันได้เร็ว ได้ไวอย่างไม่น่าเชื่อ

“พอได้คุยกันทำให้เราใกล้ชิด สนิทกันเร็วขึ้น เวลาเล่นไม่มีความเกร็ง กับพี่ดอมไม่เคยร่วมงานเหมือนกัน เรารู้สึกโหย เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ มืออาชีพมาก ผ่านละครมาเยอะ พอกรีนได้เจอ พี่ดอมทักก่อน “สวัสดีครับน้องกรีน” จะเป็นฟีลนั้น ยกมือไหว้กรีนจนกรีนยกมือรับไหว้แทบไม่ทัน (หัวเราะ) เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนมากๆ ตกใจเหมือนกันแต่พี่เค้าน่ารัก ตอนแรกกลัว เกร็ง ความเป็นรุ่นพี่ แต่จริงๆเป็นคนน่ารัก มีมุกฮาๆของเค้า กลายเป็นกองนี้น่ารักทุกคน นักแสดงไม่ถือตัวสักคน ส่วนเลิฟซีนมีแต่ไม่เยอะมาก บอกก่อนเลยว่าละครเรื่องนี้เป็นแอ็กชันนำ กับชื่อเรื่องแก้วลืมคอนคนจะเข้าใจผิดคิดว่าลืมตัว ลืมกำพืด แต่จริงๆไม่ใช่อย่างนั้น คอน ความหมาย ที่พักอาศัย ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง หมายถึงแก้วพลัดไปต่างถิ่นมากกว่า จริงๆ เป้าหมายของเค้าคือการตามหาแม่”

พักเรื่องละครวกมาเรื่องแฟชั่นสวยๆที่ครั้งนี้กรีนหลุดกรอบเดิมๆ เพราะโตแล้วเซ็กซี่ได้แม่ไม่ว่า...า หอบเสื้อผ้าสวยๆจากแบรนด์ดัง milin กับ insomnia by vara ช่างผม : พัดยศ ประสาท และช่างหน้า : อาชวิน กฤติยวนิชช์ แฟชั่นพิเศษเพื่อแฟนๆ “มาลัยไทยรัฐ” ว่า

“จริงๆกรีนเป็นคนชอบถ่ายแบบอยู่แล้วค่ะ ยิ่งเราได้มีแนวชุดที่เราชอบ สไตล์ของเรา จะครีเอตทำอะไรก็ได้ ด้วยธีมเซ็กซี่นิดๆ กรีนจะชอบแนวกางเกงจะดูสมาร์ทหน่อย มีแอบเซ็กซี่เบาๆ ไม่ได้ดูเซ็กซี่เว่อร์วังอลังการ ไม่ได้มาแนวยั่วอะไรขนาดนั้น มีเว้าๆ นิดหน่อย ให้ดูกลมกล่อม แต่งหน้ามีการเขียนตาให้ลึก ดูเป็นสายฝอ (ยิ้ม) จะไม่ได้เป็นลุคเกาหลีใสๆ ลุคเซ็กซี่ ผมปล่อยสบายๆพลิ้วๆ ดูแล้วชีวิตไม่ตีกรอบ ชีวิตดูเปิดอิสระดี”

หลายๆคนอาจจะแอบลุ้นเมื่อไหร่กรีนจะใจอ่อนลุกมาแซ่บ อวดหุ่นเป๊ะปัง นุ่งบิกินีตัวจิ๋ว เหมือนสาวๆยุคใหม่ที่กล้า

“ชุดว่ายน้ำไม่ค่อยถ่ายค่ะ เพราะว่ากรีนแผลเป็นเยอะมาก กรีนทำงานเยอะ เป็นเริมตรงหน้าขา ดวงใหญ่มาก เลยขาดความมั่นใจ ส่วนนึงและแม่ก็คงไม่โอเคถ่ายชุดว่ายน้ำ ถ้าเห็นรูปกรีนใส่ชุดว่ายน้ำในไอจีก็จะเป็นชุดว่ายน้ำไม่เว้าสูงเหมือนคนอื่นเค้า เป็นแนวสปอร์ตมากกว่า กรุบกริบลงไอจีตามกระแสบ้างก็จะไม่เยอะมาก ไม่ดูโป๊ วันพีซ ถ้าทูพีซ กางเกงจะแนวเอวสูง ตัวจิ๋วไม่ค่อยมี พอเป็นกางเกงไม่เว้าสูงเลยไม่ดูโป๊ ดูฟีลเกาหลีใสๆ ว่ายน้ำในโรงแรม”

มีชุดว่ายน้ำตัวจิ๋วเป็นของรักของหวงบ้างมั้ย

“ไม่มีค่ะ ไม่กล้าเลยค่ะ ไม่มีทูพีซตัวจิ๋ว ที่เค้าใส่กัน เส้นเดียวแบบนั้นไม่มี”

เวลาโพสต์รูปชุดว่ายน้ำต้องขอแม่ก่อน หรือให้ธันวา สแกนรูปก่อนมั้ย

“ไม่ค่ะ เราพอรู้แหละอะไรเหมาะสมอะไรไม่เหมาะสม เราเล่นละครออกมาเป็นฟรีแลนซ์แบบนี้ การวางตัว ภาพลักษณ์ก็สำคัญ เราจะเดินไปทางไหนมีผลในการรับละครด้วย แม่ไม่ได้ห้าม ธันวาไม่ห้ามแต่จะมาแนวแซวๆมากกว่า เอาจริงๆ ไม่ค่อยล้ำเส้นกันเท่าไหร่ ทำอะไรก็ได้ ส่วนใหญ่จะเป็นแนวเตือนมากกว่า อันนี้โอเคมั้ย ถ้าเธอโอเคเราก็ไม่ติดกรีนก็เหมือนกันไม่ติดแต่ทำอะไรเราจะปรึกษากัน สุดท้ายคนนั้นๆตัดสินใจเอง ธันวาเค้าจะมีผู้จัดการของเค้า ของกรีนก็จะมีผู้จัดการกรีน เราไม่ล้ำเส้นเรื่องนี้กัน”

งานก็ปัง รักก็ดี เพราะกรีนกับธันวา-สุริยจักร คบกันเข้าสู่ปีที่ 7 หลายๆคนอาจจะหวั่นๆ อาถรรพณ์ตัวเลขที่อาจจะมีเหตุทำให้จบไม่สวย แต่สำหรับกรีนสุดสตรองเพราะไม่ได้เอาตัวเลขมาคิดให้ปวดขมับ

“ช่วงนี้ไม่ค่อยเจอกันเท่าไหร่ ยิ่งธันวาถ่ายละคร 2 เรื่อง หลงกลิ่นจันทร์ และพริกกับเกลือ คิวก็แน่นๆ แต่นางไม่ค่อยลงรูป ผู้ชายไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้เท่าไหร่ (แหม่ๆๆ มีความเม้าท์ถึงที่รัก) สถานะตอนนี้ก็แฮปปี้ค่ะ งอนกันบ้าง เรารู้จักมาประมาณนึงแล้ว ก็คบกันมา 7 ปีแล้วค่ะ”

กลัวอาถรรพณ์เลข 7 อย่างที่หลายๆ คนกลัวๆ ไหม

“ไปออกรายการมาคนก็พูดเรื่องอาถรรพณ์เลข 7กรีนไม่ค่อยเข้าใจเรื่องพวกนี้เท่าไหร่ เหมือนกรีนไปโฟกัสตัวเลข ไม่ได้ให้ความหมายกับตัวเอง ไม่ได้ยึดติด ได้หมด แต่กรีนรู้สึกว่าทั้งหมดเป็นเรื่องของคนสองคนมากกว่า จะใช่หรือไม่ใช่ก็ขึ้นอยู่ที่คนสองคน จะต้องเลิกกัน คบกันต่อก็อยู่ที่ความรู้สึกของเราทั้งสองคน ไปกันได้มั้ย ไปกันไม่ได้ หรือคนนี้มีทางของเขา มีสิ่งที่อยากทำ เราเป็นเพื่อนกันตกลง เราอยู่ระดับคุยกันได้ ไม่ใช่มานั่งโทษเพราะอาถรรพณ์ทำให้เราเลิกกัน มันแอบไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไหร่ ถ้าต้นเหตุเกิดจากเราไม่เข้าใจกันมากกว่า ไม่เชื่อเรื่องตัวเลขแต่เบอร์โทรศัพท์เชื่อนะ ก็สายมูเตนิดนึง เรื่องบาปบุญเชื่อนะ”

คบกัน 7 ปี ระหว่างทางอุปสรรคเยอะขนาดไหน

“กรีนว่าน่าจะเหมือนทุกๆคน มีทางเรียบ เราเดินไปเจอทางที่ขรุขระ เจอทางที่ตกหลุมบ้าง เดินนำไปแล้วแต่ธันวายังเดินติดที่หลุมอยู่ บางทีกรีนถอยหลัง ธันวาเดินนำหน้าก็มี สุดท้ายแล้วเราทั้งคู่ยังเดินคู่ข้างกันไป ต่อให้เดินตกหลุม เดินขรุขระ จะแบบว่า เค้าไม่ดึงเราไว้ เราไม่ได้ดึงเค้าไว้ เรายังเดินคู่ขนานกันอยู่ ความรู้สึกของกรีนยังไม่ได้ตัดขาดเหมือนมีเส้นอะไรที่ผูกเราเอาไว้อยู่ สุดท้ายแล้วเรียกว่าอะไร ขาดกันไม่ได้ เค้าเหมือนเป็นที่ปรึกษา เพื่อน คนที่อยู่ข้างๆเรา บางสิ่งที่เราไม่สามารถพูดคุยกับคนในครอบครัวได้แต่คุยกับเค้าได้ หรือเค้ารู้สึกว่าไม่อยากคุยเรื่องนี้กับคนในครอบครัวแต่มาคุยกับเรา ปรึกษาเราระบายให้เราฟัง เราก็พร้อมที่จะฟัง เราพร้อมช่วยเหลือซึ่งกันและกันและพึ่งพากันมากกว่า มันเลยก่อตัวเป็นความรัก เป็นความผูกพันที่ดี”

คบกันนานขนาดนี้คุยๆเรื่องแต่งงานบ้างหรือยัง

“พูดคำเดิมเลยค่ะว่ายังค่ะ กรีนยังไม่อยากแต่งตอนนี้ แต่ไม่เป็นแนวเจ้าสาวกลัวฝน กลัวการแต่งงาน กลัวการเริ่มต้นครอบครัว กรีนมีเป้าหมายที่ยังอยากทำอีก ธันวาก็มีเป้าหมายเหมือนกัน เค้าก็มีความฝันที่อยากทำ วันนี้กรีนฟรีแลนซ์ ไม่อยากไปโฟกัสเรื่องแต่งงาน อยากโฟกัสเรื่องงานก่อน ธันวาโฟกัสเรื่องงานก่อน อยากเก็บเงินก่อน ว่าง่ายๆอย่างที่เคยให้สัมภาษณ์ถ้ายังไม่ถึงร้อยล้านก็ยังไม่แต่ง (หัวเราะ) เป็นหนึ่งในเป้าหมาย”.