Inside Dara
อแมนด้า ขอบคุณที่ทุกคนเชื่อมั่น ส่งพลังใจไปเชียร์ถึงขอบเวที

ตั้งใจอย่างเต็มที่เพื่อเวที มิสยูนิเวิร์ส 2020 สำหรับ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดบนเวทีจักรวาล แม้จะเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย แต่ อแมนด้า ก็ครองใจแฟนนางงามทั่วประเทศไปแล้ว

ล่าสุดหลังประกวดเสร็จเรียบร้อย เจ้าตัวก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรม บอกเล่าถึงประสบการณ์อันมีค่าในครั้งนี้ และเต็มไปด้วยความสุขมากมาย พร้อมกับขอบคุณที่ทุกคนเชื่อมั่นในครั้งนี้

Thank you everyone for always believing in me. I’m overwhelmed by all the love and support. I hope I made you all proud. Can't wait for the next chapter of my life. I’m coming home. See you soon THAILAND

จะจดจำเวลานี้ตลอดไป เวลาที่คนไทยส่งพลังมาให้ด้า รักมากที่สุด ขอบคุณและจะกลับไปหาให้เร็วที่สุดนะคะ"

ซึ่งแปลได้ว่า "คืนที่มีความสุขเพิ่งสิ้นสุดลง ฉันเต็มไปด้วยความสุขมากมาย ความรู้สึกที่ฉันเคยเดินบนเวทีนั้นมันเกินคำบรรยาย และฉันก็ทำดีที่สุดแล้วอย่างที่ฉันเคยบอกไว้

ขอบคุณทุกคนที่เชื่อมั่นในตัวฉันเสมอมา ฉันตื้นตันกับความรักและการสนับสนุนจากทุกคน ฉันหวังว่าฉันจะทำให้ทุกคนภูมิใจ รอบทต่อไปของชีวิตไม่ไหวแล้ว และตอนนี้ฉันกำลังจะเดินทางกลับบ้าน

แล้วเจอกันที่ประเทศไทยในไม่ช้านี้ จะจดจำเวลานี้ตลอดไป เวลาที่คนไทยส่งพลังมาให้ด้า รักมากที่สุด ขอบคุณและจะกลับไปหาให้เร็วที่สุดนะคะ"

หลังจากที่ อแมนด้า ได้โพสต์ข้อความนี้ ก็มีแฟนๆ ที่ติดตามต่างส่งกำลังใจให้เธอเป็นจำนวนมาก แม้ว่าปีนี้จะไม่ได้มงอย่างที่หวังไว้ แต่เชื่อว่า อแมนด้า เป็นที่ 1 ในใจของใครหลายคนแน่นอน.

เปิดประวัติรู้จัก อแมนด้า สาวภูเก็ต TOP 10 สง่างามบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2020

เข้าถึงรอบ Top 10 สำหรับ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 บนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2020 ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม สาวภูเก็ตลูกครึ่งไทย-แคนาดา ที่เพิ่ง TOP 10 บนเวที Miss Universe 2020 ไปครองได้สดๆ ร้อนๆ

อแมนด้า ออบดัม มีชื่อเต็มว่า อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม ชื่อเล่น ด้า เกิดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2536 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เป็นลูกครึ่ง คุณแม่เป็นคนไทย คุณพ่อเป็นชาวแคนาดา เชื้อสายดัตช์

อแมนด้า เกิดและเติบโตที่ภูเก็ต พูด อ่าน เขียน ฟัง ภาษาไทยได้อย่างคล่องแคล่ว เพราะคุณแม่บอกว่าเป็นลูกคนไทยต้องเข้าใจภาษาไทย ม.ต้น อแมนด้า เรียนโรงเรียนสตรีภูเก็ต และไปต่อไฮสคูลจนจบเกรด 12 ที่โรงเรียนนานาชาติบริติช ภูเก็ต

จากนั้นบินไปเรียนต่อปริญญาตรีที่ University Of Toronto จบปริญญาตรี คว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 Bachelor Of Business Administration (ปริญญาตรีด้านการจัดการและบริหารธุรกิจ) อแมนด้า เคยเข้าประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ในปี 2015 ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และได้รางวัลพิเศษนางงามสุขภาพดี และนางงามที่มีทักษะด้านการเดินแบบ

ปี 2016 อแมนด้า คว้าตำแหน่ง มิสแกรนด์ภูเก็ต 2016 และเข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2016 คว้าตำแหน่งมิสไรซิงสตาร์ จากนั้นส่งออกขึ้นเวทีต่างประเทศไปคว้าตำแหน่ง มิสทัวริซึมเมโทรโพลิตันอินเตอร์เนชันแนล 2016 ที่ประเทศกัมพูชา

ก่อนตัดสินใจเข้าประกวด Miss Universe Thailand 2020 ทำตามฝันที่อยากเป็นตัวแทนสาวไทยประกวด Miss Universe และมงที่ไทยก็ลงเธอ ซึ่งแม้ตลอดการประกวดทั้งไทยและที่เวทีมิสยูนิเวิร์สเธอจะเจอดราม่ามากมายแต่ อแมนด้า ก็ฝ่าฟันทำทุกอย่างได้ดีจนได้เป็น 10 คนสุดท้ายบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

ซึ่งทุกคำปรามาสที่เธอเคยได้รับ อแมนด้า เคยให้สัมภาษณ์กับไทยรัฐออนไลน์ว่า "ด้าคิดว่าทำไมคนไทยต้องมาดูถูกคนกันเองด้วยคะ ทำไมเราไม่ซัพพอร์ตคนไทยด้วยกัน ทำไมเราไม่สนับสนุนซึ่งกันและกัน เพราะยังไงแล้วนี่ก็คือไทยแลนด์".